Bé chào đời hôm nay

Đang đẻ thường đau “Ch?t đi sống lại”, mẹ vẫn làm việc này khiến mọi người nói bị điên

Thật bất ngờ là những bức ảnh trong khoảnh khắc đầu tiên em bé cất tiếng khóc chào đời lại được ghi lại bởi chính người mẹ đang nằm trên bàn đẻ.

Bà mẹ 29 tuổi, Megan Mattiuzzo là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đã vừa trải qua ca sinh nở đáng nhớ đón đứa con đầu lòng chào đời. Cô không ngần ngại khoe khoảnh khắc em bé sơ sinh vừa lọt khỏi lòng mẹ và tiết lộ cách thức cô thực hiện những bức ảnh đặc biệt này.

Theo đó, ngay từ khi mang bầu, Megan đã muốn tự tay ghi lại khoảnh khắc con trai cất tiếng khóc chào đời. Mặc dù có một vài người bạn là nhiếp ảnh gia cũng đề nghị chụp ảnh cho cô trong ca sinh nhưng bà mẹ người Mỹ vẫn kiên quyết tự tay mình chụp từ tư thế đang nằm trên bàn đẻ.

dang de thuong dau “chet di song lai”, me van lam viec nay khien moi nguoi noi

Bà mẹ nhiếp ảnh gia đã tự tay chụp hình em bé vừa chào đời của mình.

dang de thuong dau “chet di song lai”, me van lam viec nay khien moi nguoi noi

Chia sẻ về việc làm “khác người” này, Megan cho biết trên Buzzfeed News rằng cô đã rất hào hức khi thực hiện khoảnh khắc này. “Tôi muốn có bức ảnh theo tư thế nằm trên bàn đẻ của chính tôi, với những gì tôi nhìn thấy: khi con trai cất tiếng khóc chào đời và cách con chào đón thế giới”, Megan nói.

Khi Megan nói ý định này với bạn bè, nhiều người đã nói rằng cô bị điên. Tuy nhiên, bà mẹ 29 tuổi vẫn quyết tâm thực hiện và để đảm bảo cho việc này được suôn sẻ, cô đã phải chuẩn bị mọi thứ tốt nhất.

dang de thuong dau “chet di song lai”, me van lam viec nay khien moi nguoi noi

Megan lên kế hoạch chụp ảnh trong phòng sinh từ khi mang bầu.

Megan cũng cho biết cô đã phải tự mình điều chỉnh cài đặt máy ảnh để phù hợp nhất với ánh sáng trong phòng sinh của bệnh viện. Chồng cô cũng luôn bên cạnh hỗ trợ và cũng chính là người giữ máy để cô bấm máy thực hiện những bức ảnh đẻ đời này.

“Tôi đã chọn phương pháp gây tê ngoài màng cứng để giảm đau khi chuyển dạ nhưng Thu*c không có nhiều tác dụng khiến ca sinh của tôi khá dữ dội. Có lúc tôi đã nói với chồng rằng không biết mình có thể thực hiện được việc này không. Tuy nhiên khó khăn trong ca vượt cạn đã không ngăn cản được tôi thực hiện những bức ảnh này.”

Megan cũng cho biết thêm trong lần rặn đẻ cuối cùng để đẩy em bé ra, cô đã lấy máy ảnh từ chồng và chuẩn bị chụp những khoảnh khắc đặc biệt. “Tôi ngẩng đầu lên, đặt cằm lên ngực, cân bằng máy ảnh trên bụng rồi bắt đầu chụp.”

Và mặc dù thật khó khăn để chụp ảnh khi đang sinh con, Megan cho biết nó cũng mang lại những tác dụng hữu ích khi sự tập trung vào việc chụp đã giúp cô quên đi cảm giác đau đớn.

dang de thuong dau “chet di song lai”, me van lam viec nay khien moi nguoi noi

Em bé của Megan sau khi chào đời.

Những bức ảnh đặc biệt này ngay sau khi chia sẻ trên mạng xã hội kèm những dòng chú thích về hoàn cảnh ra đời của nó đã khiến cộng đồng mạng sửng sốt. Không ít người đã tỏ ý trầm trồ và thắc mắc không hiểu sao một người mẹ đang phải chịu đựng những cơn đau đẻ lại có thể thực hiện được những bức ảnh đặc biệt này. Những bức ảnh cũng nhận được rất nhiều lượt like và bình luận khen ngợi của mọi người.

Theo Thùy Dương (thoidaiplus.giadinh.net.vn)

Mạng Y Tế
Nguồn: EVA (https://eva.vn/ba-bau/dang-de-thuong-dau-chet-di-song-lai-me-van-lam-viec-nay-mac-moi-nguoi-noi-bi-dien-c85a386080.html)

Tin cùng nội dung

  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Từ khi được thụ tinh cho đến khi sinh, thai nhi sẽ qua nhiều giai đoạn phát triển khác nhau cho đến khi bé đã sẵn sàng để được sinh ra. Bài viết này giới thiệu những điều sẽ xảy ra trong 3 tháng đầu của con bạn.
  • Ba tháng cuối thai kỳ bắt đầu từ tuần 27 cho đến khi kết thúc thai kỳ. Tất cả các cơ quan và phần cơ thể của thai nhi đã hình thành, và đây là thời kỳ mà chúng tiếp tục phát triển và hoàn thiện.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY