An toàn thực phẩm hôm nay

Dấu hiệu tiền mãn kinh sớm đáng lo ngại

Bạn có đang thắc mắc hay lo lắng về các dấu hiệu tiền mãn kinh sớm? Các triệu chứng tiền mãn kinh tới sớm hơn so với độ tuổi là một sự cảnh báo, mà bạn cần hiểu rõ và cải thiện ngay để tránh những nguy cơ về sức khỏe.

Phụ nữ có 2 giai đoạn mà ai cũng phải trải qua đó là tiền mãn kinh và mãn kinh. Mãn kinh là giai đoạn chuyến tiếp từ phụ nữ trung niên sang người già, từ giai đoạn sinh sản đến ngừng hoàn toàn sinh sản. Mãn kinh thường diễn ra ở độ tuổi 48 đến 53.Giai đoạn tiền mãn kinh thường xảy ra trước 3 đến 5 năm trước khi bước vào giai đoạn mãn kinh thực sự. Đây là giai đoạn biến đổi thất thường của các nội tiết tố với mức độ nặng nhẹ khác nhau. Mãn kinh thực sự xuất hiện sau 12 tháng liên tục không có kinh nguyệt.

Dấu hiệu tiền mãn kinh sớm dưới 40 tuổi ảnh hưởng nghiêm trọng tới công việc và cuộc sống của phụ nữ

Tiền mãn kinh sớm là hiện tượng xảy ra trước độ tuổi trung bình và thường dưới 40 tuổi. Dấu hiệu tiền mãn kinh sớm cảnh báo một sự lão hóa nhanh và kết thúc sớm chu kỳ của phụ nữ. Cơ thể có những sự thay đổi khác thường, nhất là trên cơ quan sinh sản và gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe của chị em.

Những dấu hiệu tiền mãn kinh sớm

Ở độ tuổi thanh xuân của người phụ nữ đang phải làm việc và chăm lo cho gia đình, thì tiền mãn kinh sớm khiến nhiều chị em vất vả hơn và giảm chất lượng cuộc sống. Dấu hiệu tiền mãn kinh sớm khá giống với tiền mãn kinh thông thường tuy nhiên các triệu chứng có thể nặng hơn.

1- Bốc hỏa và mất ngủ:

Bốc hỏa thường xảy ra vào ban đêm hoặc gần tới kỳ kinh, là tình trạng nóng ran khắp người sau đó toát mồ hôi, gây khó chịu và mất ngủ. Chị em bị bốc hỏa do tiền mãn kinh sớm gây mệt mỏi, stress ảnh hưởng nhiều tới hiệu quả công việc.

2- Kinh nguyệt thất thường:

Dấu hiệu tiền mãn kinh sớm dễ nhận biết là dưới 40 tuổi mà chu kỳ kinh nguyệt không còn đều, lúc sớm hơn, lúc trễ hơn, lượng kinh nguyệt thay đổi, và dẫn tới không còn kinh nguyệt nữa.

3- Giấc ngủ khó khăn hơn:

Càng này bạn càng thấy khó đi và giấc ngủ hơn, trằn trọc và khó ngủ, chất lượng giấc ngủ không còn sâu, có thể chập chờn. Do đó, bạn thường bị mệt mỏi do thiếu ngủ, ngủ không ngon giấc.

Các dấu hiệu tiền mãn kinh sớm làm giảm chất lượng cuộc sống của phụ nữ

4- Khô *m đ*o, giảm ham muốn T*nh d*c:

S*nh l* thay đổi, *m đ*o thường bị khô, ít tiết dịch nhờn, khiến việc giao hợp bị đau, dẫn đến giảm ham muốn T*nh d*c.

5- Tính tình khó chịu hơn:

Dấu hiệu tiền mãn kinh sớm dưới 40 tuổi đến khi bạn cảm thấy tính cách của mình thay đổi theo chiều hướng khó chịu hơn, dễ gắt gỏng và mất bình tĩnh.

6- Nguy cơ loãng xương:

Tiền mãn kinh sớm gây các nguy cơ bệnh mãn tính nghiêm trọng hơn so với tiền mãn kinh thông thường. Sự thiếu hụt nội tiết tố estrogen làm quá trình đưa canxi vào xương bị suy giảm, dẫn đến khối lượng xương giảm, mất xương, xương giòn dễ gãy, nguy cơ loãng xương nhanh hơn.

Tiền mãn kinh sớm gây các nguy cơ bệnh mãn tính nghiêm trọng hơn so với tiền mãn kinh thông thường

7- Nguy cơ bệnh tim mạch:

Về bệnh tim mạch, chị em bị tiền mãn kinh sớm có nguy cơ bị bệnh tim mạch cao hơn, nặng hơn và dễ gây biến chứng Tu vong hơn. Ngoài ra theo nghiên cứu, phụ nữ tiền mãn kinh sớm có nguy cơ đột quỵ não 1,56 cao hơn phụ nữ bình thường là 0,83 do sự thiếu hụt và bảo vệ từ nội tiết tố estrogen.

Mong rằng bài viết Dấu hiệu tiền mãn kinh sớm đáng lo ngại giúp bạn nắm rõ các triệu chứng và lựa chọn giải pháp tối ưu cho mình. Mọi dấu hiệu của bệnh là sự báo động cơ thể chúng ta thiếu sự cân bằng, việc cải thiện và điều chỉnh dần dần để sống khỏe mạnh và gìn giữ tuổi thanh xuân là việc cần làm ngay.

Mong rằng bài viết Thu*c nội tiết tố nữ tốt nhất hiện nay cách nhận biết hữu ích với bạn. Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc bấm vào đây: www.dieuhoanoittiettonu.com để lại thông tin liên lạc, các chuyên gia của Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ tư vấn miễn phí cho bạn nhé!

HEPURA – SỐNG KHỎE TRONG TẦM TAY

Nếu bạn cần tư vấn hãy liên hệ số điện thoại 0989998811 hoặc vào website: https://dieuhoanoitiettonu.com/ để lại thông tin liên lạc, Pueva sẽ trực tiếp hỗ trợ giải đáp miễn phí cho bạn nhé!

Thông tin liên hệ:

Công ty Cổ Phần Hepura

Hotline: 0989998811 (24/7)

Website: https://hepura.com/

Địa chỉ: số 10, đường số24, KDC Hiệp Thành 3, P Hiệp Thành, TP Thủ Dầu Một, T. Bình Dương

H. Lan

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/dau-hieu-tien-man-kinh-som-dang-lo-ngai-67019.html)

Tin cùng nội dung

  • Thường khá thấp bởi phần lớn các ca mắc bệnh được phát hiện muộn, ảnh hưởng tiêu cực đến quá trình điều trị.
  • Tiêu chảy không chỉ là triệu chứng khi bạn bị rối loạn tiêu hóa, mà thực tế nó còn ẩn chứa nhiều bệnh lý nguy hiểm khác.
  • Xuất huyết tiêu hoá( XHTH) là tình trạng máu chảy ra khỏi lòng mạch của đường tiêu hoá, vào trong ống tiêu hoá. Biểu hiện lâm sàng là nôn ra máu, đi ngoài phân đen.
  • Đau dạ dày là bệnh liên quan đến đường tiêu hóa. Người bệnh thường phải chịu những cơn đau khó chịu, âm ỉ.
  • Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh về tiêu hóa thường gặp, nguồn bệnh do vi khuẩn Helicobacter Pylori (HP).
  • Cháu tôi vừa bị té xe, bị đập đầu xuống đường nhưng có đội nón bảo hiểm nên không sao. Tuy nhiên, cháu bị choáng váng mất một lúc. Cháu đã về nhà rồi nhưng chúng tôi lo lắng không biết bên trong đầu nó có tổn thương gì không. Có nhất thiết phải đi bệnh viện luôn không? Mong Mangyte giải đáp sớm! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Thanh Nhã - cononxanh…@gmail.com)
  • Để xem bé nhà mình có chán học hay không, bạn hãy tham khảo 5 dấu hiệu dưới đây.
  • Bầm mắt có xảy ra do chảy máu bên dưới vùng da quanh mắt. Đôi khi bầm mắt còn là dấu hiệu của một chấn thương khác trên diện rộng hơn, có thể là cả nứt sọ
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Phụ nữ độ tuổi từ 45 - 55, do chức năng buồng trứng suy giảm dẫn đến rối loạn nội tiết và hệ thống thần kinh thực vật. Có đến 85% phụ nữ lâm vào một tình trạng bệnh lý được gọi là hội chứng tiền mãn kinh (menopausal syndrome) ở các mức độ nặng nhẹ khác nhau. Biểu hiện bằng các triệu chứng như: rối loạn kinh nguyệt, đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, mất ngủ, tim hồi hộp, có các cơn “bốc hỏa”, thay đổi tính tình, dễ mệt mỏi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY