Khoa học hôm nay

Đêm nay, 4-5, Hà Nội xảy ra mưa dông kèm lốc, sét

(HNMO) - Ảnh hưởng không khí lạnh, đêm nay và ngày mai (5-5), Hà Nội xảy ra mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(hnmo) - ảnh hưởng không khí lạnh, đêm nay và ngày mai (5-5), hà nội xảy ra mưa dông kèm lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. để giảm thiệt hại do các loại hình thời tiết nguy hiểm gây ra, người dân thủ đô lưu ý biện pháp phòng, tránh.

Theo Đài Khí tượng thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp kết hợp với hội tụ gió trên cao nên đêm nay và ngày mai (5-5), Hà Nội xảy ra mưa vừa, mưa to và dông với lượng mưa phổ biến khoảng 30-50mm/24 giờ, có nơi cao hơn.

Cụ thể, tổng lượng mưa tại các quận trung tâm và các huyện phía Tây Hà Nội khoảng 40-70mm, các huyện phía Nam và Bắc thành phố khoảng 30-50mm.

Từ ngày mai, gió chuyển hướng đông bắc mạnh cấp 2-3, thời tiết hà nội chuyển mát, nhiệt độ cao nhất 27-29 độ c, thấp nhất 23-25 độ c. đáng chú ý trong mưa dông, trên địa bàn hà nội có thể xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; mức độ rủi ro thiên tai cấp 1.

Để giảm thiệt hại do các loại hình thời tiết nêu trên, người dân thủ đô lưu ý, trước khi đi ngủ nhớ kiểm tra và đóng kín cửa sổ, ngắt các thiết bị điện tử ra khỏi nguồn điện, không đứng gần cửa sổ làm bằng kim loại…

Nếu ở ngoài trời gặp mưa dông, người dân nhanh chóng tìm nơi trú ẩn an toàn là các công trình nhà kiên cố, không trú tránh dưới tán cây to và không đứng gần trạm biến áp, cột ăng ten viễn thông; tuyệt đối không sử dụng điện thoại di động…

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Khoa-hoc/998182/dem-nay-4-5-ha-noi-xay-ra-mua-dong-kem-loc-set)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY