Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Đang cách ly ở Hà Nam, cùng chồng trốn vào Bà Rịa

(MangYTe) – Đang thực hiện việc cách ly theo quy định, người phụ nữ 24 tuổi đã cùng chồng bỏ trốn khỏi khu cách ly và vào Bà Rịa-Vũng Tàu.

Ngày 10-3, UBND TP Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết đã tiến hành cách ly và giám sát y tế đối với cặp vợ chồng từ Hà Nam vào. Trước đó, người vợ đang thực hiện việc cách ly tại địa phương nhưng tự ý bỏ trốn.

Trước đó, UBND huyện Bình Lục (tỉnh Hà Nam) có văn bản hoả tốc gửi TP Bà Rịa về trường hợp của chị B.V.A (SN 1996) là người đi từ Tokyo- Nhật Bản về tại thôn Mạnh Chư, xã An Đồ, huyện Bình Lục; đang thuộc diện quản lý đã được tư vấn, cách ly y tế tại nhà. Đến chiều 4-3, sức khoẻ chị V.A bình thường.

Tuy nhiên, đến sáng 5-3, người này đã tự động cùng chồng đi xe khách đến sân bay Nội Bài rồi bay vào sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM). Hai vợ chồng này tiếp tục di chuyển bằng xe khách về nhà cha ruột tại TP Bà Rịa.

UBND huyện Bình Lục đề nghị TP Bà Rịa có biện pháp tư vấn, theo dõi và thực hiện việc cách ly theo quy định.

Ngay sau khi nhận được văn bản hỏa tốc, UBND TP Bà Rịa cùng các đơn vị chức năng của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã đến tận nhà kiểm tra, lập biên bản. Tại thời điểm kiểm tra, chị V.A không có biểu hiện ho và sốt, nhiệt độ cơ thể lúc đoàn kiểm tra là 36,5 độ.

Sau khi kiểm tra, đoàn công tác yêu cầu gia đình chị V.A tiếp tục thực hiện cách ly the đúng hướng dẫn và giám sát chặt chẽ của Trung tâm y tế địa phương. Theo UBND TP Bà Rịa thì trước mắt sẽ thực hiện việc cách ly theo quy định, còn hành vi bỏ trốn khỏi khu vực cách ly sẽ được xử lý sau.

Tin, ảnh: Ngọc Giang

Mạng Y Tế
Nguồn: Người lao động (https://nld.com.vn/thoi-su/dang-cach-ly-o-dia-phuong-cung-chong-bo-tron-vao-tp-ba-ria-20200310100936834.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sau khi bị mẹ đánh, bé trai 3 tuổi ở Bà Rịa - Vũng Tàu được đưa đi cấp cứu trong tình trạng tím tái toàn thân và Tu vong sau đó.
  • Có một số bệnh mà bệnh nhân cần được cách ly do tính chất lây truyền mạnh của vi-rút hoặc vi khuẩn.
  • (MangYTe) - Bố đi tù, mẹ lại bỏ đi, hai anh em cậu bé Đạt – Hiếu chỉ biết bấu víu vào bà nội mù lòa trong cảnh nghèo khổ, thiếu thốn đủ đường. Được bạn đọc ADZ biết đến và giúp đỡ, cuộc sống của 3 bà cháu đã khá hơn nhiều và nụ cười cũng dần trở lại.
  • (MangYTe) - Có bố, có mẹ nhưng cả hai đứa trẻ lâm vào cảnh đói ăn, đói mặc bên bà nội mù lòa đã mất hoàn toàn khả năng lao động. Mẹ bỏ đi, bố lại lao vào vòng tù tội… khiến 2 con chỉ biết khóc ròng, ánh mắt thèm thuồng khi chỉ cần nhìn người ta ăn một miếng thịt.
  • Ngày 9/11, đại tá Lê Duy Tấn, Trưởng Công an TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, cho biết, Công an TP Hạ Long đang tập trung điều tra việc một số tiệm kinh doanh vàng, bạc tại các địa phương như Quảng Ninh, Hải Phòng, Hà Nội bị lừa mua bán vàng dỏm do Trung Quốc sản xuất.
  • Thời gian gần đây, do một số thông tin thái quá, nên khi nhắc đến thầy Thu*c nhiều người như “dị ứng” với hình ảnh của sự hách dịch và nạn “phong bì”.
  • Trong lúc chở con sang nhà ngoại, bà mẹ trẻ Nguyễn Thị Huyền Trang bất cẩn khiến cậu con trai 10 tháng tuổi rơi xuống đường, đúng lúc xe chở rác đi tới cán phải.
  • Mẹ tôi năm nay 75 tuổi, mẹ bị bệnh tăng huyết áp hơn 10 năm nay. Vừa rồi mẹ tôi bị tiêu chảy mức độ nhẹ.
  • Nhận được thông tin cúm gia cầm A/H5N6 xuất hiện tại Hà Nam, ngay trong những ngày nghỉ lễ kéo dài từ cuối tháng 4 đến đầu tháng 5/2015, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) đã ngay lập tức có công văn yêu cầu tăng cường giám sát chặt chẽ,
  • Dịch tay chân miệng đã bùng phát trên toàn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với 1.261 ca mắc bệnh tay chân miệng, trong đó có 6 ca Tu vong.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY