Ẩm thực hôm nay

Để tháng 5 âm lịch may mắn, thăng hoa tài vận 2 con giáp Sửu - Thân đừng bỏ lỡ thực đơn món ăn hoàn hảo này

Thực đơn dưới đây không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng mà còn giúp cho con giáp tuổi Sửu - Thân gặp may mắn trong tháng 5 Âm lịch.

Tử vi tháng 5 âm lịch của con giáp tuổi sửu cho thấy, tháng này bản mệnh có khá nhiều thăng trầm. đây là 1 tháng vất vả. có rất nhiều vấn đề sẽ thách thức sự kiên nhẫn, tính ôn hòa của bản mệnh. ở tháng này, tuổi sửu nên làm ăn thận trọng, tính toán hơn 1 chút.

Vấn đề sức khỏe cũng rất đáng lo với con giáp tuổi sửu. vì thế, bạn nên quan tâm đến bản thân. ở tháng này, chuyện tình duyên khởi sắc với người cầm tinh con trâu. bạn rất may mắn khi luôn có những người thấu hiểu và luôn sẵn lòng ủng hộ mình. những ai chưa có nửa kia, cũng dễ dàng tìm được.

Còn về tuổi thân, ở tháng 5 âm lịch dễ bị dính thị phi, tranh chấp ngăn trở sự nghiệp. tháng này không phù hợp cho các quyết định lớn lao, nhất là những việc liên quan tới tiền bạc.

Về chuyện tình cảm, tử vi dự báo mối quan hệ không mấy tốt đẹp giữa các cặp đôi. có thể những nghi ngờ trong lòng bạn đã gia tăng sự lạnh lùng, xa cách nhau. sức khỏe cũng không được tốt. con giáp tuổi thân liên tục phải đối mặt với những việc khiến bản thân thường xuyên cảm thấy đau đầu. bản mệnh hay mất ngủ, khó chịu trong người dẫn đến mất tập trung.

Trước vận mệnh của 2 con giáp tuổi sửu - thân ở tháng 5 âm lịch, các chuyên gia tử vi khuyên rằng người tuổi này nên ăn nhiều món có màu đỏ và vàng để lấy lại may mắn, tài vận khởi sắc và mọi việc hoan hỷ.

Dưới đây chuyên mục Ăn ngon xin gợi ý cho 2 con giáp trên những món ăn thơm ngon, bổ dưỡng và có thể mang lại may mắn.


Tôm chiên sốt chua ngọt

tôm chiên sốt chua ngọt là món ăn được gợi ý cho 2 con giáp tuổi sửu - thân thưởng thức trong tháng này. đây là món ăn đậm đà và tròn vị, dễ ăn và rất cuốn cơm vào những ngày hè.

Cách làm:

- Bước 1: Sơ chế rau củ

+ Ớt chuông rửa sạch, bỏ hạt và cắt thành miếng vuông vừa ăn. Hành tây cũng cắt thành miếng có kích thước tương tự.

+ Dưa leo cắt bỏ hạt và cắt khúc vừa ăn.

+ Tôm khi mua về, bạn rửa sạch, bóc vỏ và rút chỉ tôm.

- Bước 2: Lăn bột tôm

+ Ướp tôm với 1/2 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng canh tiêu rồi cho vào lòng trắng 1 quả trứng gà và trộn đều.

Để tránh bị vón cục, cho vào từ từ 2 muỗng canh bột bắp và trộn đều. Ướp tôm trong khoảng 1 phút cho thấm đều gia vị. Sau đó đem chiên vàng.

- Bước 3: Chiên tôm với rau củ

+ Cho hành tây và ớt chuông vào chiên sơ với dầu, sau đó vớt ra để đĩa riêng.

+ Tiếp theo chiên tôm. Khi tôm chín đều 2 mặt thì vớt ra đĩa để ráo dầu.

- Bước 4: Làm sốt

+ Bắc chảo lên bếp, cho vào 4 muỗng canh tương cà, cùng 2 muỗng canh tương ớt rồi đảo đều. Khi tương đã hòa quyện với nhau, đổ 1 ít nước lọc vào khuấy đều.

+ Đun khoảng 2 phút, cho thêm 2 muỗng cà phê đường, 1/2 muỗng cà phê muối và 1 muỗng canh giấm trắng, khuấy đều và đun sôi. Để sốt đặc lại, pha loãng 1 muỗng cà phê bột năng rồi cho vào sốt và khuấy đều.

+ Khi sốt đã sôi, cho hành tây, ớt chuông và dưa leo vào và đảo đều. Sau đó, tắt bếp, cho tôm chiên vào và đảo đều lần cuối để sốt thấm đều. Món tôm chiên sốt chua ngọt khi hoàn thành sẽ có màu cam vàng đẹp mắt.


Gà xáo sả béo ngậy

Đây là món ăn lạ, có vị thơm của mắm ruốc, của hành tím, của sả, màu sắc vàng ươm của nghệ bắt mắt...

Cách làm:

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Gà sơ chế sạch với nước muối loãng để ráo, sau đó chặt gà thành những miếng vừa ăn.

+ Hành tím, sả rửa sạch, hành thái nhỏ, sả đập dập, cắt khúc.

- Bước 2: Ướp gà

+ Cho gà vào tô lớn ướp cùng với sả, hành. Sau đó thêm gia vị: hạt nêm, mắm ruốc, nghệ, tiêu, đường, nước mắm. Tất cả trộn đều, ướp 20 phút.

- Bước 3: Xáo gà

+ Cho dầu ăn vào nồi, sau khi đó đổ gà vào xào cho săn và ngấm gia vị.

+ Đổ nước vào nồi (nhiều hay ít tùy khẩu vị gia đình). Ninh đến khi gà mềm thì nêm nếm 1 chút nữa cho vừa. Sau đó thêm 1 ít dầu điều vào.


Canh ngao nấu dứa

Canh ngao nấu dứa là món ăn được nhiều bà nội trợ lựa chọn vì làm rất nhanh và đơn giản nhưng lại vô cùng dễ ăn, ngon miệng trong tiết trời nắng nóng, oi bức.

Cách làm:

- Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

+ Ngao ngâm trong nước vo gạo có muối từ 3-4 tiếng, rửa lại nhiều lần cho đến khi ngao nhả hết cát (có thể thêm ớt khi ngâm).

+ Dứa thái miếng nhỏ vừa ăn, cà chua thái múi cau, hành khô thái mỏng.

- Bước 2: Luộc ngao lấy ruột

+ Cho ngao vào nồi luộc với lượng nước vừa đủ cho 1 bát canh lớn. Luộc cho đến khi ngao vừa mở miệng tới thì vớt ra.

+ Phần nước luộc để cho lắng rồi lọc để bỏ bớt cặn. Cạy thịt ngao, để riêng và ướp với tỏi, hành tím băm nhỏ, bột ngọt, tiêu, nước mắm.

- Bước 3: Nấu canh

+ Phi thơm hành khô, cho cà chua vào đảo, thêm 1 chút bột canh rồi cho ngao vào xào đến khi có mùi thơm. Múc ra bát để riêng.

+ Cho nước luộc ngao vào nồi, thêm sấu vào đun sôi. Khi sấu nhừ thì cho dứa, thịt ngao đã xào vào đun thêm 4-5 phút.

+ Bắc ra thêm rau răm, hành lá và nêm nếm cho vừa.


Trên đây là gợi ý một vài món ăn có màu đỏ và vàng mang lại may mắn cho 2 con giáp Sửu - Thân trong tháng 5 Âm lịch. Các món ăn nhìn chung đều dễ làm, hợp lý, phù hợp với mâm cơm gia đình. Mọi người cùng thử nhé.
Chúc bạn thành công!

(Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/de-thang-5-am-lich-may-man-thang-hoa-tai-van-2-con-giap-suu-than-dung-bo-lo-thuc-don-mon-an-hoan-hao-nay-2021062122342499.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY