Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Đáp lời kêu gọi của Bộ Y tế, 22 cán bộ y tế Tuyên Quang đã đến Bắc Giang hỗ trợ chống dịch

Ngày 1/6, tỉnh Tuyên Quang tổ chức Lễ xuất quân đoàn cán bộ Y tế tỉnh Tuyên Quang hỗ trợ tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh phòng, chống dịch COVID-19.

22 cán bộ y bác sĩ thuộc các đơn vị Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang, Bệnh viện phục hồi chức năng Hương Sen, Bệnh viện Suối Khoáng, Bệnh viện Y - Dược cổ truyền và Bệnh viện đa khoa Phương Bắc.

Phát biểu tại Lễ xuất quân, ông Nguyễn Văn Sơn - Phó Bí thư tỉnh uỷ, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh hoan nghênh tinh thần của các cán bộ y bác sĩ hỗ trợ tỉnh Bắc Giang đợt này. Mặc dù điều kiện của tỉnh còn nhiều khó khăn, nhưng với tinh thần tương thân, tương ái, tỉnh Tuyên Quang muốn góp một phần nhỏ bé để chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch COVID-19, đảm bảo cuộc sống cho nhân dân”.


Lễ xuất quân được tổ chức trang trọng 

Ông Nguyễn Thành Hưng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang cho hay, trong điều kiện cả nước đang dồn mọi nguồn lực, nhân lực cho công tác phòng, chống dịch COVID-19, mặc dù tại địa phương đội ngũ y, bác sỹ còn thiếu. Tuy nhiên ngành y tế tỉnh Tuyên Quang đã quyết định cử đoàn công tác gồm 22 cán bộ y bác sĩ về hỗ trợ Bắc Giang, nơi số bệnh nhân mắc COVID-19 tăng lên từng ngày.

Cũng theo ông Hưng, các y bác sĩ và nhân viên y tế của tỉnh Tuyên Quang hướng về Bắc Giang lần này đều là những người dày dạn kinh nghiệm, có trình độ cao. Nhiều người đã có nhiều năm thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh. Ngay khi nhận được kế hoạch của Sở Y tế tỉnh, các y bác sĩ này đã xung phong lên đường, với mong muốn  giúp địa phương có dịch sớm kiểm soát được dịch bệnh. 

Bịn rịn giây phút chia tay 

BSCKI Nguyễn Thế Hùng, Cán bộ khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện đa khoa Tuyên Quang được phân công làm Trưởng đoàn công tác của tỉnh Tuyên Quang đến hỗ trợ tỉnh Bắc Giang cho biết, là người trực tiếp chỉ đạo công tác chuyên môn nhiều năm tại Khoa Hồi sức tích cực ở Bệnh viện, dù chưa trực tiếp điều trị bệnh nhân COVID-19, nhưng qua nghiên cứu phác đồ điều trị mà Bộ Y tế đưa ra, anh tin tưởng mình và các đồng nghiệp sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Cũng quyết định xung phong lên đường hướng về điểm nóng BS. Bùi Thị Hải Yến, Bệnh viện Hương Sen Tuyên Quang cho biết, thời gian qua chị và các đồng nghiệp đã nỗ lực, cố gắng hoàn thành các nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh ở địa phương, tuy nguy cơ dịch bệnh ở tỉnh còn nhiều biến động nhưng chị  muốn góp sức mình đến vùng dịch để hỗ trợ các đồng nghiệp ở Bắc Giang.

Đoàn xe xuất phát từ Tuyên Quang lên đường đến Bắc Giang 

BS Vũ Mạnh Hiểu, Bệnh biện Y – Dược cổ truyền tỉnh cũng bộc bệch: các thành viên trong đoàn đã chuẩn bị tinh thần và tâm lý tốt nhất để góp sức cùng tỉnh bạn đẩy lùi dịch COVID-19. Chúng tôi đi chưa biết ngày về nhưng rất vững tâm, cố gắng bảo vệ sức khỏe cho bản thân để làm tốt nhiệm vụ hỗ trợ chống dịch.

Thuỳ Biên

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60b61b6df8ec6efc1a58b602)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY