“Để bệnh nhân hài lòng là một quá trình không có điểm dừng”
100% cán bộ các khoa phòng của Viện Huyết học và truyền máu TW đã cùng ký cam kết Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” .
Đây là nhấn mạnh của GS.TS Nguyễn Anh Trí – Viện trưởng Viện Huyết học và truyền máu trung ương tại lễ tổ chức ký cam kết thực hiện "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” chiều ngày 6/10 của Viện với lãnh đạo Bộ Y tế. Tại lễ ký kết này, 100% cán bộ các khoa phòng của Viện Huyết học và truyền máu TW đã cùng ký cam kết "Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” .
Phát biểu tại buổi lễ, PGS. TS. Nguyễn Thị Xuyên – Thứ trưởng Bộ Y tế đã đánh giá cao những kết quả mà Viện Huyết học - Truyền máu TW đạt được trong chuyên môn, cũng như rèn luyện y đức: Trong những năm qua, Ban lãnh đạo Viện, các khoa phòng, cán bộ viên chức hết sức đoàn kết, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Bộ Y tế đã thiết lập đường dây nóng, có bệnh viện có tuần gần tới 100 ý kiến của nhân dân phản ánh về tiêu cực, tinh thần thái độ giao tiếp ứng xử của cán bộ y tế, nhưng đối với Viện không có phản ánh nào.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên cũng nhấn mạnh, việc tổ chức ký cam kết thực hiện “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, của Viện Huyết học và truyền máu TW thể hiện sự quyết tâm của toàn thể cán bộ, viên chức của Viện trong thực hiện chủ trương lớn của ngành là hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên cũng đề Viện Huyết học và truyền máu TW cần tiếp tục tuyên truyền về các nội dung đổi mới. Một mặt, quán triệt sâu sắc đối với cán bộ y tế việc đổi mới, chấn chỉnh phong cách, thái độ phục vụ người bệnh là nhu cầu thiết yếu, liên quan đến sự tồn tại, phát triển của đơn vị; thực hiện phong cách, thái độ chuẩn mực của người cán bộ y tế không những là tinh thần, trách nhiệm mà còn là niềm vinh dự, tự hào của mỗi người cán bộ y tế. Mặt khác, tăng cường tuyên truyền, giải thích để người bệnh, người dân thấy được quyền lợi và nghĩa vụ khi đi khám chữa bệnh; trách nhiệm phải tôn trọng cán bộ y tế; phê phán những hành vi ứng xử không tốt với cán bộ y tế.
"Triển khai thanh, kiểm tra, giám sát việc thực hiện việc ký kết, đồng thời phát hiện kịp thời những cá nhân, tập thể điển hình đề xuất với cơ quan có thẩm quyền kịp thời khen thưởng…"- Thứ trưởng Nguyễn Thị Xuyên nêu rõ.
Tại buổi lễ ký kết, thay mặt toàn thể cán bộ y bác sĩ của Viện, Viện trưởng Nguyễn Anh Trí đã bày tỏ quyết tâm, Viện sẽ triển khai thật tốt những nội dung đã nêu rõ trong Quyết định số 2151/QĐ-BYT của Bộ Y tế, bên cạnh đó Viện sẽ tiếp tục duy trì những phong trào đặc biệt, riêng có của Viện như "Mỗi người làm những việc tốt vì người bệnh”, "Nói lời cảm ơn thân thiện với bệnh nhân và người hiến máu”, "Mỗi tháng rèn một việc”… để tiếp tục hoàn thiện hơn, nâng cao hơn nữa tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh
Tại lễ ký kết, BS Trần Thị Bích Hằng- Chủ tịch Công đoàn ngành y tế Việt Nam đã trình bày bài tập huấn về "Nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” theo đúng quyết định của Bộ Y tế.
Thái Bình
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-de-benh-nhan-hai-long-la-mot-qua-trinh-khong-co-diem-dung-18909.html)