Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Đau đỉnh đầu đột ngột có nên uống Thuốc Naproxen?

Naproxen là Thuốc giảm đau, kháng viêm không steroid được chỉ định giảm triệu chứng đau nhẹ đến trung bình.

Em là Nam, năm nay 24tuổi, hiện đang làm công chức văn phòng. 2 hôm nay em tự nhiên bị chứng: đau đầuđột ngột ở đỉnh đầu phía bên trái. Tính đến thời điểm này là đã 3 lần đau rồithưa BS. Em rất lo không biết mình có bị làm sao không? Cơn đau của em thườngdiễn ra rất nhanh chỉ trong vòng < 10giây thôi! Liệu em có đang bị bệnh gìkhông BS?

Ngoài ra thì các hoạt động khác của em vẫn rất bình thường, không cótriệu chứng gì khác cả. Em có uống Thuốc Naproxen thì cũng thấy đỡ. MongBS tư vấn giùm em, Thuốc đó có tác dụng với bệnh của em không? Em có thể sử dụngThuốc khi đau không? Em cảm ơn BS nhiều!

(Dương Thanh Tùng – Cần Thơ)

Chào bạn,

Đau đầu là bệnh phổ biếnhiện nay với nguyên nhân gây bệnh rất đa dạng, có khi chỉ là những cơn đau đầuthông thường, thậm chí có thể tự khỏi mà không cần điều trị cho đến những cơnđau đầu là biểu hiện của những bệnh nguy hiểm đến tính mạng như xuất huyết não,u não, phình mạch não... Hầu hết những cơn đau đầu là do làm việc căng thẳng hoặcthay đổi thời tiết, thường chỉ xảy ra trong khoảng thời gian ngắn, đây là nhữngcơn đau thường không gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Đau đỉnh đầu do nhiềunguyên nhân gây nên: Do bất ổn tâm lý, do stress hoặc do áp lực công việc và họctập; do một số bệnh nội khoa gây nên như viêm xoang mũi, đau đầu căng cơ, dị dạngđộng mạch não, thiếu máu não,…

Trường hợp của bạn nhiều khả năng do căng thẳng trong cuộcsống. Bạn có thể thử một số phươngpháp giúp giảm triệu chứng đau đỉnh đầu như: thư giãn tâm lý; cố gắng cân bằnggiữa làm việc, học tập và nghỉ ngơi, giải trí; tránh căng thẳng; tránh nơi ồnào, chật hẹp; ăn ngủ điều độ; tập thể dục thường xuyên

Naproxen là Thuốc giảm đau, kháng viêm không steroid được chỉ định giảm triệuchứng đau nhẹ đến trung bình. Naproxen là Thuốc kê đơn, chỉ nên sử dụng sau khiđược chẩn đoán và hướng dẫn bởi bác sĩ. Thay vì naproxen, bạn có thể sử dụngparacetamol để cắt cơn đau đầu thông thường.

Tuy nhiên lưu ý khi cơn đau đầucòn lập lại nhiều lần, bạn phải sớm đến khám tại các cơ sở y tế uy tín để đượcchẩn đoán nguyên nhân và điều trị hiệu quả vì đó có thể là dấu hiệu của những bệnhlý nguy hiểm.

Thân mến!

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng NattoEnzym.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dau-dinh-dau-dot-ngot-co-nen-uong-thuoc-naproxen-n176167.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY