Tâm sự hôm nay

Nỗi ám ảnh khi qua cầu Ông Điền

Nhiều năm qua, cầu Ông Điền đã hư hỏng rất nặng, ảnh hưởng lớn đến việc giao thông của người dân, họ rất bức xúc, vào mùa mưa lũ, không ai dám qua.
cầu ông điền bắc ngang qua hai con sông nhỏ là sông Lò Gạch và sông Lò Hẹp, giữa hai địa phận thôn Hà My Đông A và Hà My Trung, xã Điện Dương, huyện Điện Bàn (Quảng Nam). Trong nhiều năm trở lại đây, cây cầu này cũng chính là nỗi ám ảnh đối với người dân bởi nó đã hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng, các thanh dầm cầu ở dưới đáy sông đã hoen gỉ, mục nát, nguy cơ đổ sụp bất cứ lúc nào…

cầu ông điền hơn hàng chục năm qua đã là nơi đi về của người dân trong việc giao thông giữa hai khu vực, mỗi ngày có đến hàng trăm học sinh, người dân, công nhân trong Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc tham gia giao thông trên cầu để đi học, đi làm, có người vì công việc mưu sinh phải đi sớm về tối. Trong khi đó, khu vực này chưa có điện đường chiếu sáng mà khi qua lại cầu hỏng “vừa run, vừa bò” là hiểm họa khôn lường. Vừa qua, một chị công nhân trên đường đi làm về tối, qua cầu bị sẩy chân lọt thỏm xuống sông dẫn đến Tu vong. Theo phản ánh của người dân, vào mùa mưa lũ thì không có người dân nào dám đi qua cây cầu này vì sợ bị nước lũ chảy xiết, cuốn trôi cả người, phương tiện và cả cây cầu cũ kỹ xuống dòng sông. Chúng tôi đang quan sát, tìm hiểu, chụp ảnh trên cầu thì anh Đinh Lợi - người dân sinh sống cạnh cây cầu (thôn Hà My Đông A) đi làm đồng về vui vẻ, hồ hởi, phấn khởi vì biết chúng tôi đến đưa tin, viết bài về cây cầu, anh Lợi cho biết: “Người dân trong thôn hết sức bàng hoàng, đau xót bởi vừa qua, một phụ nữ trên đường đi làm về, qua cầu thanh gỗ lát mặt cầu bị gãy, rơi xuống sông thiệt mạng. Nếu không được nâng cấp, làm mới thì trường hợp tương tự sẽ xảy ra vì cầu đã hỏng nặng, ngả sụp bất kỳ lúc nào…”. Trao đổi với chúng tôi, anh Hồ Văn Tuấn - Trưởng thôn Hà My Đông A bộc bạch: “Nhiều năm qua, cầu ông điền đã hư hỏng rất nặng, ảnh hưởng lớn đến việc giao thông của người dân, họ rất bức xúc, vào mùa mưa lũ, không ai dám qua. Vừa rồi, được sự hỗ trợ của cấp trên cộng với sự hỗ trợ của chính quyền sở tại và phí đóng giao thông của bà con, địa phương đã chi kinh phí mua các thanh gỗ lát mặt trên cầu, đấy chỉ là biện pháp tạm thời, tình thế “chữa cháy” vì dưới lòng sông, các dầm cầu đã hỏng hóc, lung lay, sụp ngả bất cứ khi nào. Kính mong Nhà nước, các cấp kiểm tra, cấp kinh phí xây dựng lại cầu mới...”.

Những lời bộc bạch của anh Trưởng thôn Hà My Đông A cũng là lời đề nghị của người dân nơi đây là chính đáng... Mong sao chính quyền huyện Điện Bàn cũng như tỉnh Quảng Nam và ngành chủ quản liên quan sớm kiểm tra, xây dựng mới cây cầu này để phục vụ dân sinh.

Bài, ảnh: Bảo Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-noi-am-anh-khi-qua-cau-ong-dien-5867.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY