Dáng đẹp hôm nay

10 loại thực phẩm có thể gây sảy thai bà bầu nên tránh

Đu đủ là một trong những thực phẩm gây sảy thai phổ biến. Đu đủ xanh hoặc chưa chín có chứa các enzyme có thể gây co bóp tử cung, dẫn đến sẩy thai.

Mang bầu rồi sinh con khỏe mạnh, an toàn thực sự là một nhiệm vụ vôcùng quan trọng. Ngay cả việc thiếu hoặc thừa một số loại thực phẩm đều có thể ảnhhưởng đến cơ thể người phụ nữ trong thời kỳ mang thai.

Tuy nhiên, bạn có biết rằng ăn một số loại thực phẩm nhất định, đặc biệtlà trong ba tháng đầu của thai kỳ, có thể gây ra mối đe dọa cho em bé của bạn?

Sảy thai trong giai đoạn đầu của thai kỳ (ba tháng đầu) là rất phổ biến.Ăn một số loại thực phẩm như đu đủ hoặc uống nước ép dứa có thể gây co thắt bên trong vàgiãn cổ tử cung dẫn đến sẩy thai.

Thói quen dinh dưỡng và chế độ ăn uống của người mẹ đóng một vai tròquan trọng trong thai kỳ bởi vì bất cứ điều gì mẹ tiêu thụ đều có thể ảnh hưởngđến em bé. Vì vậy, mẹ càng khỏe mạnh khi mang thai, khả năng biếnchứng sức khỏe càng ít.

Dưới đây là danh sách những thực phẩm nên tránh ăn khi mang thai, đặcbiệt là ba tháng đầu.

1. Dứa

Ăn dứa hoặc uống nước ép dứatrong ba tháng đầu của thai kỳ có thể dẫn đến thai ch*t lưu. Dứa chứabromelain, có thể gây co thắt bên trong và giãn cổ tử cung ở phụ nữ khi mang thai, dẫn đến sẩy thai.

2. Gan động vật

Việc ăn gan động vật không tốt cho phụ nữ mang thai. Ăn gan động vật mỗingày trong khi mang thai dẫn đến tích tụ retinol cao có thể gây hại cho thai nhi.

3. Nha đam

Bà bầu nên tránh tiêu thụ nước ép nha đam, vì nó có thể dẫn đến xuất huyếtvùng chậu, gây sảy thai. Ngoài ra, các bà bầu nên tránh sử dụng các sản phẩm từ nha đam trong ba tháng đầucủa thai kỳ.

4. Đu đủ

Đu đủ là một trong những thực phẩm gây sảy thai phổ biến. Đu đủ xanhhoặc chưa chín có chứa các enzyme có thể gây co bóp tử cung, dẫn đến sẩy thai.Vì vậy, bà bầu nên tránh tiêu thụ đu đủ xanh, đặc biệt là trong thời kỳ đầumang thai.

5. Cua

Bên cạnh hương vị thơm ngon, cua còn chứa hàm lượng canxi và chất dinhdưỡng cao. Nhưng, bạn nên tránh ăn chúng quá nhiều trong giai đoạn đầu của thaikỳ, vì chúng có thể khiến tử cung co lại, gây chảy máu trong hoặc thậm chí làthai ch*t lưu.

Bên cạnh đó, cua cũng chứa hàm lượng cholesterol cao, không tốtcho sức khỏe tổng thể của bà bầu.

6. Sản phẩm sữa chưa tiệt trùng

Các sản phẩm sữa chưa được tiệt trùng như phô mai feta, gorgonzola,brie… chứa vi khuẩn có tên Listeria, có thể có hại cho phụ nữ trong các giai đoạnkhác nhau của thai kỳ.

Vi khuẩn này cũng được tìm thấy trong gia cầm và hải sản chưa nấuchín. Vì vậy, bà bầu nên thận trọng hơn và tránh ăn những thực phẩm này trong thời kỳ mang thai.

7. Khoai tây mọc mầm

Mặc dù ăn khoai tây thường xuyên khi mang thai được coi là an toàn, nhưngkhoai tây mọc mầm có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Khoai tây mọc mầm chứa nhiều độc tố khác nhau như solanine có thể gâyhại cho sự phát triển của thai nhi.

Bên cạnh đó, khoai tây mọc mầm không chỉ có hại cho bà bầumà còn có hại đối với tất cả mọi người.

8. Trứng sống

Phụ nữ mang thai nên tránh ăn trứng sống hoặc thực phẩm có trứng sống, vì những thứ này có thể làm tăng nguy cơ ngộ độc thựcphẩm.

Hãy chắc chắn rằng lòng trắng trứng và lòng đỏ trứng đã hoàn toàn chínsau khi nấu.

9. Hạtvừng

Bà bầu không nên ăn quá nhiều hạt vừng khi mang thai. Hạt vừng, khi trộnvới mật ong, có thể dẫn đến sẩy thai. Tuy nhiên, hạt vừng đen có thể được tiêuthụ trong giai đoạn cuối của thai kỳ, vì chúng giúp sinh nở tự nhiên hơn.

10. Caffeine

Mặc dù các nghiên cứu khẳng định rằng, tiêu thụ caffeine ở mức độ vừaphải là an toàn khi mang thai, nhưng phụ nữ mang thai vẫn nên hạn chế tiêu thụ,vì mức độ caffeine tăng lên trong thai kỳ có thể dẫn đến sảy thai hoặc em béthiếu cân.

Có thể bạn quan tâm

    5 thực phẩm nguy cơ gây sảy thai, mẹ bầu tuyệt đối không động đũa

  • Những yếu tố có thể gây sảy thai, điều thứ 5 chị em thường chủ quan

  • 7 cách phòng chống sảy thai mẹ bầu bắt buộc phải biết


Theo Boldsky

Mạng Y Tế
Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/10-loai-thuc-pham-co-the-gay-say-thai-ba-bau-nen-tranh-1596513992907.html)

Tin cùng nội dung

  • Chị Mai hớt hải đến phòng khám cầu cứu “Hơn một năm nay, chồng em quan hệ bất chính bên ngoài. Từ đó, V*ng k*n của em thường có mụn nhỏ....
  • Nghiên cứu về tình trạng vô sinh, được thực hiện trên toàn quốc, mới đây cho thấy, có đến 7 đến 10% cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn.
  • Những dưỡng chất sau có tác dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức lực cho sự phát triển của hệ thống sinh sản ở nam giới.
  • Thận ứ nước là một tình trạng bệnh lý bẩm sinh gây ra do sự hẹp hay tắc nghẽn đường dẫn nước tiểu từ bể thận xuống bàng quang.
  • Hoa và lá thiên lý là món ăn dân giã của miền quê nghèo, hoa thiên lý chữa được nhiều bệnh trong đó cả bệnh trĩ ngoại và sa dạ con.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đăng ký một khóa yoga cho bà bầu nhưng không muốn đi xa. Ở quận Phú Nhuận có địa chỉ nào dạy yoga cho bà bầu không Mangyte ơi? Xin giúp tôi với. Tôi xin chân thành cảm ơn. (Hoài Lam - TPHCM)
  • Vợ tôi có bầu 6 tháng, BS sản khoa chẩn đoán bị sạn thận. Cô ấy đau dữ dội nhưng vì có em bé nên rất khó điều trị. Nhờ Mangyte giúp giới thiệu BV chuyên khoa và phòng khám chuyên khoa tại TPHCM. Chân thành cảm ơn. (Minh Hiếu - Q.Phú Nhuận, TPHCM)
  • Chào Mangyte.vn, Vợ tôi có bầu 7 tháng rưỡi, bây giờ cô ấy cảm thấy nặng nề và hay khó chịu. Tôi muốn làm gì đó giúp cô ấy thoải mái hơn, tôi nghĩ có thể massage sẽ tốt. Nhờ Mangyte hướng dẫn giúp ở đâu có dịch vụ massage cho bà bầu? Chân thành cảm ơn! (Trung Nghĩa - nghiaves…@yahoo.com.vn)
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY