Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Để 2 con tự chơi với nhau, lát sau mẹ quay lại đã thấy con trai thương tích đầy mình

Bởi con gái đã quen trông em nên bà mẹ này cũng yên tâm để 2 con tự chơi với nhau còn mình thì đi nấu cơm.

Trong những gia đình có hai con thì sự bận rộn của các bố mẹ tăng lên theo cấp số nhân. Bởi thế, nếu như con đầu bố mẹ có thể theo sát, chăm chút con không rời nửa bước thì đến khi có con thứ 2, vì quá nhiều việc nên không ít người đã để các con tự chơi với nhau. Một phần khác là bởi nhiều nhà con lớn đã rất ra dáng anh/chị cả, biết quan tâm, chăm sóc em nên bố mẹ cũng yên tâm phần nào khi để con lớn trông con út trong lúc bận đi làm việc nhà.

Ấy thế nhưng, trẻ con thì vẫn là trẻ con nên ngoài những lúc tận tình chăm sóc em rất chu đáo thì có khi chúng lại biến em thành món đồ chơi để giải trí như câu chuyện của cặp chị em dưới đây.

Bà mẹ người Trung Quốc có hai con nhỏ mà lại đến giờ nấu cơm. Bình thường, hai chị em vẫn tự chơi được với nhau nên bà mẹ này cũng để hai chị em tự trông nhau rồi xuống bếp nấu ăn, không quên dặn chị cả nhớ trông em cẩn thận.

Nhưng sau khi việc cơm nước đã xong xuôi, vừa bước vào phòng, bà mẹ đã giật bắn mình khi nhìn thấy con trai út mặt đầy "thương tích" với rất nhiều miếng băng dán urgo trên trán, mũi và hai bên má.

Vừa chợt hốt hoảng thì bà mẹ đã kịp định thần lại khi nhìn nét mặt con trai rất hớn hở, không có vẻ gì là đau đớn hay đang bị thương cả. Thì ra trong lúc mẹ đi nấu ăn, cô chị đã biến em trở thành nhân vật chính trong trò chơi bác sĩ. Nhìn bộ dạng đầy băng dán trên mặt của con trai, bà mẹ không nhịn được cười, cũng không nỡ trách mắng con gái.

Tuy nhiên, khi lại gần con trai, bà mẹ mới chợt nhận ra vấn đề. Không chỉ bị dán trên trán, trên mặt mà bé trai còn được dán cả băng y tế lên tóc, lên đầu. Miếng dán dính chặt vào những sợi tóc mỏng manh của cậu bé, giờ nếu gỡ ra thể nào cũng đau.

Nghĩ một lúc, bà mẹ liền đi lấy nước làm ướt miếng dán rồi từ từ gỡ bỏ nó ra khỏi tóc con trai. Nhìn hình ảnh cậu bé đầy băng dán y tế trên mặt, cư dân mạng không thể nhịn cười trước trò nghịch ngợm của cô chị láu cá. Soi kĩ vào từng bức ảnh được mẹ bé chụp lại, có thể thấy cậu bé còn được chị gái đeo cả dụng cụ bảo vệ đầu gối, một chiếc băng dán kín ngang mũi nên nhìn qua cảm giác như cậu bé đang bị "mất" mũi trông vô cùng hài hước.

Có người đã dí dỏm bình luận "Khổ thân cậu bé, bị chị gái lừa mà vẻ mặt hơn hớn không hay biết gì", "Thương gì đâu, may mà sắp vào năm học rồi, cố gắng chịu đựng cô chị ít tuần nữa thôi", "Ngưới lính nhỏ xông pha chiến trường đây mà, dễ thương ghê"...

Một số mẹ có con nhỏ cũng bày tỏ sự đồng cảm với bà mẹ hai con kể trên bởi thời gian này lũ trẻ vẫn đang được nghỉ hè nên chuyện anh chị em chơi đùa, nghịch ngợm đến dở khóc dở cười, chí chóe lẫn nhau hay vô vàn sự cố tương tự khi bọn trẻ ở nhà dài ngày xảy ra như cơm bữa.

Quả thật, trẻ con luôn có những ý tưởng vô cùng sáng tạo và không giới hạn khiến người lớn đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Như trong trường hợp trên, người lớn nghĩ để miếng băng dán y tế trong hộp Thu*c gia đình để phòng những trường hợp đứt tay, chảy máu... song với lũ trẻ, đó lại là món đồ chơi thú vị để nhập vai bác sĩ mà tất cả những món đồ chơi bác sĩ bố mẹ mua cho không thể nào hấp dẫn bằng.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/de-2-con-tu-choi-voi-nhau-lat-sau-me-quay-lai-da-thay-con-trai-thuong-tich-day-minh-20200812213532652.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY