Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Đau tức ngực, dễ mệt, dấu hiệu bệnh tim?

Chào bác sĩ, em cứ bị tức ngực 2 năm nay rồi. Lúc đầu trong đêm đau từng cơn, thời gian 15-30 phút, sau tăng 30 phút-1 tiếng hoặc hơn. Em sụt 5kg trong 1-2 tháng.

Em làm gì cũng dễ mệt. Quét nhà, đạp xe chút là mệt mỏi, uể oải toàn thân. Mấy tháng nay tim em đập không nhanh như trước, kiểu thoi thóp. Em đã đi xét nghiệm máu thì kết quả bình thường.

Em có phải bị bệnh tim không bác sĩ? Em cần khám ở đâu hay uống Thu*c gì để ngăn chặn tình trọng này? Mong bác sĩ tư vấn giúp em. (Ngọc Phạm - ptbichn…@gmail.com)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet

Chào bạn,

Đau ngực trái (vùng trước tim) có thể do nhiều nguyên nhân, từ bệnh lý tim mạch, hô hấp, tiêu hóa, trung thất, thần kinh cơ, sụn sườn... triệu chứng đau ngực kéo dài 2 năm kèm giảm khả năng gắng sức, sụt cân là triệu chứng báo động, cần phải đi kiểm tra sức khỏe sớm để loại trừ những bệnh lý nguy hiểm như suy tim, bệnh mạch vành, lao phổi - màng phổi, u bướu… Nói cách khác, các triệu chứng của em có thể là bệnh tim cũng có thể do bệnh khác ngoài tim gây nên.

Xét nghiệm máu chỉ giúp ích phần nào, chưa đủ để chẩn đoán hay loại trừ bệnh lý tim mạch được, em cần làm thêm siêu âm tim, đo điện tim, chụp phim Xquang ngực...

Với tình trạng này, em nên đến bệnh viện đa khoa khu vực để kiểm tra kỹ hơn về vấn đề Tim mạch - Hô hấp, khi đi nhớ đem theo kết quả xét nghiệm đã làm, sau khi xác định rõ bệnh thì bác sĩ mới có hướng điều trị thích hợp tương ứng, em nhé.

Thân mến.

trân trọng cảm ơn thực phẩm bảo vệ sức khỏe ích tâm khang giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe trái tim cho người bệnh tim mạch đã đồng hành cùng alobacsi trong chương trình này!

AloBacsi.com

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/dau-tuc-nguc-de-met-dau-hieu-benh-tim-n407582.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY