Kinh tế xã hội hôm nay

Đề xuất thăng quân hàm 2 công an hy sinh trong lúc truy bắt nhóm đua xe cướp giật

Công an TP Đà Nẵng đang báo cáo, đề xuất với Bộ Công an để thăng cấp bậc hàm cho 2 chiến sỹ thuộc Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an quận Sơn Trà, hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ truy bắt nhóm đua xe cướp giật.

Ngày 3/4, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên - Giám đốc Công an TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị đang nghiên cứu báo cáo, với Bộ Công an để thăng cấp bậc hàm theo quy định đối với Đại úy Đ.T.T (41 tuổi) và Trung sĩ V.V.T (23 tuổi), thuộc Đội Cảnh sát Giao thông - Trật tự Công an quận Sơn Trà, hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ.

Trước đó, tối qua (2/4), Thiếu tướng Vũ Xuân Viên cũng đã có mặt ở hiện trường để chỉ đạo công tác điều tra và các công tác khác liên quan đến 2 cán bộ chiến sĩ hy sinh.

Clip: Tạm giữ nhóm thanh thiếu niên đua xe trái phép khiến 2 cảnh sát hi sinh trong lúc truy đuổi.

"Các đối tượng đua xe trái phép và có hành vi tài sản rất liều lĩnh, manh động. Các cán bộ chiến sĩ đã dũng cảm, quyết liệt để ngăn chặn, truy bắt. Thật đáng tiếc khi hai đồng chí hy sinh. Toàn thể lực lượng Công an Đà Nẵng, gia đình thân nhân và nhân dân quá đau xót, tiếc nuối”, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, chia sẻ.

Tang lễ của Đại úy Đ.T.T được tổ chức tại nhà tang lễ thành phố Đà Nẵng.

Cũng trong sáng nay, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch Covid-19, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã bày tỏ sự lên án mạnh mẽ đối với nhóm thanh niên tham gia đua xe tại Đà Nẵng vào tối 2/4. Ngăn chặn hành vi của nhóm này, 2 cảnh sát Công an quận Sơn Trà đã hy sinh.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đề nghị các cơ quan chức năng của Đà Nẵng xử lý nghiêm vụ việc này.

Như đã đưa tin, khoảng 20h40 tối 2/4,Trung tâm thông tin chỉ huy TP Đà Nẵng nhận được tin báo của nhân dân có nhóm đối tượng đua xe và cướp giật người đi đường.

Người thân, đồng nghiệp đau lòng trước sự việc.

Nhận thông tin, Trung tâm đã chỉ đạo cho Công an quận Sơn Trà triển khai lực lượng truy đuổi nhóm đối tượng nêu trên. Khi Đại úy Đ.T.T và Trung sĩ V.V.T di chuyển đến khu vực cầu Mân Quang (phường Thọ Quang, quận Sơn Trà) thì không may xảy ra va chạm giao thông, khiến 2 đồng chí công an hi sinh.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, Ban giám đốc Công an Đà Nẵng đã yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ và công an các quận Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn và Cẩm Lệ... bố trí lực lượng chốt chặn tất cả các ngả đường mà nhóm người trên có khả năng đi qua.

Qua trích xuất hình ảnh các camera công cộng, đến sáng nay thì lực lượng Công an đã bắt được 8 thanh thiếu niên tổ chức đua xe và hiện đang tiến hành lấy lời khai của các đối tượng này để tiếp tục làm rõ vụ việc.

Theo Trí Thức Trẻ

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/de-xuat-thang-quan-ham-2-cong-an-hy-sinh-trong-luc-truy-bat-nhom-dua-xe-cuop-giat-20200403114149549.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY