Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dân mạng rưng rưng với “Khỏe Mạnh Về Nhà”, Linh Ka, An Japan kêu gọi chia sẻ, động viên gia đình các chiến binh áo trắng

Về nhà - mong ước xa xỉ biết bao của các y bác sĩ đang làm việc nơi tâm dịch lúc này - được khắc họa một cách chân thực và xúc động thông qua một phóng sự ngắn thực hiện bởi mạng xã hội Lotus.

Có lẽ chưa bao giờ người dân cả nước lại đồng lòng hướng về một nơi như cách chúng ta quan tâm đến ngành Y hiện tại. Những hy sinh đã được ghi nhận, những cố gắng đã khắc chế được phần nào chuyển biến phức tạp của đại dịch. Nhưng đâu đó, trong những khoảnh khắc hiếm hoi, đằng sau mỗi chiếc áo trắng, dường như có nhiều tâm sự vẫn chưa được chạm đến của những người thân các Đoạn video được Linh Ka, An Japan, Youtuber Nhung Phuong và nhiều sao Việt chia sẻ kèm lời nhắn hy vọng cộng đồng sẽ dành sự cảm ơn đến gia đình các y bác sĩ.

Vẫn là câu chuyện về các nhân viên y tế đang làm việc nơi tâm dịch, với cách khai thác mới mẻ, "Khỏe Mạnh Về Nhà" lại mang đến một thông điệp ý nghĩa khác, không còn xoay quanh những chiến tích lẫy lừng mà lại chân thành kêu gọi những lời động viên, chia sẻ thiết thực hơn dành cho gia đình các y bác sĩ.

Trước khi bước vào cuộc chinh chiến vì sức khỏe của người thân của chúng ta, họ đã phải bỏ lại sau lưng gia đình bé nhỏ của mình.

Những câu chuyện bình dị về lời hứa đưa vợ đi khắp thế gian, về nụ hôn vụng về của bé gái dành cho bố, về giọt nước mắt chực trào của người vợ nhận được lá thư tay chồng gửi... đã phần nào thể hiện tâm trạng chung của gia đình những người anh hùng thầm lặng. Đó là niềm thương nỗi nhớ, là lo lắng cho từng miếng ăn giấc ngủ của các "người hùng" hẳn đã ít nhiều hao mòn thể lực sau những ca trực căng thẳng không để ngày đêm.

Những dòng comment bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đến 3 câu chuyện trong phóng sự, từ cộng đồng người dùng Lotus…

... Đến các mạng xã hội khác cũng chung thông điệp chia sẻ, động viên.

Trong trận chiến chống dịch đầy cam go, truyền thông đã có rất nhiều bài báo, tin tức nói về sự hy sinh của các y bác sĩ, kèm theo lời cảm ơn không ngớt cho y đức cao quý... nhưng vẫn chưa thực sự có nhiều cầu nối để gắn kết họ với gia đình - nguồn động lực lớn lao của các chiến binh không mệt mỏi. Với phóng sự ngắn "Khỏe Mạnh Về Nhà", nhiều tâm tư, nguyện vọng cùng lời nhắn gửi chân thành đã phần nào tiếp sức thêm cho các y bác sĩ, để họ không quên rằng gia đình sẽ mãi đồng hành cùng mình trong thử thách khắc nghiệt này. Chúc các y bác sĩ sẽ bảo vệ sức khỏe bản thân thật tốt để hoàn thành trọn vẹn trọng trách của mình và sớm ngày đoàn tụ cùng gia đình thân yêu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dan-mang-rung-rung-voi-khoe-manh-ve-nha-linh-ka-an-japan-keu-goi-chia-se-dong-vien-gia-dinh-cac-chien-binh-ao-trang-20200413124356627.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY