Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đắp Thuốc trôi nổi trị đau lưng, cụ bà bị liệt chi

Có dấu hiệu đau lưng, nhức mỏi, nhiều người tự mua các loại Thuốc không rõ nguồn gốc để đắp khiến bệnh không hết mà còn có dấu hiệu nặng thêm.
BS tập vật liệu trị liệu cho người thị thoái hóa cột sống BS tập vật liệu trị liệu cho người thị thoái hóa cột sống

Cải thiện đau lưng do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm mà không cần mổ

Uống Thuốc có thực sự điều trị được thoái hóa cột sống?

Đừng tìm đâu xa, đây là bài Thuốc giúp Đừng tìm đâu xa, đây là bài Thuốc giúp "chia tay" HỘI CHỨNG RUỘT KÍCH THÍCH hiệu quảTin tài trợ

Huyết áp cao 180/130 mmHg, xem ngay cách ổn định sau 1 tháng của ông Mích!Tin tài trợ

Tắc ruột vì ăn nghệ mật ong: Những người 'đại kỵ' với 'thần dược dạ dày'

Theo các bác sỹ, nghệ mật ong không phải là thần dược. Sử dụng quá nhiều hay sai cách đều gây hại cho sức khỏe.

Cứu bác tài đang lái xe đưa đón học sinh bị nhồi máu cơ tim, ngất tại chỗ

Sáng 3/11/2020, tài xế 46 tuổi của một trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội đang trên đường đưa đón học sinh đến trường bỗng nhiên bị lên cơn đau thắt ngực trái gần như “bất tỉnh” ngay tại chỗ. Lúc đó, trên xe có đông các em học sinh có độ tuổi từ 6-11 tuổi, cùng một cô phụ trách quản lý số học sinh trên.

Những loại rau củ là 'viagra' thiên nhiên cực kỳ tốt cho quý ông

Rất nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số loại thức ăn có khả năng kích thích các ham muốn tự nhiên của cơ thể. Đó chính là lý do rất nhiều nam giới đã sử dụng phương pháp tự nhiên này với mong muốn tăng cường “sức mạnh đàn ông”.

Ngày 4/11, Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD TPHCM) cho biết, vừa tiếp nhận điều trị cho cụ bà H.T.N (71 tuổi, ngụ tại Tiền Giang) bị đau nhức, khó cử động chân phải, tê bì chân tay.

Theo người nhà bệnh nhân, nhiều năm nay, bà N bị đau nhức nhiều vùng thắt lưng do phải cúi gập người khi làm việc.

Khoảng 6 tháng trở lại đây, các cơn đau của bà lan sang vùng mông, mặt ngoài đùi, mặt trước cẳng chân và xuống tới ngón cái. Các cơn đau thường nặng dần về đêm khiến bà không ngủ được, đi lại và vận động đều rất khó khăn.

Nhờ người quen giới thiệu, bà dùng một loại Thuốc bắc không rõ nguồn gốc để đắp lên vùng bị đau. sau khi sử dụng loại Thuốc này bà thấy không giảm đau nhiều mà vùng da đắp Thuốc còn bị sưng đỏ. bà được người nhà đưa đến khám tại bv đhyd tphcm.

Bác sĩ khám cho người bệnh sau phẫu thuật (ảnh: BVCC)

Sau khi thực hiện các xét nghiệm và chụp mri, bác sĩ cho biết bà n bị thoát vị đĩa đệm, do thoái hóa cột sống thắt lưng dẫn đến yếu liệt một phần chân phải. việc đắp một loại Thuốc không rõ nguồn gốc khiến da vùng hông lưng của bà bị viêm dẫn đến sưng đỏ.

Bác sĩ chỉ định bà thực hiện phẫu thuật nội soi tầng L4-5 lấy nhân đệm. Sau phẫu thuật, bà N hồi phục tốt, được tập vật lý trị liệu, sử dụng Thuốc và xuất viện sau một tuần điều trị. Hiện nay bà đã hết đau nhức, có thể co duỗi, vận động và sinh hoạt bình thường.

Ths.bs nguyễn thành nhân, khoa chấn thương chỉnh bv đhyd tphcm khuyến cáo, ngay khi có các triệu chứng của bệnh, người dân nên đến các cơ sở y tế có chuyên khoa xương khớp, chấn thương chỉnh hình để được chẩn đoán và tư vấn phương pháp điều trị thích hợp. không nên tự ý sử dụng Thuốc giảm đau hoặc tự điều trị bằng các Thuốc đắp trôi nổi trên thị trường để tránh các biến chứng nguy hiểm, gây ảnh hưởng đến quá trình điều trị sau này.

Hằng năm, khoa chấn thương chỉnh hình bv đhyd tphcm tiếp nhận hàng nghìn trường hợp người bệnh bị thoái hóa cột sống, trong đó phần lớn là thoái hóa cột sống lưng. nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, thoái hóa cột sống thắt lưng sẽ tiến triển nặng dần, gây chèn ép các dây thần kinh, biến dạng cột sống, thoát vị đĩa đệm... ở giai đoạn nặng, người bệnh có thể bị yếu liệt cơ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc vận động, sinh hoạt hàng ngày.

“để phòng ngừa thoái hóa cột sống thắt lưng, nên chú ý thay đổi tư thế làm việc mỗi giờ, duy trì chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, bổ sung canxi. nên uống nhiều nước, tập luyện các môn thể thao phù hợp với lứa tuổi và tốt cho cột sống như bơi lội, đi bộ, thể dục dưỡng sinh” – bs nhân lưu ý…

Uyên Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/dap-thuoc-troi-noi-tri-dau-lung-cu-ba-bi-liet-chi-1745324.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Kính chào Mangyte, BV Tai mũi họng TPHCM có khám cho trẻ em không? Tôi có thể tìm hiểu các chuyên khoa của BV này không? Xin cảm ơn và mong chờ các thông tin hữu ích từ Mangyte.
  • Chào Mangyte, tôi muốn làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống. Vì nhiều lí do tế nhị nên tôi có thể gửi mẫu máu khô đến cơ sở xét nghiệm được không? Nhờ Mangyte cho tôi một số địa chỉ xét nghiệm AND tại TPHCM cũng như giá cả tiến hành xét nghiệm này như thế nào? Xin cảm ơn Mangyte. (Đình Kiên – Long An),
  • Mangyte ơi, cho em hỏi ở TPHCM em nên đưa con em đi tiêm chủng ở đâu, thời gian nào có thể đi tiêm được ạ? Công việc của em rất bận nên muốn biết lịch để còn sắp xếp đưa cháu đi tiêm. Mangyte giúp em nhé, em cảm ơn!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Thời gian gần đây em rất hay bị tê bì lòng bàn tay. Khi em cố gắng nắm chặt bàn tay lại thấy rất đau và nhức, và dù đã cố gắng nhưng em cũng không thể nắm chặt tay lại được. Những lúc như thế em không thể làm việc gì nặng. Em đi khám thì BS chẩn đoán em bị hội chứng ống cổ tay, cho em đeo nẹp. Em nghe nói ở TPHCM có phẫu thuật nội soi điều trị bệnh này, vậy em nên đến bệnh viện nào, đăng ký phẫu thuật luôn có được không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Minh Khôi - Bình Thuận)
  • Em họ tôi đang là sinh viên bị T*i n*n giao thông, bây giờ sống thực vật do bị liệt tủy. Tôi muốn hỏi Mangyte liệu có hi vọng nào chữa trị được cho em tôi? Nó là con trai duy nhất nên chú thím tôi buồn lắm. Mong Mangyte cho lời khuyên, tôi cảm ơn rất nhiều! (Ánh Hoa - Nam Định)
  • Chào Mangyte, Tôi ở quận Bình Thạnh, TPHCM muốn nhờ Mangyte tư vấn một số thông tin về dịch vụ khám bệnh tại nhà có uy tín. Mẹ tôi bị bệnh tiểu đường và mất ngủ thường xuyên không tiện đến BV khám vì sức khoẻ yếu. Mong Mangyte giúp đỡ, xin cảm tạ. (Chu Lệ Hà - Quận Bình Thạnh, TPHCM)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Cây xấu hổ tên khác là cỏ thẹn, cỏ trinh nữ, cây mắc cỡ, hàm tu thảo (tên Thu*c trong y học cổ truyền) là một cây nhỏ, mọc thành bụi lớn. Đặc điểm dễ nhận nhất của cây là lá khi đụng phải sẽ cụp rủ xuống nên có tên gọi như trên.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY