3 tháng đầu hôm nay

Dấu hiệu nhận biết mang thai

Mang thai là một quá trình kéo dài hàng tháng trời, cần chuẩn bị kĩ lưỡng từ khâu trước khi sinh cho tới trong quá trình mang thai và thậm chí là sau khi sinh.
Biết được mình mang thai sớm sẽ giúp cho các bà bầu cẩn trọng hơn trong việc chăm sóc thai nhi.

Tất cả những phụ nữ trong tuổi sinh đẻ khi có quan hệ T*nh d*c với nam giới mà không có biện pháp Tr*nh th*i đều có khả năng mang thai.

Nhưng phụ nữ sau khi kết hôn đảm bảo sinh hoạt T*nh d*c bình thường, nếu không lựa chọn các biện pháp Tr*nh th*i thì khoảng 85% sẽ mang thai trong năm đầu tiên.

Sớm biết mình đã mang thai có rất nhiều điểm tốt, chẳng hạn như có thể sớm có biện pháp chăm sóc thai nhi, tránh các nhân tố ảnh hưởng có hại và chuẩn bị tốt cho thời kỳ sinh đẻ. Đối với vấn đề đã mang thai hay chưa, bạn nên nắm vững các phương pháp chuẩn đoán.

5 nhận biết">dấu hiệu nhận biết bạn đang mang thai:

1. Ngừng kinh:

Phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ nếu chu kỳ kinh nguyệt đều đặn theo quy luật khi thấy chậm kinh quá 10 ngày cần nghĩ đến việc mình đã mang thai.

2. Phản ứng khi mang thai:

Khoảng 50% phụ nữ ngừng kinh trong khoảng 6 tuần sẽ xuất hiện các phản ứng như: Sợ lạnh, chóng mặt, mất sức, thèm ngủ, chán ăn, thích ăn chua hoặc ghét ăn dầu mỡ, buồn nôn.

Đó thường là biểu hiện của triệu chứng mang thai.

3. Đi tiểu nhiều:

Phụ nữ thời lỳ đầu mang thai thường xuất hiện tình trạng đi tiểu nhiều, đó là do tử cung lớn dần lên ép vào bàng quang dẫn đến.

4. Nhiệt cơ thể tăng cao:

Hiện tượng nhiệt lượng cơ thể tăng cao kéo dài liên tục trên 3 tuần cần nghĩ đến khả năng mang thai.

5. Sự thay đổi của bầu vú:

Bầu vú dần dần to hơn, có hiện tượng đau, căng tức ngực và núm vú nhạy cảm, đồng thời núm vú và xung quang quầng vú có màu sậm hơn, có nổi nốt.

Những dấu hiệu này xuất hiện có thể nghĩ đến khả năng mang thai.

Theo ChamSocMeVaBe

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dau-hieu-nhan-biet-mang-thai-27386.html)

Tin cùng nội dung

  • Em đang mang bầu, vậy mà hai tháng nay, anh vẫn đi lại với cô gái đó. Cô ấy còn nhắn tin rủ anh đi nhà nghỉ nhiều lần.
  • Tôi mang thai được 2 tháng. Không hiểu sao tôi cảm thấy người rất nóng. Nghe nói mướp đắng là món ăn thanh nhiệt tốt, nhưng tôi vẫn e ngại không dám dùng vì có ý kiến lại nói mướp đắng độc với thai nhi. Vậy xin quý báo lời khuyên?
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Ăn uống đầy đủ khi mang thai không chỉ đơn giản là bạn ăn nhiều hơn. Bạn cũng phải cân nhắc đến việc bạn ăn gì khi mang thai. Những thực phẩm giàu dinh dưỡng để phục vụ cho sự phát triển của thai nhi.
  • Ngủ trong thời gian mang thai thực sự rất khó khăn. Những ông bố bà mẹ tương lai không ngờ rằng khi mang thai lại khó ngủ đến thế.
  • Khi mang thai quan hệ T*nh d*c có an toàn hay không? Liệu có ảnh hưởng tới thai nhi hay không? Trong khi mang thai, ham muốn T*nh d*c của tôi giảm/tăng thì có bình thường hay không?
  • Những điều bạn cần suy nghĩ tới trước khi mang thai: nên ăn gì, lưu ý về acid folic, vấn đề cân nặng, tập thể dục, thay đổi một số thói quen, vấn đề sức khỏe trong thời gian mang thai.
  • Nếu mang thai ngoài ý muốn, bạn có thể sẽ cảm thấy sợ hãi hoặc không biết làm thế nào. Nhưng hãy nhớ rằng bất kỳ trong hoàn cảnh nào, bạn cũng có nhiều lựa chọn.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY