Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Dấu hiệu ban đầu của cảm lạnh

(MangYTe) - Đau họng, ho, chảy nước mũi, nghẹt mũi, đau đầu hay hắt xì là những dấu hiệu ban đầu cảnh báo bệnh cảm lạnh.
Dấu hiệu ban đầu của cảm lạnh - 1 Đau họng kèm khó nuốt là triệu chứng phổ biến của cảm lạnh. Đây là dấu hiệu ban đầu cảnh báo hệ miễn dịch của bạn đang yếu, không thể chống lại bệnh tật, trong đó có cảm lạnh, cảm cúm.

Dấu hiệu ban đầu của cảm lạnh - 2 Chảy nước mũi cũng là một trong những dấu hiệu đầu tiên của cảm lạnh. Tình trạng này có thể kéo dài trong từ 2 đến 3 ngày có kèm thêm nghẹt mũi.

Dấu hiệu ban đầu của cảm lạnh - 3 Khi bạn bị nhiễm vi khuẩn, virus, cơ thể cố gắng đẩy chúng ra ngoài qua phản xạ ho. Thông thường, tình trạng này sẽ giảm sau 1 tuần, nhưng nếu ho quá 1 tuần không đỡ, bạn nên nghĩ tới việc đến gặp bác sĩ để được trợ giúp.

Dấu hiệu ban đầu của cảm lạnh - 4 Hắt xì kèm theo biểu hiện ho, ngứa họng và chảy nước mũi là những triệu chứng đầu tiên cảnh báo cảm lạnh. Vì vậy, bạn cần hết chú ý tới sức khoẻ khi cơ thể có những dấu hiệu này.

Dấu hiệu ban đầu của cảm lạnh - 5 Khi bạn bị cảm lạnh, niêm mạc mũi sẽ bị sưng hoặc viêm làm cản trở khí lưu thông. Đây là nguyên nhân gây ra tình trạng nghẹt mũi khó chịu.

Dấu hiệu ban đầu của cảm lạnh - 6 Đau đầu nhẹ cũng là dấu hiệu ban đầu cảnh báo bạn đang bị cảm lạnh. Tình trạng này xảy ra khi khả năng miễn dịch của bạn rất thấp, tăng khả năng mắc các bệnh về nhiêm trùng gây đau đầu hoặc viêm xoang.

Phạm Quý(Nguồn: boldsky.com)

Mạng Y Tế
Nguồn: VTC (https://vtc.vn/dau-hieu-ban-dau-cua-cam-lanh-ar586058.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy không chỉ là triệu chứng khi bạn bị rối loạn tiêu hóa, mà thực tế nó còn ẩn chứa nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.
  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Đau dạ dày là bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Người bệnh thường phải chịu những cơn đau khó chịu, âm ỉ.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Bệnh ho theo Đông y gọi là khái thấu. Phong hàn khái thấu gặp khi thời tiết lúc nóng lúc lạnh thất thường, do không biết đề phòng khiến cho khí phong hàn liễm vào phế làm mất công năng túc giáng, hơi sẽ ngược lên mà gây thành bệnh. Khi phế tạng bị phong hàn đờm hỏa kích thích thì sự hô hấp của khí quản không thuận lợi sẽ gây thành chứng ho. Sau đây là một số bài Thuốc trị.
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Cảm lạnh, bao gồm nguyên nhân gây ra triệu chứng như ngạt mũi hay tại sao nước mũi trở nên đặc và có màu vàng.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.