Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Dấu hiệu cảnh báo hệ miễn dịch suy giảm, bạn không nên bỏ qua

Có những dấu hiệu cảnh báo chức năng của hệ miễn dịch đang gặp vấn đề nhưng chúng ta thường chủ quan bỏ qua nó và khiến tình trạng nghiêm trọng hơn.

Dễ cảm lạnh

Khi hệ miễn dịch suy yếu, bạn sẽ dễ bị cảm lạnh, cảm cúm hơn, đặc biệt là vào mùa thu, đông. những người có sức đề kháng kém không thể chống lại sự xâm nhập vủa vi khuẩn và virus nên dễ bị ốm.

Do đó, nếu bạn thấy mình dễ bị cảm lạnh, cảm cúm hãy chú ý đến sức khỏe, bổ sung các dưỡng chất cần thiết cũng như tăng cường tập luyện để cải thiện hệ miễn dịch.

Dễ mệt mỏi

Những người có sức đề kháng kém thường cảm thấy mệt mỏi ngay cả khi đã ngủ đủ giấc và không vận động nặg. nếu bạn thấy bản thân mệt mỏi trong thời gian dài thì cần cảnh giác, có thể chức năng miễn dịch của bạn đang gặp vấn đề.

Thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, dễ bị cảm lạnh, cảm cúm là những dấu hiệu báo động về hệ miễn dịch.

Các vấn đề về tiêu hóa

Co thắt dạ dày, đầy hơi, chướng bụng, tiêu chảy, táo bón có thể là dấu hiệu của chứng rối loạn chức năng hệ miễn dịch.

Dù là bệnh gì bạn cũng nên chú ý đến sức khỏe của mình, thay đổi chế độ sinh hoạt và đến bệnh viện kiểm tra nếu cần thiết.

Rụng tóc

Có thể bạn chưa biết, suy giảm hệ miễn dịch có thể biểu hiện bằng việc rụng tóc. Nó cũng óc thể ảnh hưởng đến lông, tóc ở các bộ phận khác trên cơ thể.

Sốt nhẹ

Nếu bạn bị sốt nhẹ mà không rõ nguyên nhân cũng không có biểu hiện gì khác có thể là dấu hiệu cảnh báo hệ miễn dịch bắt đầu làm việc quá sức, xảy ra khi cơ thể nhiễm trùng hoặc xuất hiện tình trạng tự miễn dịch.

Các vấn đề về da

Da có thể phản ánh hệ miễn dịch của bạn có hoạt động tốt hay không. Nếu da gặp các vấn đề như mụn trứng cá, phát ban, vẩy nến, viêm da, chàm... có thể liên quan đến bệnh thiếu máu, các rối loạn trong hệ tạo máu và miễn dịch.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/dau-hieu-canh-bao-he-mien-dich-suy-giam-ban-khong-nen-bo-qua-search/?id=242126

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/dau-hieu-canh-bao-he-mien-dich-suy-giam-ban-khong-nen-bo-qua/20220910030803301)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, rau mùi tàu có vị cay hơi đắng, thơm, tính ấm, có tác dụng sơ phong thanh nhiệt, kiệm tỳ, hành khí tiêu thũng, giảm đau.Rau mùi tàu thường được sử dụng làm gia vị giúp ngon miệng, tiêu hóa tốt. Là cây thảo sống hàng năm hay vài năm, có thân mọc đứng, phân nhánh ở ngọn, cao 15 - 50 cm.
  • Đông y gọi quả rau ráng là chử thực tử. Có vị ngọt, mát đi vào 2 kinh: tâm, tỳ có tác dụng thanh can, bổ thận, mạnh gân cốt, sáng mắt dùng tốt cho người có tuổi.
  • Hiện nay, dịch cúm nói chung đang đe dọa nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó ở Việt Nam, nguy cơ bùng phát dịch cúm A/H5N1 là rất cao. Làm gì để phòng chống cảm cúm nói chung, hay dịch cúm A/H5N1?
  • Bệnh ho theo Đông y gọi là khái thấu. Phong hàn khái thấu gặp khi thời tiết lúc nóng lúc lạnh thất thường, do không biết đề phòng khiến cho khí phong hàn liễm vào phế làm mất công năng túc giáng, hơi sẽ ngược lên mà gây thành bệnh. Khi phế tạng bị phong hàn đờm hỏa kích thích thì sự hô hấp của khí quản không thuận lợi sẽ gây thành chứng ho. Sau đây là một số bài Thuốc trị.
  • Bệnh cúm thường gặp trong mùa đông - xuân, y học hiện đại xếp loại bệnh do virut, bệnh dễ gây biến chứng viêm phổi, viêm tai giữa... và dễ lây lan trong cộng đồng. Đông y gọi cúm là cảm mạo phong nhiệt - cảm mạo truyền nhiễm. Phong nhiệt xâm phạm vào phần da, phế; làm mất công năng tuyên giáng của phế, kết hợp vệ khí bị trở ngại phát sinh các chứng ho, sốt, sợ gió, không sợ lạnh, mũi khô, mạch phù sác.
  • Theo Đông y, cảm cúm có 2 loại là: cảm phong hàn và cảm phong nhiệt. Cảm phong hàn còn gọi cảm mạo, là loại bệnh ngoại cảm, nhiều người mắc phải, gặp ở cả bốn mùa, nhưng mùa đông xuân, thì tỷ lệ người mắc bệnh nhiều hơn, nhất là người cao tuổi và trẻ em.
  • Chứng mệt mỏi trong ung thư là luôn có cảm giác mệt suốt ngày và không dễ cải thiện sau khi nghỉ ngơi. Cần tham khảo tư vấn chuyên gia để có phương pháp chăm sóc tốt nhất
  • Mệt mỏi có thể là triệu chứng của bệnh ung thư, hoặc do tác dụng phụ của điều trị như xạ trị hoặc hóa trị. Sự căng thẳng khi phải sống chung với ung thư cũng là một nguyên nhân gây mệt mỏi.
  • Phòng ngừa cảm cúm là điều cần thiết trong các kì nghỉ hay các ngày làm việc đều suôn sẻ. Các phương pháp và các cách phòng ngừa cảm cúm.
  • Cảm lạnh, bao gồm nguyên nhân gây ra triệu chứng như ngạt mũi hay tại sao nước mũi trở nên đặc và có màu vàng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY