Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đắp Thuốc chữa bỏng của thầy lang, bé trai 13 tháng tuổi bị hoại tử da

Sau 3 ngày được thầy lang đắp Thuốc chữa bỏng, vết thương của bé A. ngày càng nặng, bị hoại tử da nghiêm trọng.
Đắp Thuốc chữa bỏng của thầy lang, bé trai 13 tháng tuổi bị hoại tử da

HUYẾT ÁP CAO 180/130, người chao đảo, mệt rũ. XEM cách giúp ông Mích khỏe lại sau 1 tháng Tin tài trợ

Ngày 19/11, bệnh viện sản nhi nghệ an cho biết đang điều trị cho bệnh nhân đặng nhật a. (13 tháng tuổi, trú tại xã diễn thịnh, huyện diễn châu) bị hoại tử da do đắp Thuốc chữa bỏng.

Trước đó, trong lúc chơi đùa, bé A. bị nước sôi đổ vào người. Phát hiện sự việc, chị Trần Thị U. (mẹ cháu bé) đã ngâm con trai vào nước lạnh để hạ nhiệt.

Sau khi cởi chiếc áo len bé mặc trong người ra, người mẹ mới hoảng hốt phát hiện cả vùng bụng, ngực của con trai bị đỏ tấy, da bong tróc. người nhà khuyên chị u. đưa con trai đến thầy lang gần nhà để lấy Thuốc.

Sau gần 1 tháng điều trị, bé A. dần bình phục sau 2 lần ghép da

Sau khi thăm khám, vị thầy lang này cho biết, bé a. sẽ khỏi bỏng sau 15 ngày điều trị với số tiền là 25 triệu đồng. muốn con nhanh khỏi, chị u. chấp nhận điều trị.

Tuy nhiên, sau khi đắp Thuốc 3 ngày, bé a. sốt cao, môi thâm và tiêu chảy. chị u. lập tức đưa con vào bệnh viện sản nhi nghệ an thăm khám.

Bs ckii. thái văn bình - trưởng khoa chấn thương chỉnh hình - bỏng cho biết: “bé a. nhập viện trong tình trạng vết bỏng bị sưng nề, chảy dịch đục, vùng cổ, ngực, bụng, cẳng tay phải bị phồng rộp nước, có phần hoại tử đen kèm theo chảy mủ hôi, nhiễm trùng nặng”.

Ngay khi nhập viện, bé a. đã được các bác sỹ làm sạch dịch mủ và vệ sinh sạch sẽ tại vị trí bỏng, đồng thời điều trị toàn thân, truyền kháng sinh, truyền dịch, dùng Thuốc giảm đau, mổ cắt lọc hoại tử bỏng hai lần.

Sau gần 1 tháng điều trị, trải qua 2 lần ghép da, hiện bệnh nhi đang dần bình phục.

Thu Hiền

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/dap-thuoc-chua-bong-cua-thay-lang-be-trai-13-thang-tuoi-bi-hoai-tu-da-1752443.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Vào dịp cuối năm, bệnh nhi bị bỏng lại tăng lên do người lớn bận rộn chuẩn bị đón Tết nên lơ là việc trông nom trẻ.
  • Phát hiện và can thiệp sớm trước tuổi đi học có thể tác động lớn tới khả năng học các kỹ năng và sự hòa nhập xã hội của trẻ.
  • Tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử... Tôi 37 tuổi, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử khiến tôi rất lo lắng. Xin hỏi bệnh này có thể điều trị và phòng tránh thế nào. Nguyễn Thị Lan (Hà Nội)
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Theo Đông y, nguyên nhân của bệnh là do uất nhiệt hóa hỏa, làm phần âm của các tạng phủ, (phế, vị, thận, vân vân), bị hao tổn.
  • Bỏng nắng thường xuất hiện trong vòng vài giờ tiếp xúc, gây đau, đỏ, sưng và có thể phồng rộp ở da. Bỏng nắng có thể gây nhức đầu, sốt và mệt mỏi
  • Tôi xin giới thiệu đến anh chị Cách sơ cứu bỏng hoá chất.
  • Bỏng nhẹ thường tự khỏi mà không cần chữa trị. Khi lành, bỏng có thể làm thay đổi sắc tố da, nghĩa là vùng da hồi phục sẽ có màu khác so với xung quanh
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY