Kinh tế xã hội hôm nay

Đặt giường, căng bạt trước cổng nhà nguyên Phó Công an huyện để đòi tiền

Chị Chung phản ánh lên cơ quan công an rằng mình nhiều lần đưa tiền nhờ ông Đ. mua đất nhưng ông này không mua, cũng không chịu trả nên đến vây nhà để đòi lại tiền.

Ngày 18/8, ông Nguyễn Quốc Chương - Chủ tịch UBND xã Đồng Văn (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, suốt 4 ngày qua, chị Ngô Thị Chung (SN 1986, trú xóm Phượng Sơn) cùng người thân đã đến vây trước nhà ông Trần Đình Đ. (trú cùng xóm), để giải quyết mâu thuẫn chuyện tiền bạc.

Ông Chương cho biết, dù sự việc đã diễn ra suốt 4 ngày qua, nhưng chưa rõ người nào đúng người nào sai. Công an huyện Thanh Chương vẫn đang tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc.

Suốt 4 ngày qua, chị Chung cùng người thân và rất đông người dân tập trung trước cửa nhà ông Đ.

Chủ tịch xã Đồng Văn cho biết, ông Trần Đình Đ. nguyên là Phó Công an huyện Thanh Chương, đã nghỉ hưu được 4 năm qua. Ông Đ. có 2 người con với vợ đầu. Ly hôn người vợ đầu, ông lấy vợ thứ 2 và hiện sinh được 2 con.

Nhiều tháng trước, chị Ngô Thị Chung đến nhà ông Đ. làm thuê, bế cháu.

Chị Chung phản ánh với cơ quan chức năng rằng, khoảng thời gian làm thuê tại đây, chị Chung đã nhiều lần đưa tiền cho ông Đ. để nhờ mua một mảnh đất trên địa bàn. Theo lời chị Chung thì tổng cộng chị đã đưa cho ông Đ. hơn 680 triệu đồng.

Trước sự việc này, cơ quan công an đã có mặt tại hiện trường để giữ an ninh trật tự và làm rõ sự việc.

Cũng theo lời chị Chung, mới đây chị hỏi ông Đ. đã mua được đất chưa, nếu không thì trả lại tiền, nhưng ông Đ. phủ nhận và cho rằng chưa nhận tiền của chị Chung. Bức xúc trước sự việc này, chị Chung cùng người nhà đến đòi tiền. Không đòi được nên chị Chung và người thân tập trung trước cửa nhà ông Đ. chửi bới.

"Sự việc diễn ra từ ngày 14/8 đến hôm nay. Chị Chung cùng người nhà tập trung trước cửa nhà ông này chửi bới. Họ chỉ chửi bới chứ không phá phách gì. Người dân thì hiếu kỳ nên tập trung lại xem.

Chị Chung phản ánh là đưa tiền cho ông Đ., nhưng ông Đ. nói không có nên viết đơn tố cáo ngược lại.

Công an huyện và xã mấy ngày qua đến túc trực để giữ an ninh trật tự. Công an huyện cũng về làm việc và mời 2 bên lên để hướng dẫn viết đơn trình bày sự việc", ông Chương nói.

Chị Chung cùng người thân căng bạt, đặt giường nằm trước cửa cổng nhà ông Đ.

Trong ngày 18/8, chị Chung và người nhà đã căng bạt, mang giường đến nằm phía trước cổng nhà ông Đ. để đòi tiền. Cơ quan công an vẫn đang có mặt tại hiện trường giữ an ninh trật tự.

Hàng trăm người dân xung quanh hiếu kỳ tập trung theo dõi sự việc. Một số người dùng điện thoại quay lại, đăng tải lên mạng xã hội.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/cong-an-xac-minh-viec-1-phu-nu-dat-giuong-truoc-cong-nha-nguyen-pho-cong-an-huyen-doi-tien-2020081816193545.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY