Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Dấu hiệu bạn cần tới bệnh viện khám gấp kẻo hối không kịp

Dấu hiệu bạn cần tới bệnh viện khám gấp kẻo hối không kịp, nhớ chú ý tới sức khỏe của mình nhé, đừng chủ quan.
Ảnh minh họa.
Không thể gác đồ lên kệ cao

Động tác này có thể kiểm tra được độ dẻo dai của phần lưng và đùi. Nếu như phần lưng có vấn đề sẽ dễ bị đau nhức toàn thân. Khi bạn không đỡ được đồ vật (hành lý) lên cao khi đi tàu xe, hoặc các kệ tủ cao, hãy coi chừng và chú ý điều chỉnh kịp thời.

"Đi giật lùi" giúp tăng cường độ dẻo dai của các cơ lưng, giúp phần lưng càng khỏe mạnh và linh hoạt, đồng thời nâng cao sự sản sinh nguồn năng lượng mới, giúp lưng giảm đau nhức.

Táo bón kéo dài

Theo Boldsky, nếu uống Thu*c nhuận tràng không đỡ, bạn nên tới bác sĩ kiểm tra để biết nguyên nhân. Táo bón là dấu hiệu cảnh báo một số bệnh nguy hiểm như viêm đại tràng, ung thư dạ dày, ung thư đại trực tràng...

Chiều cao suy giảm

Khi bạn già đi, kích thước cơ thể co lại một chút do nhiều nguyên nhân khác nhau và là điều bình thường ở người cao tuổi. tuy nhiên, nếu kích thước cơ thể bị co lại khi còn trẻ, điều đó chứng tỏ bạn bị mất mật độ xương, mất canxi trong xương hoặc các vấn đề về xương khác.

Khó bưng bê đồ nặng lên xuống cầu thang

Nếu như mới leo có mấy tầng cầu thang mà bạn đã cảm thấy khó thở, hơi thở ngắn có nghĩa là chức năng phổi của bạn có vấn đề. Cần quan tâm đến phổi và tập hít thở sớm.
Trong lúc làm việc bạn nên tận dụng giờ nghỉ trưa để đi lên xuống cầu thang, khi lên xuống cầu thang chú ý vận động các cơ bắp chân, hông và bụng.

Cánh tay đau khi cầm vật nặng

Giả sử 2 tay cầm 2 chai có trọng lượng khoảng 3kg, cánh tay của bạn cảm thấy đau hoặc mỏi. Kiểm tra này không chỉ nhằm vào cơ bắp tay mà còn kiểm tra xem cơ vai, cơ lưng, cơ ngực, cơ đầu gối… có đạt "tiêu chuẩn" không. Nếu khó khăn trong việc này, bạn nên chú ý rèn luyện ngay.

Dùng tạ với các trọng lượng khác nhau để rèn luyện cơ bắp, mỗi tuần nên tập luyện 5 – 7 lần. Có thể thay thế tạ bằng các chai nước lớn nhỏ theo thể trạng của bạn.

Cảm lạnh thường xuyên

Đây không phải là dấu hiệu đơn giản. Nó cho thấy khả năng miễn dịch của cơ thể yếu hoặc bạn bị thiếu vitamin C. Nó cũng chỉ ra rằng bạn đang bị tấn công bởi một loại virus. Nếu nghi ngờ, hãy tới bác sĩ và làm tất cả các xét nghiệm máu để kiểm tra.

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/dau-hieu-ban-can-toi-benh-vien-kham-gap-keo-hoi-khong-kip-13257.html

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dau-hieu-ban-can-toi-benh-vien-kham-gap-keo-hoi-khong-kip/20210203092137612)

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Yêu thô bạo có thể mang đến cho bạn cảm giác mới lạ, nhưng đừng quá lạm dụng nó bởi những tác hại dưới.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY