Tâm sự hôm nay

Đang yên đang lành mẹ chồng dẫn họ hàng tới chơi, còn tung đòn phủ đầu ép tôi thết đãi thịnh soạn và cách đáp trả khiến bà câm nín

Mẹ chồng chẳng báo trước, bỗng kéo một đoàn người tới nhà tôi. Không chỉ thế, bà còn đánh tiếng nhắc nhở tôi liệu liệu mà thết đãi họ hàng cho tử tế để bà không bị mất mặt.

Xưa nay bố mẹ tôi lúc nào cũng hết mình vì con cái, chỉ cần các con hạnh phúc, vui vẻ là được nên em nhìn đời màu hồng quá sao ấy mọi người ạ! từ khi cưới vũ, tôi mới biết có những ông bố bà mẹ quá coi trọng thể diện, rồi ra sức làm những việc mình không thích chỉ để giữ mặt mũi trước thiên hạ! chẳng giấu gì,

Ví dụ như việc chúng tôi ở Hà Nội, cách nhà 60km, cứ 1-2 tháng lại về quê lần chứ có phải xa xôi gì. Ấy thế mà lần nào về bà cũng bắt mua quà cho họ hàng, xóm giềng quanh đó.

Ngay khi nghe tiếng xe máy từ đầu ngõ

Chúng tôi ngẩn người. tôi có mua gì đâu ngoài 2 cân táo mỹ đóng hộp cho bố mẹ chồng. chẳng biết chữa cháy thế nào thì vũ đã bảo: "ông bà chúng con sang thăm thì mua hoa quả ở quê sau, xách đi đường xa thế mệt lắm. còn chít với bin là cháu nhà Thế là bà kéo hai chúng tôi vào nhà, bắt ngồi xuống ghế rồi giảng giải một hồi. nào là giờ còn ai túng thiếu gì, quan trọng là có chút quà hà nội nó khác chứ về quê mới tò tò ra chợ mua còn gì ý nghĩa. rồi thì các cụ dạy bán anh em xa mua láng giềng gần, các con đi xa, bố mẹ ở nhà nhờ cậy "Nhưng mẹ ơi, vợ chồng con có giàu đâu. Đang cày cuốc bục mặt ra mà vẫn chẳng mua nổi chung cư này..."

Nào ngờ Hơn 1 năm trời về làm dâu, tôi đã nhiều lần nói vũ phải "bật" lại mẹ đi. không thể để bà cứ tác oai tác quái thế mãi được. vì vợ chồng tôi còn làm công ăn lương, chi tiêu dè sẻn trên này dành tiền mua nhà, ấy thế mà hễ về quê lại đi bay 3-5 triệu quà cáp, biếu xén người này người kia! nhưng vũ nói chuyện nghiêm túc với Chả là vợ chồng tôi mới mua 1 căn Lúc tôi mở cửa, nhìn đoàn người ồn ào trước mặt mà sửng sốt lắm. mời họ vào nhà, chưa kịp để cả đoàn yên vị thì

Nghĩ tới việc nấu nướng, dọn dẹp, rồi chuẩn bị chỗ ngủ nghỉ cho ngần ấy con người mà tôi hoảng. lúc này, tôi đứng dõng dạc lên thưa gửi rất nhẹ nhàng: "mẹ Rồi tôi hích tay Vũ để anh đứng ra nói, anh cũng vội vàng hùa theo: "Chúng con đang giai đoạn khó khăn, mọi người lại lên tận nhà cho mượn tiền thì chúng con biết ơn lắm ạ".

Mẹ chồng tôi tái mặt, kéo 2 đứa vào phòng riêng nạt nộ. Nhưng Vũ thẳng thằng bảo bà là chẳng có đồng nào thì làm gì tổ chức nổi tiệc tân gia.

Mẹ chồng vẫn ra sức thuyết phục rằng đã mời lên thăm nhà mới, chúng tôi phải tiếp đón để Mẹ chồng tôi tái mặt, đứng ch*t trân giữa phòng ngủ mãi. còn vợ chồng tôi thấy cũng thương nên vẫn mua đồ về làm một mâm cơm gia đình thịnh soạn hơn 1 chút xíu thết đãi họ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dang-yen-dang-lanh-me-chong-dan-ho-hang-toi-choi-con-tung-don-phu-dau-ep-toi-thet-dai-thinh-soan-va-cach-dap-tra-khien-ba-cam-nin-20201019172733376.chn)

Tin cùng nội dung