Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Đắp lá cây làm vết thương nhỏ hóa nhiễm trùng

Hà Giang-Bệnh nhân, 47 tuổi, vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Bắc Quang khám do chân phải có vết thương sưng đỏ, chảy dịch mủ.

Trước đó bệnh nhân ngã, vết thương hở, cử động khó khăn, không đến bệnh viện điều trị mà bó lá không rõ nguồn gốc. sau 10 ngày, chân vẫn đau nhức, sưng nề, có mủ, rất khó vận động, bệnh nhân mới đến bệnh viện đa khoa khu vực bắc quang khám.

Các bác sĩ ngày 16/7, cho biết bệnh nhân bị nhiễm trùng vết thương, viêm tấy lan tỏa cẳng bàn chân phải. bệnh nhân phải điều trị kháng sinh, nhập viện theo dõi.

Các bác sĩ khuyến cáo với người dân không nên coi thường vết thương nhỏ, đặc biệt là đối với các chấn thương, tổn thương hở, không nên tự ý sử dụng bất cứ loại Thu*c gì khi chưa có chỉ định của bác sĩ. đắp lá cây tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, không được khoa học chứng minh, có thể gây bội nhiễm, hoại tử, thậm chí nhiễm trùng huyết, nguy hiểm đến tính mạng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/dap-la-cay-lam-vet-thuong-nho-hoa-nhiem-trung-4131823.html)

Tin cùng nội dung

  • Vào mùa nóng, khi nước trong cơ thể bài tiết qua tăng lên, lượng nước tiểu sẽ giảm xuống, tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển, gây viêm nhiễm đường tiết niệu.
  • Thịt lươn có thành phần dinh dưỡng cao. Trong 100g thịt lươn gồm có 12,7g chất đạm, 25,6g chất béo tổng cộng (trong đó có 0,05g cholesterol) và 285 calo.
  • Điển hình của tiêu chảy nhiễm trùng là nôn ói, đau bụng, sốt bên cạnh triệu chứng tiêu chảy.
  • “Siêu quậy” nhà tôi hay chạy nhảy lắm, cho nên trầy xước, bầm tím là… chuyện thường ở huyện! Tôi đọc báo thấy nước ngoài có loại keo sinh học dùng để dán vết thương, không biết ở Việt Nam có bán loại này chưa? Nếu có thì tốt quá, tôi sẽ mua cho “siêu quậy” dùng dần. Cảm ơn Mangyte! (Hoàng Quân - lehoang…@gmail.com)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Theo Đông y, húng quế vị cay, nóng, thơm dịu. Có tác dụng làm ra mồ hôi, giảm đau, lợi tiểu, lương huyết.
  • Sấu không chỉ là món ngon thường có trong bữa cơm gia đình Việt trong những ngày hè mà còn là dược liệu rất tốt trong chữa bệnh.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Từ lâu, nhân dân ta đã biết sử dụng các biện pháp chườm nóng hoặc chườm lạnh để chữa đau lưng, đau khớp, sưng nề sau chấn thương, hoặc điều trị các viêm tấy. Để chườm nóng hoặc chườm lạnh, người ta sử dụng các chất trung gian truyền nhiệt...
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY