Tin tức hôm nay

Tin tức

Đề nghị xem xét, công bố hết dịch Covid-19 tại Thanh Hóa

MangYTe- Ngày 21-2, theo báo cáo cập nhật, trong ngày có thêm 50 người không còn phải cách ly theo dõi sức khỏe tại gia đình và đến thời điểm này Thanh Hóa không phát sinh thêm trường hợp mới nhiễm Covid-19. Cùng ngày Sở Y tế Thanh Hóa có công văn gửi lãnh đạo tỉnh xem xét, đề nghị Bộ Y tế công nhân hết dịch Covid-19 tại Thanh Hóa.

Lãnh đạo, các bác sĩ Bệnh viên Đa khoa tỉnh Thanh Hóa chúc mừng bệnh nhân N.T.Tr được điều trị khỏi bệnh Covid-19.

Được biết, tại Thanh Hóa chỉ có bệnh nhân N.T.Tr ở xã Định Hòa, huyện Yên Định từ TP Vũ Hán (Trung Quốc) trở về quê thì được phát hiện bị nhiễm Covid-19 và đã được điều trị khỏi, xuất viện vào ngày 3-2. Trong tỉnh có 19 người nghi ngờ nhiễm Covid-19 được cách ly theo dõi, điều trị nội, ngoại trú, có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, đã được xuất viện.

Ngay khi ghi nhận trường hợp đầu tiên mắc Covid-19 trên địa bàn, tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Sở Y tế, các ban, ngành, đoàn thể, các địa phương triển khai kịp thời, đồng bộ, quyết liệt các giải pháp bao vây dập dịch; kích hoạt phòng, chống dịch trên quy mô toàn tỉnh, tổ chức điều tra, giám sát, cách ly, theo dõi sức khỏe các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân, người nghi nhiễm Covid-19, lao động trở về từ vùng dịch.

Lũy kế, Thanh Hóa đã giám sát, hướng dẫn phòng dịch bệnh cho 394 người tiếp xúc với bệnh nhân, người nghi nhiễm Covid-19; hướng dẫn 2.421 người lao động từ vùng dịch về quê, thực hiện cách ly tại gia đình và 891 người Trung Quốc trở lại cơ sở sản xuất trong tỉnh Thanh Hóa thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe tại doanh nghiệp.

Hiện Thanh Hóa chỉ còn một người đi từ vùng dịch về đang được theo dõi cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Mường Lát; hệ thống giám sát tiếp tục hướng dẫn cách ly, theo dõi sức khỏe 25 người Trung Quốc tại doanh nghiệp.

Đến chiều 21-2, tại Thanh Hóa không nghi nhận trường hợp mới mắc dịch bệnh Covid-19. Trong ngày các đội kiểm dịch đã kiểm tra thân nhiệt, sức khỏe 1.461 người qua cửa khẩu trên bộ, cảng biển, cảng hàng không nhưng không có yếu tố dịch tễ.

Căn cứ quyết định số 02/2016/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc quy định điều kiện công bố dịch, công bố hết dịch bệnh truyền nhiễm và căn cứ quyết định số 219/QĐ-BYT ngày 29-1-2020 của Bộ Y tế về việc bổ sung bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) gây ra vào danh mục các bệnh truyền nhiễm nhóm A theo quy định tại Luật Phòng, chống bệnh truyền nhiễm năm 2007, Sở Y tế Thanh Hóa vừa gửi công văn đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh xem xét và đề nghị Bộ Y tế công bố hết dịch Covid-19 tại Thanh Hóa.

MAI LUẬN

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo nhân dân (https://nhandan.com.vn/y-te/tin-tuc/item/43349002-de-nghi-xem-xet-cong-bo-het-dich-covid-19-tai-thanh-hoa.html)

Tin cùng nội dung

  • Xuất tinh sớm là một dạng chung trong hệ thống rối loạn cương dương, được lý giải với nhiều quan điểm khác nhau.
  • Khó tiêu là rối loạn tiêu hóa thường gặp, nhất là trong thời ăn nhanh, uống vội hiện nay. BSCK2 Trần Ánh Tuyết, chia sẻ một số giải pháp khắc phục tình trạng trên.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Sắp tới Giỗ tổ Hùng Vương được nghỉ lễ 5 ngày, gia đình tôi muốn đi du lịch kết hợp với khám sức khỏe luôn có được không? Còn 1 tháng nữa nhưng tôi phải lên kế hoạch từ bây giờ. Tôi nên đăng ký ở đâu, nhờ Mangyte hướng dẫn giúp. Xin cảm ơn nhiều! (Phúc Vinh - TPHCM)
  • Em là con gái, sức khỏe không tốt lắm (ba mẹ gọi là “cọng bún thiu”) nên em đi học võ để cải thiện. Mới học buổi đầu tiên mà em đã bị sưng mắt cá chân. Ban đầu đau nhẹ, em tưởng là không sao nhưng cuối ngày nó sưng to lên. Tình hình này em nghĩ là sẽ bị chấn thương dài dài (hic!). Mangyte cho em hỏi ở TPHCM có nơi nào chuyên điều trị chấn thương do thể thao không? Chắc là em phải làm bệnh nhân thân thiết ở đó quá! Cảm ơn Mangyte! (Mỹ Hạnh - kitty…@yahoo.com.vn)
  • Vận động cơ thể thường xuyên khiến cho mạch máu lưu thông tốt, tăng cường chuyển hóa các cơ quan trong cơ thể, đồng thời vận động thường xuyên làm săn chắc các nhóm cơ, tạo sức bền, chống béo phì.
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY