Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Đau bụng nhập viện, người phụ nữ kinh hãi khi biết trong bụng mình có bộ hài cốt, hóa ra bắt nguồn từ nỗi sợ 36 năm trước

Cơn đau thắt ở bụng kéo dài khoảng vài tháng sau đó thuyên giảm dần khiến cho bà Kantabai đinh ninh rằng mình đã phục hồi, không lo lắng gì nữa.

Vào năm 2014, giới y học tại Ấn Độ đã từng được chứng kiến một sự việc hy hữu khiến cho bác sĩ và người dân nước này choáng váng tột độ.

Trang Independent đưa tin, vào thời điểm đó, một người phụ nữ khoảng 60 tuổi, tên Kantabai Thakare, bỗng nhiên thường lên cơn đau bụng vật vã. Cơn đau co thắt khiến cho bà quằn quại đến toát mồ hôi, đi kèm với vấn đề tiết niệu và cơn sốt cao.

Sau khi bà Kantabai nhập viện cấp cứu tại Viện khoa học y tế NKP Salve ở thành phố Nagpur, các bác sĩ tiến hành kiểm tra thì phát hiện trong bụng bà có một khối u cứng, nghi ngờ bà có thể đã mắc căn bệnh ung thư.

Tuy nhiên, đến khi tiến hành chụp MRI và CT cho bệnh nhân, các bác sĩ tại bệnh viện mới tá hỏa khi nhìn thấy bên trong "khối u" là một bộ hài cốt nhỏ xíu. Có nghĩa là bà Kantabai đang mang trong bụng bộ xương của một thai nhi ch*t lưu mà không hề hay biết.

Mãi cho đến lúc này, bà Kantabai mới biết rằng đứa con năm xưa không may bị sảy hóa ra vẫn luôn nằm trong bụng bà suốt 36 năm nay.

Theo lời bà Kantabai, năm 1978, khi được 24 tuổi, bà đã mang thai nhưng do thai nằm ngoài tử cung nên không thể giữ được. Bác sĩ khi đó cho biết thai nhi sẽ có rất ít cơ hội sống sót, yêu cầu bà cần phải nhập viện gấp để làm thủ tục loại bỏ, tránh gây ra các biến chứng nguy hiểm.

Bà Kantabai lúc đó rất sợ việc phải lên bàn mổ nên cuối cùng đã lén bỏ trốn khỏi bệnh viện. Sau khi về nhà, bà đã đến phòng khám nhỏ tại địa phương mua Thu*c đau bụng uống. Cơn đau thắt ở bụng kéo dài khoảng vài tháng sau đó thuyên giảm dần khiến cho bà Kantabai đinh ninh rằng mình đã phục hồi, không lo lắng gì nữa.

Thời gian trôi qua, bà cũng quên luôn về cái thai, cũng không biết rằng thai nhi đã được đào thải khỏi cơ thể hay chưa. Cho đến gần 4 thập kỷ sau khi bỗng nhiên bị đau bụng dữ dội và nhập viện cấp cứu, bà Kantabai mới ngỡ ngàng khi biết rằng thai nhi vẫn nằm trong bụng mình từ đó đến giờ.

Đến lúc này, bác sĩ buộc lòng phải tiến hành phẫu thuật cho bà Kantabai để gắp hết các mẩu xương của thai nhi trong bụng bà ra ngoài. May mắn thay cuộc phẫu thuật từng bị bà Kantabai trì hoãn 36 năm đã thành công tốt đẹp. Tình trạng sức khỏe của bà ổn định, phục hồi rất tốt và bà được xuất viện không lâu sau đó.

Tiến sĩ Mohammad Yunus Shah cho biết họ tìm thấy khối u nằm ở vị trí giữa tử cung, ruột và bàng quang của bệnh nhân. Khối u dính chặt vào các nội tạng xung quanh.

"Nước ối của bào thai có thể đã được hấp thụ hết, các mô mềm hóa lỏng theo thời gian, bên trong túi thai chỉ còn lại bộ xương hoàn chỉnh của thai nhi và một ít chất lỏng", tiến sĩ Shah cho hay.

"Trong vài tháng gần đây, bệnh nhân bị đau bụng và gặp các vấn đề về đường tiểu kèm theo sốt. Nguyên nhân là do khối u lớn chèn ép lên hệ thống tiết niệu, làm ảnh hưởng đến hoạt động của thận".

Theo ghi nhận của bệnh viện, bà kantabai được xem là trường hợp mang thai ngoài tử cung dài nhất tính tới thời điểm bấy giờ. trước đó, từng có trường hợp một phụ nữ người bỉ mang thai ngoài tử cung 18 năm mà không biết.

(Nguồn: Independent)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dau-bung-nhap-vien-nguoi-phu-nu-kinh-hai-khi-biet-trong-bung-minh-co-bo-hai-cot-hoa-ra-bat-nguon-tu-noi-so-36-nam-truoc-20211212111915975.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY