Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Đâu chỉ Phan Như Thảo, loạt mỹ nhân Việt này đẻ xong cũng tăng cân vùn vụt, thủ phạm nào khiến mẹ bỉm gặp cảnh phì nhiêu?

Từng sở hữu thân hình thon gọn, săn chắc, sau khi sinh xong, loạt mỹ nhân này đều phát tướng, to gấp đôi bình thường.

Có một sự thật phũ phàng là không ít chị em thời son rỗi vốn sở hữu dung mạo xinh xắn, vóc dáng thon thả, quyến rũ. Thế nhưng trải qua 9 tháng, 10 ngày mang thai, sinh con kéo theo ngoại hình cũng "tuột dốc" thê thảm. Da dẻ xuất hiện những vết thâm, sạm, nám, mụn, mắt thâm quầng thiếu sức sống... Đặc biệt là cân nặng tăng vù vù không kiểm soát, dẫn đến bà mẹ sau sinh nhìn khác hoàn toàn so với thời con gái.

Không ngoại lệ, rất nhiều sao việt cũng từng phải đối diện với tình trạng này sau khi sinh con. vốn là những

Khi mang thai, mẹ bầu thường xuyên có cảm giác thèm ăn. Thèm ăn là dấu hiệu của việc cơ thể thiếu hụt một số chất dinh dưỡng, và nó sẽ phát ra tín hiệu thèm thuồng những món có chứa chất đó.

Một yếu tố khác khiến bà bầu thường xuyên thèm ăn đó là sự thay đổi hormone. Hormone estrogen và progesterone ảnh hưởng đến não, sinh ra cảm giác thèm ăn dữ dội. Ngoài ra, sự thay đổi của hormone cũng khiến cho khẩu vị của phụ nữ tăng lên, dẫn đến việc thèm ăn.

Ngoài ra trong quá trình bầu bí, tâm lý của nhiều người đều muốn bồi bổ, "ăn cho 2 người" nên mẹ bầu sẽ cố gắng ăn nhiều hơn và tăng cường các món có nhiều chất dinh dưỡng. đây cũng là nguyên nhân khiến chị em Ăn thì mới có sữa cho con bú" nên các mẹ lại cố gắng ăn rất nhiều. Thậm chí còn thường xuyên ăn các món nhiều năng lượng như xôi nếp, chân giò... khiến cân nặng càng được đà "bay lên".

Quan niệm của người Việt là sau sinh người mẹ nên kiêng cữ cẩn thận, nên ở trong phòng nghỉ ngơi, tránh đi lại nhiều. Việc hạn chế vận động khiến cơ thể không tiêu hao được năng lượng. Thêm vào đó, vì phải thức đêm trông con, tâm lý sau sinh nhạy cảm khiến mẹ dễ bị stress, đây cũng là nguyên nhân khiến người mẹ bị tăng cân.

Làm thế nào để giảm cân sau sinh?

- cho con bú thường xuyên: sữa mẹ là tốt nhất cho sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. bên cạnh đó, việc cho con bú còn giúp mẹ tránh bị - ăn đủ chất, nghỉ ngơi điều độ: mẹ cần thiết lập cho mình một chế độ ăn uống đủ chất để đảm bảo sức khỏe và nguồn sữa cho con bú. để không bị

- Tăng cường vận động: Mẹ có thể tranh thủ tự tập ở nhà với những bài tập như plank, squat, yoga, leo cầu thang, đi lại... Khi con cứng cáp hơn mẹ có thể đến phòng tập hoặc đi bộ, chạy bộ ngoài trời, chơi các môn thể thao khác.

Mặc dù vậy, các mẹ đừng tự ti và áp lực với việc

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/dau-chi-phan-nhu-thao-loat-my-nhan-viet-nay-de-xong-cung-tang-can-vun-vut-thu-pham-nao-khien-me-bim-gap-canh-phi-nhieu-20201009175914173.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Người phụ nữ phải ý thức được vấn đề trong giai đoạn trước mang thai, phải ăn uống cân bằng và giữ một thể trọng bình thường.
  • Tăng cân quá mức trong thai kỳ có thể gây ra những hậu quả không mong muốn như đái tháo đường thai kỳ, ảnh hưởng đến con...
  • Bình thường, cân nặng của phụ nữ sẽ giảm dần theo tuổi trong khi tỷ lệ mỡ lại có xu hướng tăng lên.
  • Nếu người mẹ không tăng đủ cân trong thai kỳ sẽ có nhiều nguy cơ sinh con nhẹ cân. Những trẻ này có nhiều nguy cơ bị những vấn đề về sức khỏe và nhiều khó khăn trong quá trình phát triển.
  • Tết đồng nghĩa với việc ăn uống thoải mái, không bận tâm về công việc... nên đôi khi sẽ làm bạn tăng cân một cách khó kiểm soát.
  • Cơ thể bạn duy trì được sự sống và hoạt động bình thường là nhờ nguồn dinh dưỡng từ các loại thực phẩm.
  • Ở tuổi trung niên do nồng độ oestrogen giảm. Chất này có tác dụng làm tăng khối cơ bắp nên ở tuổi mãn kinh, khối lượng cơ giảm trong khi lượng mỡ tăng khiến cho rất nhiều phụ nữ ở tuổi mãn kinh tăng cân
  • Uống sữa tăng cân là một trong các phương pháp phổ biến được nhiều người gầy áp dụng khi muốn cải thiện cân nặng nhưng không phải ai cũng thành công với cách tăng cân này.
  • Nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, nếu bạn cứ tiếp tục ngồi tại bàn làm việc ăn trưa thì trọng lượng cơ thể bạn sẽ tăng lên vù vù.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.