Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Dấu hiệu phổi đang kêu cứu, đừng bỏ qua kẻo ân hận mấy cũng muộn

Không khí ngày càng ô nhiễm nên chúng ta cần phải lưu tâm nhiều hơn tới phổi và các dấu hiệu cảnh báo cơ quan này đang gặp vấn đề.
Mặc dù được cho là một triệu chứng hiếm gặp nhưng đau lưng và vai, thậm chí là đau ngực lại có thể là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư phổi. Nếu cơn đau này mạnh hơn và kéo dài hơn so với cơn đau lưng bình thường hoặc bạn thường xuyên bị đau ở những vị trí này thì bạn nên tới gặp bác sĩ càng sớm càng tốt.

Ho có thể là triệu chứng của bệnh cảm lạnh thông thường nhưng cũng có thể là triệu chứng của các bệnh mãn tính. Do đó, bạn cần phải biết cách phân biệt các loại ho khác nhau. Ho cấp tính (ho dưới 3 tuần) và ho bán cấp (kéo dài từ 3-8 tuần) có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư phổi, đặc biệt là khi ho đi kèm với các triệu chứng khác như ho ra máu.

Theo Prevention, bạn có cảm thấy mệt mỏi với những công việc hàng ngày vẫn làm? Các tế bào cần oxy để tạo ra năng lượng giúp cơ thể hoạt động hiệu quả. Khi phổi không cung cấp đủ oxy cho cơ thể, bạn phải làm việc gắng sức, gây mệt mỏi, uể oải.

Bệnh phổi gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng khác, trong đó có việc sụt vài cân đột ngột. Trong tình huống này, sụt cân không phải là loại bỏ lượng mỡ thừa trong cơ thể. Theo tiến sĩ Goodman, tình trạng viêm phổi có thể gây suy giảm trọng lượng các nhóm cơ, khiến chúng không phát triển theo đúng trình tự. Ảnh minh họa: Internet
Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/dau-hieu-phoi-dang-keu-cuu-dung-bo-qua-keo-an-han-may-cung-muon-1499195.tpo)

Tin cùng nội dung