Huyết áp , Tim mạch hôm nay

ĐBQH đánh giá cao công tác chuẩn bị, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ họp trước dịch COVID-19

Chia sẻ với báo chí bên hành lang Quốc hội, nhiều ĐBQH bày tỏ niềm tin về công tác chuẩn bị cũng như việc thực hiện loạt biện pháp an toàn của Văn phòng Quốc hội và Bộ Y tế trước dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Yên tâm về công tác phòng, chống dịch

Sáng 20/7, Kỳ họp thứ nhất – Quốc hội khóa XV đã long trọng khai mạc tại Hội trường Diên Hồng – Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Để chuẩn bị kỹ lưỡng cho Kỳ họp diễn ra an toàn, Văn phòng Quốc hội đã phối hợp với nhiều đơn vị liên quan, trong đó có Bộ Y tế triển khai hàng loạt biện pháp để giữ an toàn tuyệt đối cho Kỳ họp, các vị ĐBQH.

Chia sẻ với báo chí bên hành lang Quốc hội, ĐBQH Nguyễn Anh Trí (đoàn Hà Nội) cho biết, Kỳ họp thứ nhất – Quốc hội khóa XV được tổ chức vào thời điểm dịch COVID-19 diễn biến căng thẳng, số ca mắc tăng lên nhanh, lây lan rộng. Việc Quốc hội vẫn quyết tâm tổ chức họp tập trung thể hiện sự quyết tâm, có tính trách nhiệm cao.


ĐBQH Nguyễn Anh Trí chia sẻ với báo chí bên hành lang Quốc hội về công tác đảm bảo an toàn cho Kỳ họp thứ nhất - Quốc hội khóa XV.

“Đây là kỳ họp đặc biệt, hầu hết các vẫn đề đều được quyết định tại Nghị trường, nhất là việc bầu các vị trí quan trọng của Nhà nước”, ĐBQH Nguyễn Anh Trí nhấn mạnh.

Là một chuyên gia y tế, ĐBQH Nguyễn Anh Trí cho rằng, bản thân hết sức yên tâm về công tác phòng, chống dịch tại kỳ họp khi tất cả các ĐBQH đều được tiêm vaccine, xét nghiệm PCR, thực hiện khuyến cáo “5k”, đồng thời bố trí lực lượng y tế luôn sẵn sàng túc trực để đối phó mọi tình huống.

Đồng quan điểm trên, ĐBQH Hồ Thị Minh (đoàn Quảng Trị) cho biết, Kỳ họp thứ nhất diễn ra trong bối cảnh đất nước đang đối mặt với dịch COVID-19 phức tạp nhưng Văn phòng Quốc hội chuẩn bị kỹ lưỡng trước khi kỳ họp diễn ra bản thân đại biểu đánh giá rất cao.

“So với kỳ họp khoá trước thì kỳ họp này các đại biểu phải ở tập trung, tự cách ly tại các khu ăn ở, khách sạn, tại điểm họp cũng làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh. Phải xác định rằng chúng ta phải thực hiện được nhiệm vụ kép vừa phát triển kinh tế xã hội vừa phòng, chống dịch. Vì thế, việc họp của các ĐBQH vẫn phải diễn ra nhưng công tác phòng chống dịch bệnh cũng phải làm tốt. Đó là nhiệm vụ mà ngay từ đầu UBTQH đã xác định rất rõ và mỗi đại biểu cũng xác định rất rõ nhiệm vụ của mình”, ĐBQH Hồ Thị Minh nói.

Hi vọng Việt Nam sớm kiểm soát được dịch bệnh

Chia sẻ thêm về việc Kỳ họp rút ngắn 5 ngày so với dự kiến, ĐBQH Hồ Thị Minh nêu quan điểm, việc rút ngắn khiến khối lượng công việc lớn, các đại biểu làm việc ở cường độ cao nhưng bản thân luôn tin tưởng các đại biểu sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Vị đại biểu đoàn Quảng Trị cũng kỳ vọng với sự quyết tâm nỗ lực của các đồng chí đã được Đảng và Nhà nước tin tưởng giao nhiệm vụ sẽ cùng với Quốc hội đoàn kết, quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ, mục tiêu đặt ra của quốc hội nhiệm kỳ mới.


ĐBQH Hồ Thị Minh (đoàn Quảng Trị).

Về mục tiêu phát triển kinh tế, đại biểu Hồ Thị Minh cho biết, sẽ không thay đổi nhưng khó khăn bởi hiện nay TP.HCM những ngày này chính phủ đang rất quyết liệt phòng, chống dịch bệnh. Đại biểu nhấn mạnh, sau những ngày chúng ta thực hiện Chỉ thị 16 thì sẽ kiểm soát được dịch bệnh, việc tăng cường tiêm vaccine cho TP.HCM phải được ưu tiên hàng đầu.

Đưa ra một số nhận định để khẳng định những kỳ vọng đó hoàn toàn có cơ sở, ĐBQH Nguyễn Anh Trí cho rằng, Quốc hội khóa XV rất đặc biệt đó là bởi nhân dân đã bầu chọn ra được các đại biểu có chất lượng, không chỉ đầy đủ hơn về thành phần mà số lượng đại biểu chuyên trách nhiều hơn, có trình độ năng lực, trách nhiệm.

Kế thừa nền tảng từ các nhiệm kỳ Quốc hội trước, đặc biệt là Quốc hội khóa XIV, ĐBQH Nguyễn Anh Trí cho biết, xu thế của Quốc hội ngày càng gần dân, cởi mở, đổi mới trong cách thức tổ chức, giám sát.  “Đó chính là những cơ sở cơ bản để chúng tôi có niềm tin các kỳ vọng của nhân dân đến Quốc hội sẽ đạt được trong nhiệm kỳ này”, ĐBQH Nguyễn Anh Trí nhấn mạnh.

Lê Bảo - Hoàng Dương

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/60f668e3f8ec6e0fa66702c2)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY