Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Dấu hiệu cảnh báo sớm bệnh tim ở người trẻ

Bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, thường xuyên đau tức ngực, khó thở, rối loạn giấc ngủ... nên đến bác sĩ để kiểm tra các vấn đề tim mạch.

Tim mạch được xem là căn bệnh của tuổi già, song hiện nay nhiều người tuổi khá trẻ cũng mắc bệnh này. Dưới đây là những dấu hiệu cho thấy bạn có thể gặp vấn đề tim mạch ở độ tuổi 30, theo Boldsky.

Mệt mỏi

Bạn luôn cảm thấy mệt mỏi, đã nghỉ ngơi và ngủ nhưng vẫn không cảm thấy tươi mới. Nếu mệt mỏi kéo dài và không thể tập trung tốt vào công việc, bạn không nên bỏ qua mà hãy đi kiểm tra sức khỏe.

Khó thở

Bạn cảm thấy đứt hơi thở, khó thở nếu gặp căng thẳng hoặc vận động thể chất nhẹ thì hãy nghĩ đến sức khỏe tim mạch có vấn đề.

Đau tức ngực

Ở tuổi 30, nhiều người nghĩ không thể mắc tim mạch được và bệnh thường bị bỏ qua, nhất là phụ nữ. Nếu xuất hiện một cơn đau ngực, nhiều người cho rằng là do ợ nóng mà không nghĩ đó là cơn đau tim. Bác sĩ cảnh báo rằng bất cứ cơn đau nào xảy ra ở vùng trung tâm hoặc nếu đau ở hai bên cánh tay, tốt nhất hãy gặp bác sĩ, đừng chậm trễ. 

Béo phì

Những người trẻ bị béo phì rất dễ mắc bệnh tim mạch. Lối sống lười vận động, thói quen ăn uống tai hại gây ra béo phì và kéo theo hàng loạt bệnh tật như tiểu đường tuýp 2, huyết áp cao, tim mạch. Hãy kiểm soát lối sống và cân nặng của bạn, vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh tim ở tuổi 30.

Lo lắng

Lo lắng và bối rối về những chuyện nhỏ nhặt của cuộc sống là chuyện thường tình. Nếu tình trạng này liên tục kéo dài xung quanh một vấn đề cụ thể nào đó thì là dấu hiệu cảnh báo bệnh tim mạch. 

Rối loạn giấc ngủ

Áp lực cuộc sống, trách nhiệm công việc... là những việc hầu như tất cả chúng ta đều phải trải qua. Vì vậy nhiều người sẽ bị mất ngủ, rối loạn giấc ngủ. Nếu điều này thường xuyên xảy ra, nguy cơ bệnh tim sẽ không còn xa nữa.

Mảng bám răng

Mảng bám răng cùng với hơi thở hôi liên tục là dấu hiệu rất đáng chú ý.  Dấu hiệu này cảnh báo bệnh tim sớm ở độ tuổi 30. Vì vậy hãy duy trì thói quen uống lành mạnh và chú ý đến bất kỳ những thay đổi nào ở răng, miệng.

Theo Thu Hiền - VnExpress

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dau-hieu-canh-bao-som-benh-tim-o-nguoi-tre-n234597.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte. Xin cho tôi được hỏi gói khám về Tim mạch tổng quát tại Phòng khám đa khoa Quốc tế Yersin (số 10 Trương Định, Q.3, TPHCM) là bao nhiêu và gồm những xét nghiệm gì? Chân thành cảm ơn. (Hồng Bích Thúy - TPHCM),
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Xin kính chào Mangyte! Tôi bị đau ngực đã lâu năm, hay bị hồi hộp. Tôi muốn khám tim ở Viện tim TPHCM nhưng không biết ở đây có cho khám BHYT vượt tuyến không? Chi phí khám như thế nào? Có phải lấy số xong rồi mới hẹn lịch khám hay được khám luôn trong ngày? Xin chân thành cảm ơn Mangyte nhiều! (Thúy Hồng - Đồng Nai)
  • Chào Mangyte, thời gian gần đây tôi hay hồi hộp, cảm giác tim như có ai bóp nghẹt vậy. Tôi không biết mình bị bệnh gì nhưng BS trong công ty khuyên tôi nên khám tim. Mangyte giúp dùm tôi thông tin lấy số khám bệnh ở Viện tim và xin giới thiệu giúp vài phòng khám có BS chuyên khoa tim mạch. Trân trọng cảm ơn. Kính chúc Mangyte luôn phát triển và được bạn đọc yêu quý, tin tưởng như lâu nay. (Trường Bảo - TPHCM)
  • Đan sâm là một vị Thu*c được dùng làm Thu*c bổ cho phụ nữ, phụ nữ chưa chồng da vàng, ăn uống thất thường, chữa tử cung xuất huyết, kinh nguyệt không đều, đau bụng, các khớp sưng đau. Còn dùng chế Thu*c xoa bóp.
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY