Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Đắp rượu Thuốc trị mụn làm tổn thương da

Hà Nội-Thanh niên 18 tuổi mua rượu Thuốc về đắp mặt trị mụn trứng cá, sau ba tháng da khô, rát đỏ, bong vảy đau rát.

Bệnh nhân xuất hiện triệu chứng đỏ rát mặt, ngứa sau hai tháng bôi nên đã ngưng Thuốc. Một tháng nay, vùng tổn thương ngày càng lan xuống thân với nhiều mảng đỏ gây khó chịu.

Bác sĩ hoàng văn tâm, giảng viên bộ môn da liễu trường đại học y hà nội, ngày 29/3 cho biết bệnh nhân bị rát đỏ, khô và bong tróc da toàn thân, nặng nhất là vùng mặt.

Bệnh nhân không biết rõ về thành phần trong rượu. Bác sĩ cho rằng có thể do Thuốc chứa nhiều chất gây lột da mạnh như TCA, salicylic, AHA... Ngoài ra, rượu có chứa cồn, dễ khiến da bong tróc, mất độ ẩm, thậm chí bỏng và tổn thương da nặng nề, cần cân nhắc khi sử dụng.

Bệnh nhân được kê đơn Thuốc dưỡng ẩm, chống viêm, tái khám định kỳ một tháng để kiểm tra.

Vùng da mặt bệnh nhân bị khô, bong vảy sau ba tháng đắp rượu Thuốc không rõ nguồn gốc. ảnh: bác sĩ cung cấp.

Theo bác sĩ Tâm, nhiều người sử dụng rượu Thuốc được giới thiệu "làm hết mụn mủ, se khít chân lông, hết vết thâm mụn". Tuy nhiên, không sử dụng Thuốc đúng cách, Thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ dẫn đến khô, đỏ da, bong vảy vùng mặt; nặng hơn nữa là phản ứng lan rộng ra toàn thân, thậm chí nhiễm herpes lan tỏa nguy hiểm tính mạng.

Bác sĩ khuyến cáo nên cân nhắc khi sử dụng rượu Thuốc vì có nhiều tác dụng phụ hoặc chưa được kiểm chứng về độ an toàn. Khi gặp vấn đề về da, nên tham khảo ý kiến của chuyên gia da liễu. Không sử dụng phương pháp dân gian, truyền miệng để xử lý mụn, nhất là vùng da nhạy cảm như da mặt.

Khi có biểu hiện bất thường, cần ngưng dùng và đi khám để điều trị sớm, tránh biến chứng lâu dài.

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/dap-ruou-thuoc-tri-mun-lam-ton-thuong-da-4255139.html)

Tin cùng nội dung

  • Trước khi định sử dụng một loại kem dưỡng da nào đó lên mặt thì bạn phải tìm hiểu kỹ càng. Đặc biệt, bạn không nên nghe theo những người không có chuyên môn mách bảo.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Trong nỗ lực tìm tòi, nghiên cứu những phương cách giúp chăm sóc sức khỏe S*nh l*, sinh sản nam giới, lịch sử ngành nam học Việt Nam và thế giới đã gặp nhau ở luận điểm quan trọng, đó là về Testosterone nội sinh.
  • Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng hoàn hảo nhất lại dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển toàn diện thể chất, tinh thần và trí tuệ.
  • Phương pháp này giúp giảm thiểu các bước xét nghiệm thủ công, từ đó giảm thiểu rủi ro sai sót, rút ngắn thời gian chẩn đoán.
  • Cây cỏ thiên nhiên vườn nhà luôn được coi là bí quyết làm đẹp của các chị em phụ nữ ở mọi lứa tuổi, không có hóa chất độc hại cho làn da, chi phí lại rất rẻ. Hôm nay, chúng tôi sẽ mách bạn bí quyết sở hữu làn da mặt “lụa là” hết nếp nhăn” với “thần dược” ngải cứu.
  • Da dẻ là tấm gương của cơ thể. Da dẻ khỏe mạnh nhẵn mịn, đầy sức sống sẽ đem lại cho người ta một cảm giác khỏe đẹp.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Tôi là nhân viên văn phòng, năm nay 27 tuổi. Do đặc thù công việc nên tôi thưởng xuyên phải ngồi phòng có điều hòa.
  • “Dân” chuyên sử dụng máy tính, nhân viên văn phòng thường gặp vấn đề về da như khô, xỉn, dễ hình thành các nếp nhăn và chấm đồi mồi...
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY