Bạn nên biết hôm nay

Bí quyết thanh lọc gan kỳ diệu bằng gạo lứt

Trong lớp cám của gạo lứt có chứa một loại chất dầu đặc biệt có tác dụng điều hòa huyết áp, làm giảm cholesterol, giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch và thanh lọc gan cực tốt.
Trong xu hướng ẩm thực hiện đại, càng ngày gạo lứt càng được ưa chuộng bởi ưu điểm giàu dinh dưỡng đặc biệt là các sinh tố và nguyên tố vi lượng.

Tính về thành phần, gạo lứt gồm tinh bột, chất béo, chất đạm, chất xơ. Trong gạo lứt có nhiều các vitamin như B1, B2, B3, B6, các axit như pantothenic (vitamin B5), paraaminobenzoic (PABA), folic (vitamin M), phytic...

Tính về nguyên tố vi lượng, gạo lứt giàu canxi, sắt, magiê, selen, glutathion (GSH), kali và natri.

Đặc biệt, trong lớp cám của gạo lứt có chứa một loại chất dầu đặc biệt có tác dụng điều hòa huyết áp, làm giảm cholesterol, giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy những người sử dụng gạo lứt để thanh lọc gan có hồng huyết cầu rất tròn, huyết thanh rất trong, máu rất sạch. Điều này chứng tỏ gạo lứt đã giúp gan làm việc cực tốt để loại bỏ độc tố và ký sinh trùng trong máu.

Không chỉ thanh lọc gan, gạo lứt còn giúp trị nhức vi, mỏi xương sống, làm bớt hoặc không còn đau nhức mỗi khi trở trời. Nếu bạn bị béo phì hoặc thừa cân, uống gạo lứt cộng với một chế độ ăn uống tốt sẽ giúp giảm cân cực nhanh.

Nhờ có lượng chất xơ dồi dào, gạo lứt giúp chấm dứt tình trạng táo bón kéo dài. Nhờ thanh thải chất độc trong gan tốt nên đồng thời loại thực phẩm này giúp loại bỏ mùi hôi miệng.

Cách làm gạo lứt giải độc gan:

Rang gạo lứt cho đến khi gạo chuyển sang màu vàng sậm, màu nâu hay nâu sậm tùy ý, nhưng chú ý đừng để gạo bị cháy.

Nấu gạo lứt với nước trên lửa nhỏ trong nhiều giờ rồi chắt lấy nước để uống.

Cách uống gạo lứt giải độc:

Nên uống nước gạo lứt thay nước hàng ngày.

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bi-quyet-thanh-loc-gan-ky-dieu-bang-gao-lut-7144.html)
Từ khóa: gạo lứt

Chủ đề liên quan:

gan gạo lứt thanh lọc thanh lọc gan

Tin cùng nội dung

  • Tôi bị bệnh sán lá gan đã lâu. Lúc trước có điều trị nhưng không hết. Xin bác sĩ tư vấn cho tôi bây giờ nên điều trị ở bệnh viện nào là tốt nhất và chất lượng nhất? Tôi dự định 4 tháng nữa sẽ chuyển về Phú Yên sinh sống, nếu đi TPHCM thường xuyên thì xa quá. Vậy nếu về quê thì tôi nên đến BV nào? Xin cảm ơn Mangyte! (Việt Huy - TPHCM)
  • Trong y học cổ truyền không có bệnh danh gan nhiễm mỡ nhưng căn cứ vào các triệu chứng lâm sàng có thể thấy bệnh thuộc phạm vi chứng “tích tụ”. Về mặt điều trị, các biện pháp là hết sức phong phú, trong đó có phương pháp sử dụng trà dược.
  • Gạo lứt có giá trị dinh dưỡng và phòng chống bệnh tật rất độc đáo. Cách dùng gạo lứt đơn giản nhất là nấu cơm ăn hàng ngày. Tuy nhiên, để tăng cường hiệu lực bổ dưỡng và phòng chống bệnh tật, đồng thời cũng để khắc phục tính chất khô khan, khó ăn của gạo lứt, người ta thường chế biến thành nhiều dạng khác nhau và tìm cách phối hợp với các thực phẩm khác tạo thành các món ăn hấp dẫn và độc đáo. Dưới đây xin được giới thiệu một số công thức điển hình:
  • Uất kim còn có tên khác là củ nghệ, là phần rễ phình ra thành củ của cây khương hoàng (Curcuma aromatica Salisb.) hoặc cây nghệ. Thân củ được gọi là khương hoàng, củ con được gọi là uất kim. Nghệ là một loại gia vị quan trọng trong nhiều món ăn ngon.
  • Xơ gan mật nguyên phát là một bệnh trong đó đường mật trong gan của bạn đang dần bị phá hủy. Xơ gan mật nguyên phát được cho là một bệnh tự miễn.
  • Ung thư gan nguyên phát là ung thư bắt nguồn từ gan, khác với ung thư gan thứ phát là loại ung thư từ một cơ quan khác của cơ thể di căn đến gan
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY