Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Đề nghị Facebook, Google ngăn chặn thông tin thất thiệt về virus corona

(MangYTe) Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng yêu cầu các đơn vị đàm phán với Facebook, Google để gỡ thông tin sai sự thật liên quan đến virus corona.

Theo chỉ thị về phòng chống dịch nCoV của Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, Việt Nam sẽ yêu cầu Facebook, Google ngăn chặn, gỡ video, bài cùng các tài khoản đăng sai sự thật về dịch nCoV. Những tài khoản tung tin thất thiệt, gây hoang mang dư luận và gây khó khăn cho việc chống dịch sẽ bị xử lý.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng yêu cầu các doanh nghiệp công nghệ số dùng trí tuệ nhân tạo (AI) để phát hiện thông tin giả mạo, sai sự thật; hỗ trợ Cổng thông tin điện tử của Bộ Y tế hoạt động thông suốt. Các doanh nghiệp ứng dụng công nghệ phân tích dữ liệu lớn, đưa ra những khuyến cáo với nhà chức trách để việc chống dịch hiệu quả hơn. 

Các doanh nghiệp viễn thông, internet, doanh nghiệp cung cấp nền tảng công nghệ số như Zalo, Lotus, Coccoc, Gapo, Be, Mocha, Fastgo, Facebook, Google, Grab... cần ưu tiên thông tin về dịch nCoV từ nhà chức trách; bổ sung tiện ích để người dùng tiếp cận thông tin phòng chống dịch dễ dàng. 

Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ gửi tin nhắn đến các thuê bao điện thoại để truyền thông về cách phòng, chống nCoV; dựng phim ngắn, đồ hoạ; gắn hashtag #_anti_nCoV để tuyên truyền qua mạng xã hội. 

Cộng đồng công nghệ số Việt Nam được kêu gọi tham gia chiến dịch phòng, chống nCoV bằng các giải pháp công nghệ số.

Trong một diễn biến có liên quan, một loạt các mạng xã hội lớn trên thế giới đã công bố các biện pháp chống tin tức giả mạo liên quan đến virus corona. Mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook, cho biết, họ đã quyết định cấm đăng tải mọi thông tin sai lệch về virus corona cũng như dịch corona.

Facebook khẳng định, mạng xã hội này cũng đang nỗ lực để “hạn chế tối đa việc phát tán những thông tin độc hại về loại virus này” trong khi vẫn duy trì những thông tin chính thống nhằm “bảo đảm mọi người được tiếp cận với những thông tin hữu ích”.

Facebook khẳng định: “Các đối tác bên thứ 3 phụ trách việc kiểm chứng thông tin của chúng tôi đã tiến hành đánh giá chất lượng thông tin nhằm loại bỏ những thông tin sai lệch và ngăn chặn mọi người tiếp cận hay chia sẻ những thông tin này. Tình hình đang diễn biến rất phức tạp và chúng tôi sẽ tiếp cận các tổ chức uy tín toàn cầu để có thể đưa ra được những thông tin chính thống nhất”.

                                                                     PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/de-nghi-facebook-google-ngan-chan-thong-tin-that-thiet-ve-virus-corona-post73000.html)

Tin cùng nội dung

  • Bệnh tiểu đường (hay đái tháo đường) là danh từ dùng để chỉ một nhóm các bệnh lý ảnh hưởng đến cách cơ thể sử dụng đường trong máu, thường đặc trưng bởi tăng đường máu.
  • Động kinh là bệnh của hệ thần kinh trung ương trong đó hoạt động của tế bào thần kinh bị rối loạn, biểu hiện bởi những cơn co giật (cơn động kinh) với những hành vi, triệu chứng, và cảm giác bất thường, bao gồm cả mất ý thức khi lên cơn.
  • Bệnh sarcoidosis (sarcoidosis) là hậu quả sự phát triển các ổ viêm nhỏ tại nhiều cơ quan khác nhau của cơ thể - thường nhất ở phổi, hạch bạch huyết, mắt và da.
  • Sau đây, kênh Mạng Y Tế xin giới thiệu: Thông tin về Bệnh xơ cứng bì. Xin mời các bạn cùng tham khảo.
  • Hen phế quản (bệnh hen hay hen suyễn) là tình trạng đường dẫn khí bị hẹp và phù nề cũng như tăng tiết đàm nhầy. Điều này làm việc thở khó khăn và dễ gây ho, khò khè và thở hụt hơi.
  • Huyết áp thấp có thể gây ra các triệu chứng chóng mặt và ngất xỉu. Trong những ca bệnh nặng, huyết áp thấp có thể đe dọa đến tính mạng.
  • Bệnh ung thư, bạn đang muốn tìm hiểu để biết rõ hơn về nguyên nhân, triệu chứng, cách phòng và điều trị ung thư
  • Vi trùng có thể nhân lên dễ dàng. Các dụng cụ làm sạch, chẳng hạn như các loại khăn hoặc giẻ lau sàn, luôn có mầm bệnh và chúng sẽ lây lan vi trùng qua các bề mặt khác
  • Càng gần đến Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, tệ nạn L*a đ*o nạp thẻ cào điện thoại lại bùng phát sau một thời gian im ắng...
  • Mạng xã hội chiếm 1/3 lý do của các vụ ly hôn, và con số này đang tăng dần lên.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY