Đa khoa hôm nay

Đa khoa là từ dùng để chỉ một cơ sở y tế hoặc bác sĩ đảm nhiệm điều trị nhiều chuyên khoa

Dấu hiệu cảnh báo nguy cơ vỡ ruột thừa

Nhận biết các dấu hiệu và triệu chứng viêm ruột thừa là rất quan trọng. Vì nếu không điều trị đúng cách, ruột thừa có thể vỡ, gây nguy hiểm.
Mặc dù không phải tất cả các trường hợp viêm ruột thừa đều dẫn đến vỡ ruột thừa. Nhưng nếu tình trạng này không được kiểm tra trong thời gian dài sẽ gây nguy hiểm.

Dưới đây là một số dấu hiệu cảnh báo">dấu hiệu cảnh báo vỡ ruột thừa bạn cần lưu ý:

1. Đau bụng hơn bao giờ hết

Viêm ruột thừa có thể gây ra cơn đau nặng bắt đầu từ rốn xuống vùng bụng dưới. Bạn nên đến khám bác sĩ trong trường hợp này.

2. Buồn nôn và nôn

Không phải ai bị viêm ruột thừa cũng có triệu chứng này. Nhưng nếu bạn có các cơn đau bụng nặng kèm với triệu chứng này, bạn nên cẩn thận.

3. Đi vệ sinh thường xuyên

Bàng quang tiếp xúc với ruột thừa viêm cũng dễ bị viêm và kích thích. Điều đó khiến bạn đi tiểu nhiều lần hơn và cảm thấy đau khi đi tiểu.

4. Sốt, run rẩy

Nếu ruột thừa bị viêm, cơ thể sẽ phản ứng lại bằng cách tiết các chất hóa học để báo động và đưa các tế bào chiến đấu đến vùng viêm nhiễm. Khi đó bạn có thể bị sốt và ớn lạnh.

5. Bị mất phương hướng

Nếu bạn cảm thấy lẫn lộn hoặc mất phương hướng, rất có thể tình trạng nhiễm trùng đang trở nên tồi tệ hơn và cần sử dụng nhiều năng lượng cơ thể bao gồm ôxy. Trong điều kiện đó, não không nhận đủ ôxy để hoạt động bình thường.

BS. Tuyết Mai

(theo Univadis/Boldsky)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/dau-hieu-canh-bao-nguy-co-vo-ruot-thua-n129290.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy không chỉ là triệu chứng khi bạn bị rối loạn tiêu hóa, mà thực tế nó còn ẩn chứa nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.
  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Đau dạ dày là bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Người bệnh thường phải chịu những cơn đau khó chịu, âm ỉ.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Em có bầu 4 tháng rồi mà mấy bữa nay bị đau bụng dưới, phía bên phải. Em lo là bị đau ruột thừa. BS ơi, em phải làm sao bây giờ? Dấu hiệu nào thì phải đi BV liền? BS giúp em với! Em mong tin của BS lắm! (Diễm My - TPHCM)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Viêm ruột thừa là tình trạng viêm xảy ra tại ruột thừa, một túi nhỏ như ngón tay nhô ra từ phần đầu của ruột già. Dấu hiệu điển hình của viêm ruột thừa là cơn đau âm ỉ xung quanh rốn sau đó di chuyển về phía dưới, bên phải của vùng bụng. Đây là tình trạng nguy hiểm cần được điều trị kịp thời, thường là bằng phẫu thuật.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY