Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dầu ăn đậm và nhạt có sự khác biệt lớn đối với cùng một loại dầu ăn, hãy tìm hiểu để mua để không bị mất tiền oan

Ai để ý có thể thấy dầu ăn có màu sắc đậm nhạt khác nhau. Tại sao có màu đậm và nhạt? Sự khác biệt giữa dầu ăn đậm và dầu ăn nhạt là gì? Có một sự khác biệt lớn giữa hai loại dầu ăn này, không nói nhiều, tiếp theo chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn.

Ảnh minh họa.

Cùng một loại dầu ăn, sự khác biệt giữa "màu sáng" và "màu tối"

1. Quy trình sản xuất khác nhaucho dù đó là dầu đậu phộng, dầu đậu nành hay dầu pha trộn. Có sự phân chia giữa dầu ăn đậm và dầu ăn nhạt. Điểm khác biệt lớn nhất giữa hai loại dầu ăn này chính là sự khác biệt về quy trình sản xuất. Dầu ăn có màu sáng trải qua bốn bước khử khí, khử cặn, khử màu và khử mùi. Mức độ tinh luyện tương đối cao nên dầu ăn tạo ra có màu sáng.

Dầu ăn sẫm màu đã trải qua ba bước khử khí, khử cặn và khử mùi. Độ tinh chế tương đối thấp nên khi ra màu sẽ đậm hơn. Quá trình sản xuất dầu ăn sẫm màu thiếu bước khử màu. Chi phí sản xuất do vậy cũng thấp hơn.

2. Có các mức dinh dưỡng khác nhau

Dầu ăn có màu sẫm chứa nhiều tạp chất hơn dầu ăn có màu sáng. Vì vậy hàm lượng chất dinh dưỡng nhiều hơn so với dầu thực phẩm màu sáng! Khi gặp những loại dầu ăn tương tự, chúng ta có thể chọn những loại dầu ăn sẫm màu, có hàm lượng dinh dưỡng tương đối cao. Đừng bỏ lỡ dầu ăn này chỉ vì nó có màu quá đậm.

3. Các phương pháp nấu ăn khác nhau

Mặc dù giá trị dinh dưỡng của dầu thực phẩm sẫm màu nhiều hơn, nhưng không có nghĩa là chất lượng của nó tốt hơn. Khi chúng ta chọn dầu ăn, chúng ta phải xem xét mức chất lượng của nó. Nói chung, dầu ăn sáng màu (nhạt màu) được phân loại vào loại một, và dầu ăn màu sẫm được phân loại vào loại thứ ba hoặc thứ tư.

Dầu ăn màu sáng có màu nhạt là một lựa chọn tốt để làm các món ăn nguội. Đây là lý do tại sao các món nguội được làm trong các nhà hàng rất đẹp mắt. Vì vậy, khi chúng ta làm các món ăn nguội tại nhà, tốt nhất là sử dụng dầu ăn có màu sáng.

Dầu ăn sẫm màu có màu sẫm hơn, có độ chịu nóng cao hơn. Bạn có thể chọn dầu ăn sẫm màu để nấu ăn hoặc chiên các món ngon tại nhà. Khi nấu thức ăn ở nhà, chúng ta có thể lựa chọn loại dầu ăn phù hợp theo nhu cầu của mình.

Theo Vivian/Công lý & Xã hội

Link bài gốc Lấy link

https://xahoi.congly.vn/dau-an-dam-va-nhat-co-su-khac-biet-lon-doi-voi-cung-mot-loai-dau-an-hay-tim-hieu-de-mua-de-khong-bi-mat-tien-oan-296004.html

Theo Vivian/Công lý & Xã hội

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dau-an-dam-va-nhat-co-su-khac-biet-lon-doi-voi-cung-mot-loai-dau-an-hay-tim-hieu-de-mua-de-khong-bi-mat-tien-oan/20240114092614658)

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY