Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Dân tình cảnh báo nhau về một món ăn sắp đổ bộ trở lại trên mọi mặt trận, dù thích hay sợ thì cũng đều bị “ám ảnh”

Nhiều người thích nhưng cũng không ít người sợ món ăn này.

Hôm nay, theo Âm lịch thì mới là cuối tháng 6, tức là còn khoảng hơn tháng rưỡi nữa mới đến Rằm tháng 8. Tuy vậy, trên MXH dân tình đã sớm cảnh báo nhau sự trở lại của một món ăn “huyền thoại” mỗi dịp Trung thu, thu hút đông đảo lượt tương tác và chia sẻ. Chính là bánh Trung thu chứ còn gì nữa!


Các fanpage đã đồng loạt đăng tải bài “tiên đoán” về sự trở lại của bánh Trung thu. Các bài viết đều rất viral với lượt bình luận khủng. Xem ra rất nhiều người có cùng suy nghĩ. (Ảnh chụp màn hình).

Từ đầu tháng 6 Âm lịch, các nhóm làm bánh và tiệm bánh online đã nhộn nhịp khoe các loại bánh Trung thu từ truyền thống cho đến cách tân đủ kiểu. (Ảnh chụp màn hình).

Rằm tháng 8 - Trung thu ở Việt Nam, nhà nào cũng không thể thiếu những chiếc bánh nướng, bánh dẻo, đây là hai trong số những món quà đặc trưng của mùa trăng tháng 8. Không chỉ mang ý nghĩa văn hoá, mà bánh Trung thu còn là loại bánh ngon, bổ dưỡng, được lòng nhiều người. Tuy nhiên trong nhiều hoàn cảnh, bánh Trung thu lại thành thức quà “gây ám ảnh” với không ít người trong mỗi dịp tháng 8 Âm lịch, phần vì họ không ăn được, phần vì… xuất hiện nhiều quá.

Bánh Trung thu ngon thật đấy, nhưng nghĩ xem: mua thắp hương, công ty mẹ biếu, công ty bố biếu, người yêu tặng, bạn bè tặng, đồng nghiệp cũng tặng… Quanh đi quẩn lại, nhà có hàng chục cái bánh Trung Thu lúc nào không biết. Mà ăn 2 - 3 cái còn ngon, ăn liên tiếp thì ngấy nhanh lắm.

Dân tình cảnh báo nhau về một món ăn sắp đổ bộ trở lại trên mọi mặt trận, dù thích hay sợ thì cũng đều bị “ám ảnh” - Ảnh 3.

Ảnh sưu tầm.

Một câu chuyện quen thuộc khác với nhân vật chính là bánh nhân thập cẩm. Giống như sầu riêng, bánh thập cẩm chia thế giới làm hai loại người: mê và sợ. Có người lại chỉ vote thuần ăn bánh nhân đậu xanh, hoặc các loại nhân nhuyễn, miễn không phải thập cẩm.

Dân tình cảnh báo nhau về một món ăn sắp đổ bộ trở lại trên mọi mặt trận, dù thích hay sợ thì cũng đều bị “ám ảnh” - Ảnh 4.

Bánh thập cẩm nhiều chất, nhiều nguyên liệu… khiến nhiều người e dè khi ăn. Ảnh @nhungcooking.

Nói chung dù thích hay sợ thì cũng không thể tránh được “cơn sóng” bánh Trung thu sắp ập tới trong vòng gần 2 tháng nữa. 9 người 10 ý, thế còn bạn?

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/dan-tinh-canh-bao-nhau-ve-mot-mon-an-gay-am-anh-sap-do-bo-tro-lai-tren-moi-mat-tran-chua-gi-nghi-da-thay-ngay-2020081014320648.chn)

Tin cùng nội dung

  • Trong cuộc đời hành nghề của một bác sĩ, điều ám ảnh nhất chính là những cái ch*t của bệnh nhân ngay trên tay mình...
  • Nỗi sợ hãi, đau đớn trong quá khứ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng “yêu đương” của nhiều cặp vợ chồng. Thay vì dùng Thu*c, họ nên tới gặp bác sỹ tâm lý để có thể nồng cháy trở lại.
  • Người mắc bệnh tiểu đường, tăng mỡ máu, cao huyết áp hay bệnh mạch vành cần thận trọng khi dùng bánh nướng, bánh dẻo.
  • Nhiều năm qua, cầu Ông Điền đã hư hỏng rất nặng, ảnh hưởng lớn đến việc giao thông của người dân, họ rất bức xúc, vào mùa mưa lũ, không ai dám qua.
  • Đây là vụ T*i n*n giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường đèo dốc trong điều kiện thời tiết xấu ở Lào Cai
  • Từ rất lâu dị ứng, phản ứng và sốc phản vệ đã trở thành nỗi ám ảnh của các bác sĩ.
  • “Rối loạn ám ảnh sợ hãi” còn gọi là rối loạn nghi thức ám ảnh (Obsessive - Compulsive Disorder - OCD).
  • Bé nhà em 4 tuổi, vừa qua bé nhìn thấy bếp ga chiên cá cháy bóc khói khắp nhà, bé sợ hãi nên giờ không cho nấu ăn, luôn miệng nhắc không được nấu ăn...
  • Bố cởi sạch quần áo của con rồi trói vào cột điện vì tội mê chơi. Chú phạt cháu đeo bảng “Tôi là thằng ăn cắp” đứng trước cửa nhà...
  • Thỉnh thoảng chúng ta có thói quen kiểm tra tỉ mỉ mọi việc. Ví dụ, bạn có thể kiểm tra lại để đảm bảo mình đã tắt bếp điện hay bàn ủi trước khi ra khỏi nhà. Nhưng những người bị rối loạn ám ảnh cưỡng bức (OCD) cảm thấy cần kiểm tra mọi việc lặp đi lặp lại, hoặc có những ý nghĩ hay thực hiện những quy trình và nghi thức lặp đi lặp lại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY