Sinh sản , Nữ hôm nay

Đặt vòng Tr*nh th*i có gây vô sinh?

(Mangyte) - Tôi đặt vòng gần ba tháng, 2 tháng đầu thì kinh nguyệt bình thường nhưng tháng thứ 3 thì bắt đầu lộn xộn…

Thưa BS,

Tôi gần ba tháng, 2 tháng đầu thì kinh nguyệt bình thường nhưng tháng thứ 3 thì bắt đầu lộn xộn. Từ ngày 23/10/2011 đến giờ lúc nào tôi cũng thấy có máu ra nhưng không nhiều, toàn là màu đỏ đen.

Tôi đi khám thì bác sĩ nói không sao, có huyết trắng nhiều nên cho Thu*c uống và đặt nhưng vẫn không thấy bớt. Vậy tôi đang bị gì có nên tiếp tục để vòng không? Tôi sợ lỡ có gì sẽ bị vô sinh. (thudominh…@yahoo.com.vn)Trả lời: Chào bạn,

Vòng là một dụng cụ làm bằng chất dẻo mềm, một số được mạ đồng, một số chứa progesteron được đặt vào tử cung, có tác dụng ngăn cản không cho trứng làm tổ ở lớp nội mạc tử cung và cản trở sự gặp nhau của trứng và tinh trùng, hiệu quả cao khoảng 98%.

Tuy nhiên, là một vật lạ được đặt vào buồng tử cung, nên tử cung sẽ co bóp để đẩy vật lạ ra khỏi tử cung, dẫn đến một số tác dụng phụ không mong muốn thường gặp: đau bụng, đau lưng, rong kinh, rong huyết, tuột vòng gây có thai ngoài ý muốn…

Trường hợp của bạn mới đặt vòng được 3 tháng, trong tháng thứ 3 có hiện tượng ra máu *m đ*o kéo dài nhưng không nhiều, bạn nên khám và siêu âm tử cung xem có nằm đúng vị trí hoặc có bất thường gì ở tử cung không, có viêm tử cung, cổ tử cung không…?

BS khám bảo có huyết trắng nhưng huyết trắng của bạn như thế nào, BS không thấy bạn mô tả tính chất, màu sắc huyết trắng…Nếu huyết trắng ra nhiều có màu vàng, xanh, mùi hôi khó chịu, ngứa âm hộ thì bạn cần khám và chữa trị tích cực, có thể tạm thời tháo vòng ra để điều trị và áp dụng biện pháp tranh thai an toàn khác.

Bản thân không trực tiếp BS Chuyên khoa của AloBacsi

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dat-vong-tranh-thai-co-gay-vo-sinh-n22371.html)

Tin cùng nội dung

  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Tr*nh th*i khẩn cấp là một trong những biện pháp Tr*nh th*i. Có thể sử dụng biện pháp này trong trường hợp quan hệ T*nh d*c mà không được bảo vệ và lo lắng sẽ có thai
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
  • Kế hoạch hóa gia đình theo phương pháp tự nhiên là phương pháp xác định thời điểm có thể quan hệ T*nh d*c mà không thể có thai
  • Là một loại Thuốc viên Tr*nh th*i chỉ có duy nhất thành phần progestin. Nó thường được gọi là mini-pill
  • Màng ngăn là một dụng cụ Tr*nh th*i hình nón vòm hướng vào và khít với cổ tử cung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY