Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Dấu hiệu bệnh tim dễ bị bỏ qua khiến bạn Ch?t oan

Đã có rất nhiều người Ch?t oan uổng vì đã bỏ qua những dấu hiệu bệnh tim sau đây, khiến bệnh không được cứu chữa kịp thời.
Bên cạnh những dấu hiệu nguy cơ rõ ràng như nồng độ cholesterol cao,tiểu đường, tăng huyết áp, béo phì và hút Thu*c, bệnh tim còn có nhiều biểu hiện khác

Chân hoặc bắp chân sưng có thể là dấu hiệu bệnh tim mạch nhưsuy tim, bệnh động mạch ngoại biên, bệnh phổi hoặc suy tĩnh mạch. Đây là tình trạng tĩnhmạch gặp khó khăn khi chuyển máu từ chân đến tim. Do đó, khi thấy chân bỗng dưng bị sưng, cần nghĩtới khả năng bị bệnh tim.

Những người đàn ông bỗng nhiên bị rụng tóc (bị hói) hãy cẩn trọng, bởibạn đang có nguy cơ bị bệnh tim: đau tim nhẹ, đau ngực, và nghẽn động mạch vành.

Các nhà khoa học đã phát hiện ra được mối liên hệ giữa lực bóp tay tớicác cơn đau tim. Theo đó, cứ giảm 11 pound lực bópđồng nghĩa với việc bạn tăng 17% nguy cơ bị bệnh tim, 7% nguy cơ bị đau tim và 9% nguy cơ độtquỵ.

Hiện tượng nghẹt thở khi ngủ làm tăng nguy cơ bị đột quỵ. Nguyên do làkhi bạn nghẹt thở, oxy lên não không đủ, não sẽ gửi tín hiệu cảnh báo tới toàn bộ cơ thể, khiếnhuyết áp tăng, làm tim đập nhanh hơn và sưng lên, khiến các mạch máu bị tổn thương.

Bạn thấp, đồng nghĩa với nguy cơ bạn bị bệnh tim. Theo một nghiên cứuđược đăng tải trên tạp chí Y khoa của Anh, cứ 6 cm chiều cao tăng lên, bạn đã giảm được 13,5% nguycơ bị bệnh động mạch vành.

Ở đàn ông, rối loạn cương dương có thể liên quan tới bệnh động mạchvành.

Theo Hòa An - Kiến thức
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dau-hieu-benh-tim-de-bi-bo-qua-khien-ban-chet-oan-n218191.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY