Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Đang mệt mỏi ăn 1 trong 6 thực phẩm này đẩy máu lên não, giúp bạn vực lại tinh thần ngay lập tức

Những thực phẩm dưới đây giúp bạn nạp năng lượng, giúp tinh thần vô cùng tốt đừng vội bỏ qua.

Chuối

Chuối là loại quả được xem là “một cỗ máy năng lượng”, rất tốt cho sức khỏe của con người. đồng thời, trong chuối còn chứa một hàm lượng carbs, kali và vitamin b6 dồi dào, chuối giúp tăng mức năng lượng cho cơ thể. đồng thời, trong quả chuối còn giàu chất xơ nên có thể giúp bạn no suốt cả ngày không lo bị đói bụng.

Cá béo

Các loại cá béo như:cá hồivà cá ngừ được xem là thực phẩm giúp tăng năng lượng tuyệt vời, bởi chúng chứa một lượng protein, axit béo và vitamin b dồi dào. theo các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, một khẩu phần cá hồi hoặc cá ngừ có thể cung cấp cho bạn lượng axit béo omega-3 và vitamin b12 mà cơ thể cần hàng ngày. ngoài ra, khi bạn thường ăn cá béo còn giúp tăng cường năng lượng chống lại sự mệt mỏi vô cùng tốt.

Ảnh minh họa

Gạo lứt

Trong thành phần dinh dưỡng của gạo lứt là một loại thực phẩm rất bổ dưỡng. đồng thời, so với gạo trắng, gạo lứt thường giữ lại nhiều giá trị dinh dưỡng hơn dưới dạng chất xơ, vitamin và khoáng chất. thêm vào đó, trong gạo lứt còn chứa nhiều chất xơ và cung cấp một lượng mangan giúp bạn khỏe mạnh tươi tỉnh hơn rất nhiều.

Khoai lang

Trong thành phần dinh dưỡng của khoai lang là một nguồn năng lượng bổ dưỡng cho những ai muốn tăng cường sức khỏe. trung bình trong một 1 cốc khoai lang 100g có thể chứa tới 25g carbs phức hợp, 3,1g chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa của bạn. đồng thời, khi cơ thể sẽ chầm chậm tiêu hóa hàm lượng chất xơ và lượng carbs phức hợp này, từ đó cung cấp cho cơ thể nguồn năng lượng ổn định.

Cà phê

Trong cà phê có chứa chất cafein trong cà phê có thể nhanh chóng truyền từ máu vào não bộ và ức chế hoạt động của adenosine - một chất dẫn truyền thần kinh làm rối loạn hệ thần kinh trung ương, khiến bạn mệt mỏi. nhưng khi bạn uống cà phê sẽ làm tăng sản xuất epinephrine - một loại hormone kích thích cơ thể và não bộ, từ đó giúp bạn có thể vực dậy tinh thần, tỉnh táo tập trung hơn trong công việc.

Trứng

Trong thành phần của trứng chứa nhiều protein, có thể cung cấp nguồn năng lượng ổn định giúp bạn tỉnh táo và tập trung hơn khi làm việc. ngoài ra, các nhà khoa học còn cho biết, hỗn hợp trong lòng trắng trứng có tác dụng thúc đẩy sản sinh các chất kích thích tự nhiên orexin. và chất này còn giúp cho cho cơ thể đốt cháy calo nhanh hơn và giúp bạn nhanh chóng xua tan mệt nhọc.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/dang-met-moi-an-1-trong-6-thuc-pham-nay-day-mau-len-nao-giup-ban-vuc-lai-tinh-than-ngay-lap-tuc-search/?id=286435

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dang-met-moi-an-1-trong-6-thuc-pham-nay-day-mau-len-nao-giup-ban-vuc-lai-tinh-than-ngay-lap-tuc/20221218033422841)

Tin cùng nội dung

  • Một vị khách trong một nhà trọ hạng 3 nói với chủ quán: - Sau cốc cà phê tối qua của anh tôi không tài nào ngủ được!
  • Trong lớp cám của gạo lứt có chứa một loại chất dầu đặc biệt có tác dụng điều hòa huyết áp, làm giảm cholesterol, giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch và thanh lọc gan cực tốt.
  • Ba chiếc bàn vuông đặt dưới mái vẩy, cô chủ quán cà phê coi như là ba chiếc bàn VIP dành riêng cho mấy nhóm khách đặc biệt.
  • Nghiên cứu mới cho thấy gạo lứt không phải là thực phẩm thần kỳ để giảm cân. Bạn cần phải hiểu rõ hơn về chế độ ăn của mình.
  • Phát hiện hóa chất gây ung thư trong cà phê, bim bimXem tác dụng thú vị của bia và cà phê lên não bộ con người
  • Theo Đông y, khoai lang vị cam bình, vào tỳ, thận. Có tác dụng kiện tỳ, ích khí, hòa vị, sinh tân, thông tiện. Dùng cho các trường hợp tỳ vị hư nhược (đái tháo đường, táo bón, quáng gà, vàng da...).
  • Khoai lang không chỉ có giá trị dinh dưỡng cao mà còn có những công dụng phòng chữa bệnh và là một trong những thực phẩm tạo miễn dịch tốt cho cơ thể
  • Một điều đặc biệt: trứng là tế bào lớn nhất và tinh trùng là tế bào nhỏ nhất trong cơ thể con người.
  • Con gái tôi hay bị táo bón 2 ngày đi một lần, phân chắc. Tôi nấu khoai lang, nấu chung với bột cho bé ăn hàng ngày.
  • Gạo lứt có giá trị dinh dưỡng và phòng chống bệnh tật rất độc đáo. Cách dùng gạo lứt đơn giản nhất là nấu cơm ăn hàng ngày. Tuy nhiên, để tăng cường hiệu lực bổ dưỡng và phòng chống bệnh tật, đồng thời cũng để khắc phục tính chất khô khan, khó ăn của gạo lứt, người ta thường chế biến thành nhiều dạng khác nhau và tìm cách phối hợp với các thực phẩm khác tạo thành các món ăn hấp dẫn và độc đáo. Dưới đây xin được giới thiệu một số công thức điển hình:
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY