Dinh dưỡng hôm nay

Nghệ An: Chị Tu vong, em nguy kịch vì ăn nhầm kẹo tẩm Thuốc diệt chuột

(MangYTe) - Hai chị em sang nhà cố nội chơi, nhặt kẹo có tẩm Thuốc diệt chuột ăn. Hậu quả, chị Tu vong, em trai đang nguy kịch.

Khoảng 18h ngày 1/9, hai chị em ruột v.k.h. (sn 2016) và em trai v.v.k. (sn 2018) trú xóm hợp xuân, xã hồng thành sang nhà cố nội để chơi.

Tại đây, 2 chị em không may ăn phải kẹo có tẩm bằng Thuốc diệt chuột để bẫy chuột trong nhà. ngay sau khi phát hiện, 2 cháu bé được đưa đến bệnh viện đa khoa yên thành để cấp cứu.

Tuy nhiên, cháu h. do quá nặng nên Tu vong khi đưa đi cấp cứu còn cháu k. hiện đang nguy kịch, phải chuyển lên tuyến trên.

Theo các bác sĩ, hiện nay, tình trạng ngộ độc ở trẻ em do ăn, uống nhầm phải các hóa chất độc hại như: Thuốc trừ sâu, Thuốc diệt cỏ, Thuốc diệt chuột, côn trùng… ngày càng gia tăng. một trong những nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng này ở là do bao bì, mẫu mã đựng hóa chất ngày càng bắt mắt, giống các loại bánh kẹo hơn, gây nhầm lẫn và sự bất cẩn của người sử dụng.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo dân sinh (http://baodansinh.vn/nghe-an-chi-tu-vong-em-nguy-kich-vi-an-nham-keo-tam-thuoc-diet-chuot-20210902144557731.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY