Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Đầu bếp nhổ nước bọt vào món ăn cho khách gây phẫn nộ, nhà hàng Trung Quốc bị phạt nặng

Phát hiện đầu lọc Thu*c lá trong bát súp, thực khách đòi xem camera và phát hiện sự thật động trời phía sau.

Nhiều người thường có quan niệm "khuất mắt trông coi" dành cho việc ăn uống, ám chỉ việc hãy cứ thưởng thức bữa ăn thật ngon lành, chuyện nhà bếp tạm thời không để ý đến.

Tuy nhiên, đôi khi có những điều "lồ lộ" ra chứ chẳng hề "khuất mắt", như câu chuyện của một thực khách tại nhà hàng ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc.

Theo Beijing News, thực khách này (được gọi là ông Zheng) đã có một trải nghiệm hết sức kinh khủng.

Zheng cho biết chuyện xảy ra vào lúc 2h chiều Chủ nhật tuần qua, tại nhà hàng Sufuji. Ông đã gọi một bát súp hầm cho con nhỏ, nhưng sau đó phải trả lại nhà bếp vì hương vị quá tệ.

Nhà hàng sau đó bưng lên một bát súp khác, và lần này ông trông thấy một chiếc đầu lọc Thu*c lá bên trong. Theo lời bồi bàn, đó là một T*i n*n không mong muốn, nhưng ông Zheng không chấp nhận lời giải thích ấy.

Một cách tức giận, ông đề nghị được xem lại camera an ninh, để rồi phát hiện ra một sự thật động trời hơn: Đầu bếp nấu bát súp cho con ông (không hề đeo khẩu trang) đã cúi xuống, nhổ nước bọt vào trong đó.

Đoạn video ghi lại cảnh đầu bếp nhổ nước bọt vào bát súp cho khách tại Trung Quốc.

"Mọi người có thể thấy rất rõ cảnh đầu bếp cúi xuống, nhổ nước bọt vào bát súp," - ông Zheng phẫn nộ.

Nhà hàng sau đó xác nhận đầu bếp có tên Wang, 22 tuổi đúng là có nhổ nước bọt, nhưng là nhổ vào bên cạnh chiếc chảo chứ không phải lên chính món ăn đó.

Nhưng chính bản thân Wang lại có lời khai không thống nhất, khi cho biết bản thân nhổ bọt lên sàn. Theo lời Wang, bản thân người này đang bị viêm họng. Wang cho biết mình cảm thấy "khó chịu trong cổ họng" khi đang làm dở món ăn này.

    Con trai viết 1 mẩu giấy khiến mẹ giận run người, hành động sau đó của cô khiến ai cũng nể phục

Sau khi sự vụ xảy ra, nhà hàng (tọa lạc trong một trung tâm thương mại) đã bị yêu cầu phải đóng cửa và giải quyết với đầu bếp một cách thật nghiêm túc.

Nhà chức trách dự tính sẽ thu hồi giấy phép kinh doanh của nhà hàng này, kèm theo khoản tiền phạt lên tới 100.000 nhân dân tệ (khoảng hơn 300 triệu đồng). Chủ nhà hàng cho biết sẽ sẵn sàng hợp tác điều tra.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/dau-bep-nho-nuoc-bot-vao-mon-an-cho-khach-gay-phan-no-nha-hang-trung-quoc-bi-phat-nang-20200513220638103.htm)

Tin cùng nội dung

  • Sự tiến bộ của y học hiện nay, cả tây y và đông y, có thể giúp các đôi vợ chồng tăng khả năng thụ thai.
  • Theo y học cổ truyền, bệnh viêm loét dạ dày tá tràng thuộc phạm vi chứng vị quản thống.
  • Đau răng, sâu răng, lợi chảy máu thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, nhưng trẻ em mắc nhiều hơn. Mặc dù không gây nguy hiểm, nhưng nó cũng mang đến nhiều phiền toái cho người bệnh, như tổn thương răng lợi, đau nhức, khó nhai hoặc không nhai được thức ăn, hôi miệng, mất tự tin khi giao tiếp. Nguyên nhân do âm huyết suy kém, hư hỏa bốc lên, khắc phạt các tạng can, tỳ, phế, thận. Xin giới thiệu một số món ăn Thu*c hỗ trợ trị bệnh.
  • Cá chép là loài cá nước ngọt phổ biến khắp các ao, hồ, sông suối ở nước ta. Ngoài công dụng làm thức ăn ngon, có giá trị dinh dưỡng cao, cá chép còn được sử dụng làm Thuốc bổ tỳ vị, lợi tiểu, thông sữa, an thai,… Xin giới thiệu một số món ăn Thuốc từ cá chép để bạn đọc tham khảo và áp dụng:
  • Với nguyên liệu dễ dàng mua được ở chợ, siêu thị, chúng ta có thể chế biến được những món ăn cải thiện trí nhớ, tốt cho trí não
  • Những tháng cuối năm, thời tiết càng trở nên lạnh giá khiến món thịt chó được nhiều người ưa chuộng và là món ăn hàng đầu trong các buổi liên hoan, gặp mặt bạn bè...
  • Tai biến mạch máu não là một căn bệnh nguy hiểm với những diễn biến khôn lường. Đây là một cấp cứu y khoa tính theo giờ vàng. Tuy nhiên, đa phần là để lại di chứng. Vì vậy, giai đoạn điều dưỡng sau tai biến cũng rất trường kỳ và quan trọng. Kinh nghiệm cho thấy, sử dụng bài Thuốc Đông y kết hợp với Tây y chữa trị sau tai biến có thể giúp ích cho sự phục hồi của người bệnh.
  • Thịt dê được chế biến thành nhiều món ăn có giá trị dinh dưỡng và chữa bệnh. Trong “Tản Đà thực phẩm”, cố thi sĩ Tản Đà rất ca ngợi các món ăn từ dê; các món này ăn vừa ích khí, ôn bổ trung hạ tiêu, dùng trong trường hợp ốm yếu, đau lưng mỏi gối, sinh hoạt T*nh d*c kém, di tinh, mộng tinh...
  • Nguyên nhân và biện pháp giúp cải thiện khô miệng và nước bọt đặc quánh lại do điều trị ung thư trẻ em
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY