Phụ khoa hôm nay

Đây là chuyên khoa có chức năng chẩn khám, điều trị nội khoa lẫn phẫu thuật ngoại khoa các bệnh lý phụ khoa lành tính, các bệnh lý cấp cứu và các bệnh liên quan tới nội tiết sinh sản. Các bệnh lý phụ khoa được ứng dụng điều trị nội tiết như rong kinh, băng huyết, vô kinh, rối loạn nội tiết (vị thành niên và mãn kinh), sẩy thai liên tiếp, điều hoà sinh sản, nạo thai dưới 3 tháng tuổi, phá thai to, hút thai khó dưới 12 tuần. Phương pháp phẫu thuật nội soi được áp dụng cắt tử cung, bóc u xơ, soi buồng tử cung,...Phương pháp ngoại khoa truyền thống được thực hiện trong phẫu thuật đường âm đạo, cắt tử cung đường âm đạo, các phẫu thuật trong dị dạng sinh dục, sa sinh dục, u nang buồng trứng,...

Đam mê bất tận với thể thao bàn tay phải, quý ông ngũ tuần đột quỵ suýt Ch?t

Một người đàn ông Nhật Bản suýt Ch?t vì thủ dâm. Anh ta đã bị đột quỵ nguy hiểm đến tính mạng chỉ vài phút sau khi xuất tinh.

Theo một báo cáo trường hợp y tế được công bố vào đầu năm nay trên Tạp chí Đột quỵ và Bệnh mạch máu não, câu chuyện này thuộc về một quý ông năm nay đã 51 tuổi. Tuy nhiên, vì sống ở đất nước có tuổi thọ đứng vào hàng cao nhất thế giới, dù đã một chân nhón sang dốc bên kia cuộc đời, ông dường như vẫn cho rằng bản thân vẫn đương thời trai tráng.

Bởi vậy, quý ông này có thói quen "tự sướng" nhiều lần trong ngày. Mà đi đêm lắm có ngày gặp ma, thói quen của quý ông đã dẫn đến chứng xuất huyết dưới nhện có khả năng gây Ch?t người - khi một mạch máu trong não bị vỡ.

Ảnh chụp CT cho thấy người đàn ông bị chảy máu não. Mũi tên chỉ ra chứng phình động mạch của bệnh nhân.

Không tiết lộ rõ ràng, chỉ biết rằng quý ông đây cho biết bản thân gặp cơn đau đầu dữ dội ngay khoảnh khắc "pháo hoa điểm giao thừa", sau đó nôn mửa. Lo lắng cho sức khỏe bản thân, ông tự tới Bệnh viện Đại học Nagoya cấp cứu. Sau một loạt sét nghiệm, các bác sĩ chẩn đoán quý ông ham "thể dục" đây có hiện tượng tụt huyết áp, lú lẫn, mất phương hướng. Hình chụp CT xác nhận ông này bị đột quỵ, cụ thể xuất huyết dưới màng nhện.

Nguyên nhân là do mạch máu trong não bị vỡ. Rất nguy hiểm tới tính mạng.

Theo các bác sĩ, người đàn ông nay đã rất may mắn vì chứng phình động mạch não bị vỡ dẫn đến Tu vong ở 40% trường hợp các trường hợp đột quỵ, 2/3 số người sống sót rơi vào tình trạng ảnh hưởng thần kinh nghiêm trọng.

Và sau 2 tuần nằm viện điều trị, người đàn ông "mê thể dục tay phải" này đã được ra viện trong tình trạng phục hồi hoàn hoàn.

Đây cũng không phải là trường hợp đầu tiên gặp sự cố về mạch máu trong khi đang "tự sướng". Năm 2016 cũng từng có một trường hợp nhân viên bệnh viện Bronx đã qua đời vì đau tim, cũng sau khi "tự xử".

Theo thông tin mà Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh (NHS), tình trạng đột quỵ như quý ông nọ trải qua có thể phát sinh từ quan hệ T*nh d*c, ho, hoặc thậm chí cả khi đi vệ sinh. Tại Anh, xuất huyết dưới màng nhện chiếm 1/20 số ca đột quỵ hàng năm, nguy hiểm nhất là hiện tượng này thường không có dấu hiệu cảnh báo.

Các triệu chứng bao gồm đau đầu dữ dội, mờ mắt và nhạy cảm với ánh sáng.

Trong bài phỏng vấn với DailyMail, Tiến sĩ Daniel Walsh - chuyên gia tư vấn giải phẫu thần kinh mạch máu não tại Bệnh viện King's College NHS Foundation Trust cho rằng các loại hoạt động T*nh d*c khác nhau, bao gồm cả thủ dâm, có liên quan đến 14% tổng số trường hợp xuất huyết dưới nhện.

Nhà tâm lý học thần kinh lâm sàng Tiến sĩ Amee Baird, tác giả của cuốn sách "Sex in the Brain: How Your Brain Controls Your Sex Life" (T*nh d*c trong não: Bộ não kiểm soát đời sống T*nh d*c của bạn như thế nào) (Nhà xuất bản Đại học Columbia, 2020), nói rằng "nguy cơ Tu vong do đột quỵ có thể tăng lên khi dùng cocaine hoặc Viagra trước khi có quan hệ T*nh d*c".

Loại đột quỵ này phổ biến nhất ở những người từ 45-70 tuổi. Tình trạng đột quỵ có thể giảm được bằng cách ngừng hút Thu*c, tránh các loại Thu*c kích thích và quản lý huyết áp. Và cũng theo Tiến sĩ Walsh, để các biện pháp trên hiệu quả, đi kèm phải là quá trình "diệt dục".

F.A.S.T: Dấu hiệu nhận biết sớm nguy cơ đột quỵ

1. Face (Khuôn mặt): Gương mặt có dấu hiệu mất cân đối khi cười, nhe răng hay nói chuyện. Nếp mũi và một bên mặt bị xệ xuống

2. Arm (Tay): Tay yếu và có dấu hiệu bị liệt, không thể giơ đều hai tay hoặc một bên tay không thể giơ lên được.

3. Speech (Lời nói): Nói lắp, nói không rõ lời, lời nói khó hiểu hoặc không nói được.

4. Time (Thời gian): Nếu xuất hiệu 3 dấu hiệu trên, cho thấy bệnh nhân có nguy cơ đột quỵ cao, cần khẩn trương gọi xe cấp cứu, đưa bệnh nhân đến các cơ sở y tế sớm nhất.

Đột quỵ (tai biến mạch máu não) thường gặp là tình trạng não bộ bị tổn thương nghiêm trọng, xảy ra khi dòng máu cung cấp cho não bị gián đoạn hoặc có một mạch máu trong não bị vỡ. Khi đó, lượng oxy và dinh dưỡng nuôi các tế bào não bị giảm đáng kể. Trong vòng vài phút, các tế bào não bắt đầu Ch?t dần và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm đến tính mạng người bệnh.

Theo Metro, MailOnline

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nguoi-dan-ong-thuan-tay-phai-suyt-mat-mang-vi-bi-dot-quy-ngay-sau-khi-tu-suong-20210730204143667.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY