Tai , Mũi , Họng hôm nay

Đau 1 bên đầu có phải biến chứng của viêm tai giữa?

Một bên đầu của tôi bị đau, thi thoảng hơi giật. Tôi xin hỏi có phải do biến chứng của thủng màng nhĩ không, trường hợp của tôi có nên vá màng nhĩ hay không?

Chào bác sĩ, Một tuẩn trước tôi có đi khám ở viện Tai Mũi Họng TW, BS kết luận là bị viêm tai giữa và thủng màng nhĩ (tai bên phải), và khuyên tôi là không nên vá màng nhĩ vì đã thủng to có vá cũng không nghe rõ được. BS còn bảo tai phải của tôi đã khô ráo không có mủ nên sẽ không có ảnh hưởng gì, nhưng tôi thấy lo lắng vì bên đầu của tai bị bệnh lại bị đau, thi thoảng hơi giật. Tôi xin hỏi có phải do biến chứng của thủng màng nhĩ không, trường hợp của tôi có nên vá màng nhĩ hay không? Xin chân thành cảm ơn!

Đau 1 bên đầu có phải biến chứng của viêm tai giữa? (Ảnh minh họa)

Cô Hằng thân mến!

AloBacsi xin kính gửi tới cô đôi dòng tư vấn như sau:

Khi

Vá nhĩ nhằm mục đích: tái tạo lại màng nhĩ giúp cải thiện sức nghe, hạn chế viêm nhiễm xâm nhập từ bên ngoài vào. Việc chỉ định phẫu thuật vá nhĩ sẽ căn cứ vào tình trạng tổn thương của và xương chũm, tổng trạng chung của bệnh nhân (các bệnh lý đi kèm như tiểu đường, tim mạch, gan mật …), khả năng hồi phục sức nghe, hiệu quả của cuộc phẫu thuật… Bởi vậy bác sĩ sẽ phải tính toán, chọn lựa giải pháp trị liệu có lợi và an toàn nhất cho người bệnh.

Kính chúc cô bình an, mạnh khỏe!

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dau-1-ben-dau-co-phai-bien-chung-cua-viem-tai-giua-n63565.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY