Khoa học hôm nay

Để quên hơn nửa tỉ trong nhà xe cả tháng mới nhớ ra, khi quay lại lấy, chàng trai muốn khóc vì cảnh tượng này

Không ai nghĩ rằng chỉ sau vẻn vẹn 1 tháng, số tiền trị giá hơn nửa tỉ đồng của chàng trai đã rơi vào thảm cảnh như thế này.

Trong một lần đãng trí, người đàn ông này đã để quên tới 160.000 ndt (xấp xỉ hơn 570 triệu vnđ) ở nhà để xe. và phải mất tới một tháng sau đó, khi cần mua một thứ đồ thì anh ta mới nhận ra rằng số tiền không nhỏ ấy vẫn bị bỏ quên tại chỗ cũ.

Ngay lập tức, anh chàng này đã chạy qua đó để tìm kiếm. Thế nhưng khi thấy được số tiền, anh lập tức "đứng hình" tại chỗ.

Hóa ra, do vài ngày trước đó trời đổ mưa lớn, nhà xe bị ngập nước, số tiền nói trên cũng vì vậy mà phải chịu cảnh ngâm nước tới nỗi bị nấm mốc, thậm chí còn bị dính chặt cả vào nhau.

Chứng kiến cảnh tượng này, người đàn ông nói trên không khỏi xót xa khi nghĩ rằng 160.000 NDT của mình đã biến thành giấy vụn.

Tuy nhiên sau đó, một người bạn đã khuyên anh mang chỗ tiền ấy tới ngân hàng để hỏi xem liệu có còn cách nào cứu vãn được không.

Ảnh: Nguồn Sina.

Dù đã làm theo cao kiến trên, thế nhưng anh vẫn không có được kết quả như ý. bởi đa số các ngân hàng đều thấy rằng việc này quá rắc rối nên từ chối xử lý.

May mắn là cuối cùng cũng có một ngân hàng đã tình nguyện giúp anh. họ điều động một số nhân viên từ các chi nhánh khác nhau đến hỗ trợ và phải mất tới vài ngày để tách từng tờ tiền ra một, sau đó tiến hành làm sạch, lau khô.

Mặc dù trong số đó có một vài tờ tiền quả thực không còn cách nào cứu vãn, thế nhưng người đàn ông vẫn cảm thấy vui mừng vì ít nhất không phải bỏ đi toàn bộ số tiền không nhỏ ấy.

Sau khi hoàn tất quá trình xử lý và mất tới 3 giờ thẩm định, ngân hàng đã gửi lại tiền cho anh chàng này.

Ảnh: Nguồn Sina.

Vì muốn bày tỏ sự cảm ơn chân thành của mình, anh ngỏ ý muốn mời họ một bữa cơm nhưng các nhân viên tại đây đều từ chối.

"Ngân hàng là để phục vụ người dân, anh mời mọi người đi ăn sẽ khiến người khác nghĩ rằng chúng tôi đang giúp đỡ người dân vì lợi ích" - Người quản lý tại đây đã lịch sự đáp lại lời mời của anh chàng bằng câu nói ấy.

Theo Phương Nga/Pháp luật & Bạn đoc

Link bài gốc Lấy link

https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/de-quen-hon-nua-ti-trong-nha-xe-ca-thang-moi-nho-ra-khi-quay-lai-lay-chang-trai-muon-khoc-vi-canh-tuong-nay-16221190609014047.htm

Theo Phương Nga/Pháp luật & Bạn đoc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/de-quen-hon-nua-ti-trong-nha-xe-ca-thang-moi-nho-ra-khi-quay-lai-lay-chang-trai-muon-khoc-vi-canh-tuong-nay/20210620100559089)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY