Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đảm bảo phòng dịch COVID-19 trong chuỗi hoạt động thanh niên khởi nghiệp

Ngày 12/11, tại Hà Nội đã diễn ra họp báo thông tin về chuỗi hoạt động của Ngày hội Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia (TECHFEST) và Diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2020 với chủ đề “Thanh niên khởi nghiệp cùng đất nước vượt qua thách thức”.

Trong bối cảnh dịch covid-19 vẫn đang diễn ra, ông nguyễn anh tuấn - bí thư thứ nhất bch trung ương đoàn, chủ tịch hội liên hiệp thanh niên việt nam cho biết, các hoạt động sẽ được diễn ra dưới 2 hình thức là trực tiếp và trực tuyến nhằm thích ứng với bối cảnh covid-19, đảm bảo tỷ lệ chuyên gia, nhà đầu tư quốc tế tham gia đạt trên 40%. ban tổ chức cũng bố trí nhiều máy sát khuẩn tay, khẩu trang... cho người tham gia các hoạt động để đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh.

Năm 2020, cả nước đang đối mặt với nhiều thách thức trong bối cảnh dịch bệnh covid-19. tuy nhiên, ngay cả trong những lúc khó khăn này, nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo đã chứng tỏ được khả năng thích ứng và đột phá không chỉ trong tăng trưởng mà còn hỗ trợ cho công tác phòng, chống dịch hiệu quả.

Lễ khai mạc ngày hội khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia techfest vietnam với chủ đề “thích ứng – chuyển đổi – bứt phá” và diễn đàn thanh niên khởi nghiệp năm 2020 - “thanh niên khởi nghiệp cùng đất nước vượt qua thách thức” sẽ diễn ra tại hà nội vào chiều ngày 27/11; cùng với đó hơn 40 hoạt động hội nghị, hội thảo, cuộc thi, kết nối đầu tư cho khởi nghiệp sáng tạo cũng sẽ diễn ra từ ngày 26 -29/11 tại đại học kinh tế quốc dân, hà nội.

Thứ trưởng bộ khoa học và công nghệ trần văn tùng cho hay, đây là sự kiện do bộ khoa học và công nghệ (kh&cn), trung ương đoàn tncs hồ chí minh phối hợp tổ chức với sự tham gia của lãnh đạo đảng, chính phủ, các cá nhân, tổ chức, mạng lưới uy tín hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nước, quốc tế. techfest vietnam bao gồm chuỗi các hoạt động kết nối và quy tụ các thành phần của hệ sinh thái nhằm hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, được tổ chức thường niên từ quy mô cấp địa phương, cấp vùng, quốc gia và quốc tế. trong 5 năm triển khai, techfest đã có 15 địa phương đăng cai tổ chức ở cấp.

Họp báo diễn đàn Thanh niên khởi nghiệp 2020.

Hoạt động trọng tâm của techfest 2020 là diễn đàn thanh niên khởi nghiệp 2020 với chủ đề “thanh niên cùng đất nước vượt qua thách thức” quy tụ hơn 600 cá nhân, tổ chức uy tín trong hệ sinh thái khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. đây là dịp để các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp kiến nghị các giải pháp, chính sách để cộng đồng thanh niên khởi nghiệp đồng hành cùng đất nước biến nguy thành cơ, vượt lên thách thức trong và sau đại dịch.

Diễn đàn sẽ tập trung chia sẻ, thảo luận về một số nội dung: chính sách tài chính cho khởi nghiệp; chuyển đổi số và đổi mới sáng tạo, cơ hội và vai trò của thanh niên khởi nghiệp; nguồn nhân lực chất lượng cao – yếu tố then chốt để thanh niên khởi nghiệp đóng góp vào nền kinh tế; hệ sinh thái cho thanh niên khởi nghiệp – thực trạng và giải pháp hoàn thiện.

Do ảnh hưởng của dịch covid-19, bên cạnh lễ khai mạc techfest 2020 và diễn đàn thanh niên khởi nghiệp, năm nay các hoạt động của techfest sẽ được diễn ra tại trường đại học kinh tế quốc dân, theo cả hình thức trực tiếp và trực tuyến, từ ngày 26-29/11 với quy mô dự kiến khoảng 6000 lượt người tham dự.

Vừa qua, bộ kh&cn đã có hợp tác toàn diện với trường đại học kinh tế quốc dân để từng bước hình thành mô hình kết hợp giữa nhà nước - nhà trường và doanh nghiệp, tận dụng các chính sách ưu đãi, cơ sở vật chất sẵn có cùng với nguồn lực sáng tạo phong phú của giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên và đội ngũ doanh nghiệp có liên kết để thực sự trở thành cái nôi cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. mô hình này hoàn toàn có thể nhân rộng cho các trường đại học, cao đẳng khác trên cả nước, góp phần vào quá trình tự chủ đại học cũng như hình thành các trường đa ngành, tạo môi trường cho sinh viên chủ động, sáng tạo, vừa học, vừa làm.

Các mô hình làng công nghệ sẽ được tổ chức ở techfest 2020 nhưng mở rộng về quy mô và tập trung thể hiện có chiều sâu hệ sinh thái trong 12 lĩnh vực công nghệ: đô thị thông minh, nông nghiệp, giáo dục, y tế, du lịch & ẩm thực, tài chính, tác động xã hội, tiên phong, dịch vụ hỗ trợ, sinh viên, địa phương, quốc tế với hơn 250 gian hàng.
dự kiến sự kiện sẽ đón hơn 6000 lượt người tham dự, quy tụ hơn 250 doanh nghiệp khởi nghiệp, 200 nhà đầu tư và diễn giả trong nước, quốc tế, 150 doanh nghiệp lớn, tập đoàn kinh tế và các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, diễn ra hơn 350 lượt kết nối đầu tư...

D.Hải

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/dam-bao-phong-dich-covid-19-trong-chuoi-hoat-dong-thanh-nien-khoi-nghiep-n182772.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY