Cây thuốc quanh ta hôm nay

Dâm dương hoắc hỗ trợ trị u bướu

Dâm dương hoắc còn có tên tiên linh tỳ, ngưu giác hoa,... Theo Đông y, dâm dương hoắc vị cay, ngọt, tính ôn vào 2 kinh can, thận.
dâm dương hoắc còn có tên tiên linh tỳ, ngưu giác hoa,... Theo Đông y, dâm dương hoắc vị cay, ngọt, tính ôn vào 2 kinh can, thận. Tác dụng bổ can thận, mạnh gân cốt, trợ dương, ích tinh tủy, trừ phong thấp, trị u bướu, dương hư, tiểu tiện không cầm, phong thấp, lưng gối đau mỏi, tăng huyết áp tuổi già, viêm phế quản mạn. Liều dùng 10-20g. Xin giới thiệu một số cách dùng dâm dương hoắc hỗ trợ điều trị một số bệnh u bướu.

Trị u não: dâm dương hoắc 15g, long nhãn 20g, sơn dược 20g. Sắc uống ngày 1 thang.

Trị u thùy não: dâm dương hoắc 30g, nhẫn đông đằng 30g, bồ công anh 20g, bạch (còn gọi phấn thảo) 20g, tiên mao 20g. Sắc uống ngày 1 thang.

Hỗ trợ trị ung thư phổi thời kỳ đầu:

dâm dương hoắc 40g, sắc đặc thêm tây dương sâm uống thay trà.

dâm dương hoắc 20g, tiên mao 20g, vương bất lưu hành 30g, phụ tử 6g (sắc trước 4 giờ), bổ cốt chỉ 12g, toàn qua lâu 10g, hoàng tinh 20g, sơn dược 20g, phục linh 20g, bạch truật 20g, nga truật 12g, hoàng kỳ 20g, bán hạ 10g, hạnh nhân 10g. Sắc uống ngày 1 thang.

Hỗ trợ trị ung thư đại tràng: dâm dương hoắc 30g, nhẫn đông đằng 30g, bồ công anh 20g, bạch đầu ông 20g, tiên mao 20g. Sắc uống ngày 1 thang.

Hỗ trợ trị chứng giảm bạch cầu do hóa trị liệu: dâm dương hoắc 30g, ba kích 30g, kê huyết đằng 30g, đường phèn, rượu vừa đủ. Các vị cho vào bình, ngâm 10-20g ngày, uống mỗi ngày 2-3 lần, mỗi lần 10-30ml.

dâm dương hoắc không chỉ là vị Thu*c bổ thận tráng dương mà còn trị u bướu hiệu quả.

BS. Phó Thuần Hương

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dam-duong-hoac-ho-tro-tri-u-buou-10503.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Hè này tôi đưa gia đình lên Sài Gòn chơi, tiện thể khám sức khỏe tổng quát cho cả nhà luôn. Tôi muốn khám ở BV Hòa Hảo mà nghe nói chỗ đó đông lắm, phải lấy số từ 4h sáng lận, mà ba mẹ tôi cao tuổi rồi. Vậy làm cách nào để gia đình tôi có thể khám bệnh nhanh chóng, tiện lợi nhất? (Công Minh - Bến Tre)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Trí nhớ kém là một trong các triệu chứng điển hình thường gặp ở bệnh nhân tâm thần.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Sứa và các món ăn từ sứa như canh sứa, nộm sứa rất quen thuộc trong sổ tay ẩm thực của những người sành ăn. nhưng tác dụng chữa bệnh của con sứa thì nhiều người còn chưa biết.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY