Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Đau nửa đầu khi làm việc máy tính có uống Methysergide được không?

Methysergide là Thu*c trị bệnh đau nửa đầu và đau đầu dạng chuỗi, Thu*c được sử dụng trong bệnh viện để trị các trường hợp nhức đầu nặng không còn đáp ứng với các Thu*c khác.

Thưa bác sĩ, em thường xuyên bị đaunửa đầu, đặc biệt là khi nhiều với máy tính. Xin bác sĩ cho biết, đaunhư vậy có nguy hiểm gì không ạ? Em được cho uống Methysergide có sao không BS?BS tư vấn giúp em với ạ.

(Nam Hải – namhaitran@...)

Ảnh minh họa

Chào bạn,

Methysergide là Thu*c trị bệnh và đau đầu dạng chuỗi (đauđầu nặng, tái đi tái lại), Thu*c được sử dụng trong bệnh viện để trị các trườnghợp nhức đầu nặng không còn đáp ứng với các Thu*c khác. Thu*c có thể gâyra nhiều tác dụng không mong muốn (buồn nôn, nôn, ợ nóng, đau bụng, tiêu chảy,táo bón, buồn ngủ, chóng mặt, choáng, suy nhược, mất ngủ, phát ban hoặc đỏ bừngmặt, tăng cân, đau cơ/khớp, …) và chỉ được sử dụng khi được kê đơn bởi bác sĩchuyên khoa.

Đauđầu là bệnh phổ biến hiện nay với nguyên nhân gây bệnh rất đa dạng, có khi chỉlà những cơn đau đầu thông thường, thậm chí có thể tự khỏi mà không cần điềutrị cho đến những cơn đau đầu là biểu hiện của những bệnh nguy hiểm đến tínhmạng như xuất huyết não, u não, phình mạch não,…

Trường hợp của bạn có thể nghĩđến nguyên nhân gây đau đầu là do căng thẳng và thường xuyên với máyvi tính. Trước hết bạn nên cố gắng giữ tinh thần thoải mái bằng cách cân bằnggiữa và nghỉ ngơi, giải trí, tránh thức khuya, thường xuyên luyện tậpthể dục và có chế độ dinh dưỡng hợp lý giúp cải thiện tình trạng.

Tuy nhiên,nếu cơn đau dai dẳng hoặc xuất hiện những biểu hiện bất thường như: đau dữ dội,đau đầu kèm buồn nôn, nôn, sốt cao, đau đầu kèm đau khối cơ vùng gáy, đau đầukèm giảm hoặc mất thị lực, thính lực, đau đầu đáp ứng kém với điều trị,... bạncần ngay lập tức đến cơ sở y tế để được chẩn đoán nguyên nhân và điều trị kịpthời.

Thânmến.

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dau-nua-dau-khi-lam-viec-may-tinh-co-uong-methysergide-duoc-khong-n177164.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY