An toàn thực phẩm hôm nay

Dấu hiệu tiền mãn kinh mọi phụ nữ cần phải biết

Tiền mãn kinh là giai đoạn mà mọi phụ nữ đều phải đi qua trong đời sống. Nghe tới chữ tiền mãn kinh nhiều bạn nghĩ tới ngay ” toan về già”, đúng vậy, nếu bạn không muốn già sớm, già nhanh chóng thì dưới đây là những dấu hiệu tiền mãn kinh mọi phụ nữ cần phải biết.

Mãn kinh là giai đoạn chuyến tiếp từ phụ nữ trung niên sang người già, từ giai đoạn sinh sản đến ngừng hoàn toàn sinh sản. Giai đoạn thường xảy ra trước 3 đến 5 năm trước khi bước vào giai đoạn mãn kinh thực sự và có các dấu hiệu tiền mãn kinh. Độ tuổi mãn kinh tự nhiên thường bắt đầu khi chị em bước vào tuổi 44 đến 53 tuổi, đối với phụ nữ Việt Nam thì từ 48 tuổi đến 53 tuổi.

Những dấu hiệu tiền mãn kinh giúp bạn sớm tìm giải pháp cải thiện hiệu quả

Tiền mãn kinh là giai đoạn biến đổi thất thường của các nội tiết tố nữ với mức độ nặng nhẹ khác nhau. Bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi dần từ vẻ bề ngoài đến tâm S*nh l* và sức khỏe bên trong. Nhiều chị em đã phải “vật vã” với các dấu hiệu tiền mãn kinh nhiều năm trời.

Hiện nay, do căng thẳng công việc, ô nhiễm môi trường và thực phẩm, nên phụ nữ thường bị tiền mãn kinh sớm hơn so với độ tuổi. Nếu bạn không nắm rõ các dấu hiệu tiền mãn kinh để có giải pháp kịp thời thì rõ ràng giai đoạn mãn kinh có thể sẽ tới nhanh hơn.

NHỮNG DẤU HIỆU TIỀN MÃN KINH:

1- Kinh nguyệt thất thường:

Dấu hiệu dễ nhận biết nhất là chu kỳ kinh nguyệt hàng tháng của bạn không đều, kỳ kinh khi sớm hơn khi trễ hơn, lượng kinh nguyệt khi ít khi nhiều, có khi dừng đột ngột. Nếu sau 12 tháng liên tục mà không có kỳ kinh nguyệt thì bạn đã chính thức bước vào thời kỳ mãn kinh thực sự.

2- Bốc hỏa và khó ngủ:

Đây cũng là dấu hiệu tiền mãn kinh phổ biến. Bốc hỏa là cơ thể nóng bừng từ trên lan xuống dưới, đổ mồ hôi, người lúc nóng lúc lạnh dẫn tới khó ngủ, mất ngủ. Kể cả khi không bốc hỏa thì bạn vẫn cảm thấy khó ngủ thường xuyên hơn.

Bốc hỏa, ngủ không ngon giấc là dấu hiệu tiền mãn kinh phổ biến

3- Tâm trạng thay đổi:

Giai đoạn tiền mãn kinh, nhiều người thấy mình hay gắt gỏng, khó chịu hơn, hay mất bình tĩnh và mất tự tin. Có thể những cơn bốc hỏa và giấc ngủ không ngon khiến bạn cảm thấy bực bội thường xuyên, dễ lâm vào tình trạng trầm cảm.

4- Khả năng sinh sản suy giảm:

Khi rụng trứng thất thường thì khả năng thụ thai suy giảm. Tuy nhiên bạn vẫn nên dùng biện pháp Tr*nh th*i cho đến khi 12 tháng liên tục không có kinh nguyệt. Vì nếu vẫn còn có kinh dù thất thường thì khả năng mang thai vẫn có thể xảy ra.

5- *m đ*o và ham muốn T*nh d*c:

Nồng độ nội tiết tố estrogen giảm khiến cho các mô *m đ*o bị giảm mất chất bôi trơn và độ đàn hồi, dẫn đến khô *m đ*o, quá trình giao hợp bị đau, dễ gây viêm nhiễm. Giảm khoái cảm và ham muốn T*nh d*c là dấu hiệu tiền mãn kinh dễ nhận biết. Tuy nhiên nếu chị em duy trì quan hệ T*nh d*c thường xuyên và có sự kết nối thăng hoa thì vấn đề giảm ham muốn có thể không đáng kể.

Dấu hiệu tiền mãn kinh như khô *m đ*o, suy giảm ham muốn dễ nhận biết

6- Bàng quang và đường tiết niệu:

Lượng estrogen thấp cũng dễ gây nhiễm trùng đường tiết niệu, gây tiểu són, mất tự chủ khi tiểu tiện.

7- Mất xương:

Sự thiếu hụt estrogen làm quá trình đưa canxi vào xương bị suy giảm, dẫn đến khối lượng xương giảm, mất xương, xương giòn dễ gãy, nguy cơ bệnh loãng xương cận kề.

8- Nguy cơ bệnh tim mạch:

Nồng độ nội tiết tố estrogen có thể dẫn đến những thay đổi về nồng độ cholesterol trong máu, đó là cholesterol xấu (LDL- Cholesterol) tăng lên, còn cholesterol tốt (HDL- cholesterol) giảm xuống. Dẫn tới nguy cơ bệnh tim mạch tăng lên gấp 2-4 lần so với người bình thường.

Trên đây Pueva đã liệt kê ra những dấu hiệu tiền mãn kinh. Tuy nhiên, không phải ai nào cũng gặp phải đủ các dấu hiệu trên, mà mực độ nặng nhẹ tùy thuộc vào trạng thái thần kinh, tinh thần và tâm lý của các chị em nữa.

Để trải qua giai đoạn tiền mãn kinh ngắn lại và nhẹ nhàng, các chuyên gia khuyên rằng ngay khi còn trẻ phụ nữ nên duy trì chế độ ăn uống hợp lý và lối sống lành mạnh.

Lối sống lành mạnh từ khi còn trẻ giúp phụ nữ vượt qua tiền mãn kinh nhẹ nhàng hơn

Trong giai đoạn tiền mãn kinh bạn nên duy trì tập thể dục thường xuyên, đặc biệt tập Yoga góp phần cân bằng nội tiết tố. Ăn uống những loại thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất như: cà rốt, bắp cải, súp lơ, khoai lang, bí đỏ, thịt nạc, các loại hạt…hạn chế dùng thực phẩm ngọt, chế biến sẵn và nhiều béo. Chú ý ngủ đủ giấc 7-8h mỗi ngày, thường xuyên thư giãn và hạn chế căng thẳng.

Ngoài ra Thảo dược Đông Y điều hòa nội tiết tố nữ tự nhiên Mong rằng bài viết Dấu hiệu tiền mãn kinh mọi phụ nữ cần phải biết hữu ích với bạn. Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: http://www.hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/dau-hieu-tien-man-kinh-moi-phu-nu-can-phai-biet-66306.html)

Tin cùng nội dung

  • Hạt mè thường dùng chữa các chứng: tóc bạc sớm, suy nhược sau cơn bệnh, táo bón, ho khan, thiếu sữa sau khi sinh, ung nhọt, suy nhược cơ thể, suy nhược thần kinh.
  • “Cái tuổi đuổi xuân đi” là quy luật không ai có thể tránh khỏi. Với người phụ nữ, quá nửa đời vất vả, đến lúc con cái trưởng thành mới được thảnh thơi đôi chút thì lại phải đối mặt với sự lão hóa do tuổi tác.
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Tại sao phụ nữ luôn lép vế hơn ở chốn công sở dù đã nỗ lực rất nhiều. Có thể bởi phái đẹp vẫn mắc phải những sai lầm phổ biến sau đây.
  • Estrogen là nội tiết tố nữ được tiết ra từ buồng trứng, một hormon quan trọng trong cơ thể phụ nữ. Estrogen giúp cơ thể phát triển mềm mại, nở nang đầy nữ tính.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Phụ nữ độ tuổi từ 45 - 55, do chức năng buồng trứng suy giảm dẫn đến rối loạn nội tiết và hệ thống thần kinh thực vật. Có đến 85% phụ nữ lâm vào một tình trạng bệnh lý được gọi là hội chứng tiền mãn kinh (menopausal syndrome) ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Biểu hiện bằng các triệu chứng như: rối loạn kinh nguyệt, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất ngủ, tim hồi hộp, có các cơn “bốc hỏa”, thay đổi tính tình, dễ mệt mỏi.
  • Cài đai an toàn bảo vệ bạn và em bé khỏi thương tích hoặc Tu vong trong trường hợp bị T*i n*n xe hơi. Bạn nên cài đai an toàn dù ngồi ở bất cứ vị trí nào trong xe.