Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đắp thứ vứt đi này lên rốn trước khi đi ngủ giải quyết được rất nhiều rắc rối về sức khỏe của phụ nữ

Vỏ cam có rất nhiều công dụng mà có thể bạn chưa biết, điển hình như những công dụng 'thần kỳ' dưới đây.

Với sự phát triển của xã hội và mức sống của con người ngày càng được nâng cao thì vấn đề sức khỏe ngày càng được mọi người quan tâm hơn.

Có một cơ thể khỏe mạnh là điều mà ai cũng khao khát, vì vậy chúng ta phải luôn lồng ghép những thói quen giữ gìn sức khỏe vào cuộc sống của mình, kiên quyết chấm dứt lối sống không tốt để cơ thể ngày càng khỏe mạnh, sống lâu và hạnh phúc hơn mỗi ngày.

Nhiều người thường vứt vỏ cam đi sau khi ăn cam. Trên thực tế, vỏ cam cũng có công dụng, vậy công dụng của vỏ cam là gì? Chúng ta nên sử dụng vỏ cam như thế nào là đúng cách? 

Dầu dễ bay hơi chứa trong vỏ cam có thể giúp kích thích đường tiêu hóa, thúc đẩy quá trình bài tiết dịch tiêu hóa, đồng thời giúp loại bỏ chất béo bám trong đường tiêu hóa, tống chất béo ra khỏi cơ thể, giảm cân rất lý tưởng. người phụ nữ dán vỏ cam vào rốn trước khi ngủ, nửa tháng sau bụng “béo mỡ” sẽ biến mất.

Phụ nữ đắp “vỏ cam” vào rốn trước khi đi ngủ, sau nửa tháng, chức năng tiêu hóa được tăng cường. Do vỏ cam có mùi thơm nồng, có tác dụng đánh thức tỳ vị, khai vị, cải thiện các triệu chứng chán ăn, ăn không tiêu, phân lỏng do tỳ vị hư yếu gây ra.

Thường khó tiêu, dạ dày dễ bị đầy hơi, khó chịu, y học cổ truyền Trung Quốc cho rằng dùng vỏ cam đắp vào rốn mỗi ngày có tác dụng điều hòa khí, giúp tiêu hóa hiệu quả. Vì vậy, đừng vội vứt vỏ cam đi sau khi ăn cam, chúng rất hữu ích.

Hạ Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/dap-thu-vut-di-nay-len-ron-truoc-khi-di-ngu-giai-quyet-duoc-rat-nhieu-rac-roi-ve-suc-khoe-cua-phu-nu-417948.html)

Tin cùng nội dung

  • Bạn có đang gặp vấn đề khi lôi con bạn ra khỏi giường để cho con đến trường học (hoặc giờ trưa) đúng giờ không? Những lời khuyên sau đây nhằm giúp giấc ngủ của con bạn tốt hơn.
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Hầu hết người trưởng thành cần 7 hoặc 8 giờ ngủ mỗi đêm để cảm thấy hoàn toàn tỉnh táo trong ngày. Điều này cũng đúng cho những người trên 65 tuổi. Tuy nhiên, khi chúng ta lớn tuổi, chúng ta khó ngủ hơn. Nhiều thứ có thể cản trở việc ngủ tốt hoặc ngủ đủ lâu để cơ thể nghỉ ngơi đầy đủ.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY