Kinh tế xã hội hôm nay

Đau lòng bé trai 22 ngày tuổi bị rắn độc bò lên giường cắn Tu vong

Sáng sớm, nghe tiếng khóc của con trai 22 ngày tuổi, người mẹ nằm cạnh bên thức dậy thì phát hiện có con rắn cạp nong ở trên giường, còn trên người con có 1 vết rắn cắn.

Chiều nay, 8.1, trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Đăng Nhàn, Chủ tịch UBND xã Thọ Điền (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh), cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc thương tâm khi bé trai sơ sinh 22 ngày tuổi bị rắn độc bò ngủ cắn Tu vong.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 5 giờ sáng cùng ngày, chị Đinh Thị Huyền Trang (trú tại thôn 4, xã Thọ Điền) đang ngủ trên thì nghe tiếng con trai mới sinh được 22 ngày tuổi òa khóc.

Tưởng con đói bụng, chị Trang dậy cho con bú thì hoảng hồn phát hiện một con rắn cạp nong trên giường. Chị Trang liền gọi chồng là anh Thái Văn Hải vào ứng cứu.

Nghe tiếng kêu của vợ, anh Hải chạy vào và dùng gậy đập ch*t con rắn. Tuy nhiên, khi kiểm tra trên người con trai thì vợ chồng chị Trang phát hiện có một vết rắn cắn.

Bé trai được người thân nhanh chóng đưa đến thầy lang chuyên chữa chị rắn cắn ở huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) để điều trị nhưng không kịp. 

Theo cán bộ UBND xã Thọ Điền, cháu bé vừa bị cắn ch*t là con thứ 3 của vợ chồng chị Trang. Phía sau nhà chị Trang là một quả đồi và có thể con rắn này sinh sống trên quả đồi bò vào nhà.

Con rắn cạp nong cắn cháu bé dài hơn 1 m, người dân địa phương thường gọi là rắn đen trắng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thanh niên (https://thanhnien.vn/doi-song/dau-long-be-trai-22-ngay-tuoi-bi-ran-doc-bo-len-giuong-can-tu-vong-1169651.html)

Tin cùng nội dung

  • Suy thận mạn tính là tổn thương không phục hồi của các đơn vị thận, làm chức năng thận suy giảm dần dần và vĩnh viễn theo thời gian.
  • Theo cháu biết, viêm tụy cấp rất dễ nhầm lẫn với đau dạ dày, có nhiều biến chứng. Bệnh này có điều trị tận gốc được không?
  • Phần lớn viêm tụy cấp là thể phù (85-90%), điều trị chủ yếu bằng phương pháp nội khoa, bệnh sẽ thoái triển sau 5-7 ngày.
  • Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới, tiêu chảy là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh và Tu vong cao cho trẻ em ở các nước nghèo, các nước đang phát triển.
  • Theo WHO, bệnh tiêu chảy là một trong 10 nguyên nhân hàng đầu gây Tu vong ở Việt Nam.
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Chỉ mới 5 ngày trong tháng 6/2013, cơ quan báo chí đưa tin có hai trẻ nhỏ Tu vong do sự bất cẩn của người lớn trong khi trông giữ trẻ. Cần báo động sự vô trách nhiệm của người lớn trong khi chăm sóc trẻ.
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Dây rốn và bánh nhau thường bị bỏ đi sau khi em bé ra đời. Tuy nhiên, một số cha mẹ quyết định trữ máu cuống rốn vì việc này có thể giúp ích khi trẻ bị bênh hiểm nghèo trong tương lai.