Bài thuốc dân gian hôm nay

Đề xuất giảm nhiều loại phí cho các hãng hàng không do Covid-19

Nhằm hỗ trợ giảm bớt khó khăn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19, Bộ Tài chính vừa đề xuất giảm nhiều loại phí, lệ phí trong lĩnh vực hàng không.

Dự thảo thông tư quy định mức thu, nộp phí, lệ phí trong lĩnh vực hàng không vừa được Bộ Tài chính công bố để lấy ý kiến các bộ ngành, đơn vị liên quan.

Theo Bộ Tài chính, việc xây dựng dự thảo là thực hiện Chỉ thị 11 của Thủ tướng về nhiệm vụ, giải pháp cấp bách tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng đã có công văn đề xuất giảm phí, lệ phí để hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đề xuất giảm nhiều loại phí cho các hãng hàng không
Doanh nghiệp hàng không gặp khó khăn do ảnh hưởng từ dịch Covid-19

Bộ Tài chính đề xuất, mức thu, nộp phí nhượng quyền khai thác cảng hàng không sân bay bằng 90% mức quy định hiện hành tại điều 4 thông tư 247 của Bộ Tài chính.

Cụ thể, mức thu phí hiện nay đối với dịch vụ bảo đảm hoạt động bay là 165.000 đồng/lượt hạ hoặc cất cánh; phí kinh doanh cảng hàng không là 335.000 đồng/lượt hạ hoặc cất cánh.

Bên cạnh đó, mức thu, nộp phí hải quan và lệ phí ra, vào cảng hàng không, sân bay đối với chuyến bay của nước ngoài đến các Cảng hàng không Việt Nam cũng được Bộ Tài chính đề xuất giảm.

Theo đó, tổ chức, cá nhân là người nộp phí, lệ phí chỉ phải nộp bằng 90% mức thu hiện hành, quy định tại điều 4, thông tư 194 của Bộ Tài chính.

Tại thông tư này, lệ phí ra, vào cảng, hàng không sân bay là 50 USD/chuyến bay đến; phí hải quan cũng 50 USD/chuyến bay đến.

Gia Văn 

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/thoi-su/de-xuat-giam-nhieu-loai-phi-cho-cac-hang-hang-khong-do-covid-19-638173.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY